Tại Việt Nam, theo thống kê mới nhất của VNCERT, tính từ đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm ghi nhận 6.219 sự cố tấn công mạng vào các trang web của Việt Nam.

Hàng nghìn cuộc tấn công mạng vào các trang web của Việt Nam

Thu Anh | 31/07/2019, 17:29

Tại Việt Nam, theo thống kê mới nhất của VNCERT, tính từ đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm ghi nhận 6.219 sự cố tấn công mạng vào các trang web của Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ TT-TT, tại sự kiện khai mạc chương trình diễn tập quốc gia ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng năm 2019 vào ngày 31.7, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cho biết tấn công mạng ngày càng thay đổi nhanh chóng, với những thủ đoạn tấn công mới, tinh vi hơn, quy mô lớn hơn.

Theo thống kê của tổ chức an toàn quốc tế như Panda Security, Kaspersky... bình quân mỗi ngày có 230.000 mẫu mã độc mới được tạo ra và có khoảng 4.000 cuộc tấn công mã độc tống tiền Ransomware; thiệt hại bình quân cho một cuộc tấn công mã độc tống tiền là 1.077 USD. Trong 131 thư điện tử (email) được gửi toàn cầu thì có 1 email là chữa mã độc.

Tại Việt Nam, theo thống kê mới nhất của VNCERT, tính từ đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm ghi nhận 6.219 sự cố tấn công mạng vào các trang web của Việt Nam, trong đó có: 2.155 sự cố tấn công lừa đảo (Phishing); 3.824 trường hợp sự cố tấn công thay đổi giao diện (Deface) và 240 sự cố website bị nhiễm mã độc (Malware). Hàng ngày có khoảng gần 100.000 địa chỉ mạng của Việt Nam truy vấn hoặc kết nối đến mạng lưới máy tính ma (Botnet).

Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng cho biết đây là sân chơi cho hơn 200 cán bộ kỹ thuật và cán bộ quản lý của các Thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia tham gia, đến từ đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin, ứng cứu sự cố của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; các cơ quan, đơn vị nắm giữ hạ tầng trọng yếu quốc gia; các tổ chức tài chính, ngân hàng…

Thứ trưởng đề nghị các đơn vị tham gia diễn tập tích cực, tập trung cùng phân tích, xử lý các tình huống, cách thức phối hợp, ứng cứu và xử lý sự cố được giả định trong diễn tập. Thực hành và vận dụng tốt các quy định hiện hành của của Việt Nam và tiêu chuẩn, quy định theo thông lệ quốc tế trong phối hợp, chia sẻ thông tin, hỗ trợ xử lý và ứng cứu sự cố.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn cuộc tấn công mạng vào các trang web của Việt Nam