Mới đây, Hoàng tử Harry lại tiếp tục tấn công Hoàng gia Anh với loạt chỉ trích nặng nề trong một cuộc phỏng vấn mới được đăng tải.

Harry tiếp tục chơi trò bôi nhọ Hoàng gia Anh: Vừa lên án cha, vừa nói xấu Nữ hoàng

Đan Thuỳ | 14/05/2021, 13:30

Mới đây, Hoàng tử Harry lại tiếp tục tấn công Hoàng gia Anh với loạt chỉ trích nặng nề trong một cuộc phỏng vấn mới được đăng tải.

Ngày 13.5, Hoàng tử Harry đã xuất hiện trong một chương trình podcast với người dẫn chương trình Dax Shepard. Trong đó, có nhiều phần anh nói những lời chua chát về cuộc sống ở Hoàng gia Anh và anh đã “được giải thoát” như thế nào sau khi gặp Meghan.

Trong cuộc phỏng vấn dài 90 phút, khi được hỏi có cảm thấy ngột ngạt khi sinh ra trong môi trường hoàng tộc với nhiều bổn phận trách nhiệm không, anh ngay lập tức tán thành: “Đó là công việc mà, đúng không? Cứ phải cười và chịu thôi. Phải làm thôi. Khi tôi hơn 20 tuổi, tôi đã biết là mình rất không thích việc này, không thích phải ở đây”.

nintchdbpict000649544904-2.jpg
Hoàng tử Harry lại tiếp tục công kích Hoàng gia Anh trong một cuộc phỏng vấn mới - Ảnh: Internet

Để nhấn mạnh cho việc này, Harry còn nhắc đến mẹ mình, công nương Diana, như một minh chứng sống cho cuộc sống ngột ngạt tại Hoàng gia. “Tôi không muốn làm như thế (sống ở Hoàng gia và thực hiện các bổn phận ở đó). Hãy nhìn xem những gì đã xảy ra với mẹ tôi. Làm sao tôi có thể ổn định cuộc sống và có vợ và có gia đình riêng, khi tôi biết chuyện đó sẽ lại xảy ra”.

Anh còn so sánh cuộc đời mình giống như sự kết hợp trong phim The Truman Show. Bộ phim về một người đàn ông từ khi sinh ra và lớn lên đều có hàng trăm máy quay theo dõi để phục vụ cho một chương trình truyền hình thực tế. Sau đó, nhân vật chính đã được “giải thoát” sau khi gặp gỡ tình yêu của đời mình.

Harry cho biết sự gặp gỡ Meghan Markle đã giúp anh giải thoát, cô đã giúp anh “phá vỡ một bong bóng” để anh có thể tận hưởng cuộc sống tự do hiện tại ở Mỹ. “Sống ở Mỹ giúp tôi có thể ngẩng cao đầu, đôi vai tôi không còn cảm thấy trĩu nặng và Meghan cũng vậy”. Meghan Markle chính là người đã thuyết phục anh thực hiện trị liệu tâm lý và đối mặt thẳng thắn với những cảm xúc của mình.

image-1-.jpeg

Không chỉ có vậy, Harry còn lên án cha mình, Thái tử Charles một cách nặng nề: “Ông ấy đã phải chịu đựng nhiều áp lực dưới sự nuôi dạy của Nữ hoàng và Hoàng thân Philip. Và rồi cha tiếp tục đẩy nỗi đau đó sang tôi. Có thể mọi người đều phải chịu đựng, nhưng tôi sẽ muốn đảm bảo rằng mình sẽ phá vỡ vòng luẩn quẩn và không chuyển tiếp nỗi đau đó”.

ch1-3386-1619956275.jpg

Công tước xứ Sussex cho rằng những lời mỉa mai, công kích của cư dân mạng nhắm vào vợ chồng mình lâu nay là sự lạm dụng độc hại và thấp hèn.

Khi được hỏi Harry có cảm thấy lo lắng khi anh chia sẻ những điều này sẽ gặp các phản ứng tiêu cực hay không, Công tước xứ Sussex cho hay anh không còn lo lắng về việc mọi người nghĩ gì nữa. Harry giải thích: “Tôi không còn lo lắng nữa. Tôi đã từng sợ hãi nhưng bây giờ điều đó thực sự khuyến khích tôi nói ra nhiều hơn”.

Những lời tâm sự mới nhất của Harry tiếp tục gây sóng gió và thu hút loạt ý kiến trái chiều từ truyền thông lẫn dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng Harry đang thể hiện mình là một kẻ vô ơn khi nói cuộc sống tại Hoàng gia là tù túng và ngột ngạt. Không chỉ có vậy, nhiều người cho rằng Harry là một kẻ nói dối trắng trợn khi anh cùng Meghan liên tục xuất hiện trên truyền thông để kể khổ nhằm thu hút sự chú ý.

Hiện phía Hoàng gia Anh vẫn chưa đưa ra lời phản hồi nào về cuộc phỏng vấn mới của Harry.

Trước đó, Harry và Meghan xuất hiện trong buổi hòa nhạc gây quỹ Vax Live TV phát sóng hôm 8.5 với vai trò là người dẫn chương trình. Buổi hòa nhạc do Global Citizen tổ chức và được Selena Gomez chủ trì, thu về 302 triệu USD để mua 26 triệu liều vắc xin COVID-19 để đảm bảo quyền tiếp cận vắc xin công bằng khắp thế giới.

Hai vợ chồng cũng đề nghị người hâm mộ quyên tiền cho liên minh vắc xin Gavi như một món quà mừng sinh nhật con trai Archie 2 tuổi vào tuần trước.

0_global-citizen-vax-live-the-concert-to-reunite-the-world.jpg
Harry làm MC trong chương trình hoà nhạc Vax Live TV - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Harry và Meghan lại không công bố bất kỳ khoản quyên góp nào của mình, trái với những người nổi tiếng như vợ chồng diễn viên người Mỹ George Clooney hay ca sĩ người Mỹ Dolly Parton, những người đã hào phóng quyên góp nhiều triệu USD cho nỗ lực vắc xin toàn cầu.

Một người viết trên Twitter rằng Harry và Meghan “giàu nứt đố đổ vách”, nhưng lại kêu gọi những người hâm mộ bình dân, những người ít tiền hơn họ “chúc mừng sinh nhật con trai mình bằng cách quyên tiền” mua vắc xin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harry tiếp tục chơi trò bôi nhọ Hoàng gia Anh: Vừa lên án cha, vừa nói xấu Nữ hoàng