Ngày 20.9, vượt hàng trăm cây số từ TP.Cà Mau đến huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã có buổi giao lưu sôi nổi với các em học sinh Trường THPT U Minh Thượng.

Hành trình từ Trái tim đến với tuổi trẻ vùng U Minh Thượng

nguyễn tuyết | 21/09/2019, 15:00

Ngày 20.9, vượt hàng trăm cây số từ TP.Cà Mau đến huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã có buổi giao lưu sôi nổi với các em học sinh Trường THPT U Minh Thượng.

Sau khi đi qua các tỉnh miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau,hành trình từ trái tim lại tiếp tục sứ mệnh mang ánh sáng tri thức tới các trẻ em vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Kiên Giang để tiếp tục trao tặng 5 đầu sách quý do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ dày công chắt lọc gồm Nghĩ Giàu Làm Giàu, Khuyến Học, Quốc Gia Khởi Nghiệp, Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách.

Xuất phát từ trung tâm tỉnh Cà Mau lúc 8 giờ sáng, đoàn Hành trình đã di chuyển suốt 4 tiếng đồng hồ trên cung đường gập ghềnh mới có thể đến với Vườn quốc gia U Minh Thượng, điểm đầu tiên trong ngày của đoàn hành trình ở vùng cực nam của tổ quốc để trao tặng 5 đầu sách quý cho đội kiểm lâm, những người ngày đêm đang bảo vệ những cánh rừng giàu tài nguyên ở U Minh Thượng.

Sau khi chia tay với đội kiểm lâm U Minh Thượng, Hành trình từ trái tim lại lên đường đến với các em học sinh Trường THPT U Minh Thượng thuộc xã Thạch Yên, huyện U Minh Thượng. Buổi giao lưu tặng sách tại ngôi trường nhỏ này đã thu hút hàng trăm em học sinh cùng thầy cô giáo và Ban Giám hiệu nhà trường.

Phát biểu tại buổi giao lưu, cô Phạm Thị Lan – Phó hiệu trưởng cảm động nói: “Trường rất vinh dự được chọn là mộttrong những trường được Hành trình từ Trái tim chọn để ghé thăm và tặng sách. 5 cuốn sách rất ý nghĩa để các em đọc và nghiên cứu bồi dưỡng kiến thức, nâng cao kỹ năng sống. Thay mặt nhà trường, tôi rất cảm ơn đoàn đã không quản ngại đường sá xa xôi để mang ánh sáng tri thức tới các em”.

Sau khi nghe PGS-TS Trần Hữu Đức, người dẫn dắt chương trình chia sẻ về sách và hệ thức thành công, nhiều em học sinh đã không ngần ngại đặt câu hỏi về những khó khăn trong việc đọc sách cũng như chọn ngành nghề nào sau khi ra trường.

Em Đặng Huyền Trân đưa ra câu hỏi cho chương trình: “Sau khi học xong lớp 12 em muốn sang Hàn Quốc khởi nghiệp về lĩnh vực nhà hàng thì cần phải chuẩn bị những gì?”. TS Trần Hữu Đức khuyên trước khi sang Hàn Quốc em nên học hết đại học về quản trị kinh doanh ở Việt Nam hoặc những trường dạy nghề thuộc ngành nhà hàngkhách sạn, song song đó hãy học những kỹ năng sống từ sách và từ thực tế để làm hành trang vững chãi trước khi đến nơi đất khách quê người. Cuốn Đắc nhân tâm là cuốn rất cần thiết cho em lúc này bởi Đắc nhân tâm chia sẻ những kinh nghiệm về sự kết nối và ảnh hưởng đến người khác, đặc biệt là những nhân vật ưu tú để cộng hưởng, phát huy thế mạnh của mình”.

Em Tô ThùyDung lớp 12A1 chia sẻ “Chúng em ở xa trung tâm nên luôn “đói” sách, trường có thư viện nhưng sách không đa dạng, nếu muốn đọc những cuốn như 5 đầu sách mà Trung Nguyên trao tặng thì phải tìm mua tận Rạch Giá. Nay chúng em được tặng nhiều sách như thế này thì thực sự là điều may mắn”.

Cô giáo Đoàn Thanh Thảo cho biết các em gặp khó khăn trong việc di chuyển đến trường, rất nhiều bạn phải đạp xe gần 20km, mỗi năm mỗi lớp cũng có 5 đến 7 em nghỉ học để đi làm công nhân phụ giúp gia đình. Sau khi học xong cấp 3 có đến 75% các em đi thi đại học, số còn lại tỏađi làm công nhân ở nhiều tỉnh xa. Cô Thảo nói vì trường ở vùng xa nên có ít hoạt động cho các em, thỉnhthoảng trường cũng tổ chức “Ngày hội đọc sách” để các em có thể mang sách đến trao đổi cho nhau.

Chia tay với học sinh Trường THPT U Minh Thượng, Hành trình từ Trái tim lại tiếp tục đến với những địa phương khác ở vùng sông nước miền Tây Nam Bộ, vùng đồng bằng sông Cửu Long. Với quãng đường hơn 2.000km trong suốt 17 ngày, đi qua 18 tỉnh thành: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hành trình từ Trái timvùng sâu – vùng xa miền Đông và vùng sông rạch đồng bằng sông Cửu Long là điểm tiếp nối của hành trình vùng núi cao và biển đảo đã thực hiện vào tháng 4 và tháng 6.2019.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình từ Trái tim đến với tuổi trẻ vùng U Minh Thượng