Đợt rét đậm 4 ngày vừa qua lại là niềm an ủi vô cùng lớn cho những người trồng hoa ly, sau "cú sốc" đợt nắng nóng vừa rồi khiến họ thiệt hại hàng tỉ đồng. Những người bán hoa ly ở Hà Nội vẫn hy vọng bán được giá vào những ngày gần Tết Nguyên đán 2016.

Người trồng hoa ly vẫn hy vọng vào những ngày cận Tết

Một Thế Giới | 28/01/2016, 09:00

Đợt rét đậm 4 ngày vừa qua lại là niềm an ủi vô cùng lớn cho những người trồng hoa ly, sau "cú sốc" đợt nắng nóng vừa rồi khiến họ thiệt hại hàng tỉ đồng. Những người bán hoa ly ở Hà Nội vẫn hy vọng bán được giá vào những ngày gần Tết Nguyên đán 2016.

Đạp lạch cạch chiếc xe đạp cũ chở hai thùng hoa ly trên đường Hào Nam vào một buổi chiều 27.1 đầy mưa và rét đậm, chị Nương - người Hưng Yên, vừa thở hổn hển vừa rao bán. Nhìn thấy 2 thùng hoa của chị tươi, to đều và đẹp, tôi quyết định gọi chị vào bên đường để mua.
Vừa tạt vào lề đường, khuôn mặt chị Nương tỏ ra rất rạng rỡ, chị nói ngay: "Mua hoa cho tôi đi, mua nhiều nhiều giúp tôi nhé, hoa tôi tươi mà đẹp lắm nhé. Trời rét, mưa nên từ sáng đến giờ, chẳng có ai mua".
Khi hỏi về giá cả từng cành, chị Nương cho biết giá mỗi cành là 20.000-30.000 đồng/cành. "Đây tôi nói giá để mua đó, chứ ngày thường tôi toàn bán 30.000-40.000 đồng/cành", chị bảo.
Vừa ra giá ngớt lời, chị Nương giải thích: Giá hoa ly hiện giờ không như những ngày rớt giá mạnh do nắng nóng nữa. Thời tiết rét trở lại nên hoa ly bớt nở nhiều. Người trồng hoa cũng thở phào nhẹ nhõm. So với những ngày nắng nóng, hoa ly nở mạnh, giá chỉ 5.000 - 10.000 đồng/cành thì giờ đây tăng lên gấp đôi. Nhìn chung giá hoa ly sắp cân bằng trở lại. Chị hy vọng từ giờ đến Tết, giá hoa sẽ trở lại như trước.
Ghi nhận thị trường cho thấy hiện giá hoa ly tại các cửa hàng trên đường Láng, Hào Nam, Cầu Giấy, Đê La Thành... đều dao động ở mức 30.000-40.000 đồng/cành. Mỗi bó dao động ở mức 170.000 đồng - 280.000 đồng.
Theo chia sẻ của một số người bán hoa ly, với thời tiết như hiện nay sẽ là cơ hội lớn để giá hoa ly có thể lên ngưỡng 50.000-60.000 đồng/cành vào những ngày cận Tết. 
Chị Xuân, một người bán hoa ly trên đường Láng, nói: "Giá hoa ly nên tăng trở lại để những người trồng hoa ly khỏi mất công mất sức, cũng là sự công bằng đối với họ. Vì họ bỏ ra bao nhiêu tiền, nuôi trồng từng ngày rồi cuối cùng công cốc. Mình nhìn còn xót, nói gì đến họ".
nguoi trong hoa ly
Hàng loạt bó hoa ly sẽ được rao bán trong những ngày cận Tết 
Trong đợt rét vừa qua, hàng loạt người trồng hoa ly ở Tây Tựu, Mê Linh - Hà Nội, Xuân Quan - Hưng Yên đã đánh canh bạc đưa hoa ly lên Sa Pa chăm sóc đặc biêt. Chi phí mang hoa đi tránh nóng rất lớn, lên tới hàng tỉ đồng vì mỗi vườn hoa ly của đều có quy mô lớn, nhà nào trồng ít cũng khoảng 5 sào, đồng nghĩa với số tiền đầu tư không nhỏ.
Hiện nay, nhiều người trồng hoa ly đã rục rịch chuyển hoa về Hà Nội vì thời tiết ở Hà Nội bây giờ rất thích hợp cho sự phát triển của hoa, dự tính đến Tết số hoa ly này đều nở đẹp. 
Một chủ vườn hoa ở Mê Linh - Hà Nội cho biết: "Hoa ly năm nay chắc chắn sẽ đẹp. Giá hoa cũng sẽ rất đắt. Hiện tại đơn đặt hàng từ các nơi về đang rất lớn. Và đây chính là yếu tố đẩy giá hoa lên cao".
Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người trồng hoa ly vẫn hy vọng vào những ngày cận Tết