Chelsea đang chuẩn bị sa thải HLV Maurizio Sarri bất kể ông có cùng The Blues vô địch Europa League hay không. Frank Lampard được cho là sẽ thay thế người Ý, đứng đầu băng ghế chỉ đạo trên sân Stamford Bridge.

Hé lộ lý do 'gã tài phiệt' Roman Abramovich chọn Lampard thay thế Sarri dẫn dắt Chelsea

Quế Trân | 20/05/2019, 12:01

Chelsea đang chuẩn bị sa thải HLV Maurizio Sarri bất kể ông có cùng The Blues vô địch Europa League hay không. Frank Lampard được cho là sẽ thay thế người Ý, đứng đầu băng ghế chỉ đạo trên sân Stamford Bridge.

Đã có quá nhiều mâu thuẫn giữa những người ủng hộ Chelsea và Maurizio Sarri xảy ra trong thời gian cựu HLV Napoli cầm quyền trên sân Stamford Bridge.

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt The Blues vào hồi thắng 7 năm ngoái, chiến lược gia người Ý đã cùng CLB trải qua những ngày tháng thăng trầm.

Ở thời gian đầu “trong cuộc hôn nhân”, Sarri đã giúp CLB phía tây thành London có được chuỗi chiến thắng đầy ấn tượng với chiến thuật goi là “Sarri-ball”.

Thế nhưng cũng với lối chơi đó, trong thời gian gần cuối mùa giải, Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn với những trận hoà và thua một cách khó hiểu.

Điều này đã gây bức xúc trong một bộ phận không nhỏ những người ủng hộ đội bóng chủ sân Stamford Bridge, họ đòi tẩy chay CLB bằng cách vứt xuống sân những chiếc vé mua trọn mùa.

Xét về tổng thể thành tích của Chelsea ở mùa bóng năm nay thì không tồi, họ giành quyền vào đến hai trận chung kết Carabao Cup và Europa League.

Không những vậy, ở đấu trường Premier League họ cũng về ở vị trí thứ ba với 72 điểm, kém nhà vô địch Man City 26 điểm.

Thế nhưng, những điều này cũng không làm hài lòng ông chủ tịch CLB. Trong một bản báo cáo mới đây từ BBC cho hay thì gã tài phiệt Roman Abramovich sẵn sàng sa thải Maurizio Sarri sau trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Arsenal. HLV người Ý sẽ phải rời khỏi Stamford Bridge bất chấp thành tích của CLB.

Trong một động thái liên quan, tờ Sky Sport phiên bản Italia chorằng Chelsea nhắm đến việc mang Frank Lampard trở lại để dẫn dắt CLB mở ra một kỷ nguyên mới.

Cựu tiền vệ tấn công huyền thoại của bóng đá Anh và The Blues hiện đang đứng trước cơ hội thăng hạng nếu như Derby County vượt qua Aston Villa trong trận cầu quyết định trên sân Wembley vào ngày 27.5 tới đây.

Các ông chủ của Chelsea đã rất ấn tượng với cách mà Lampard quản lý đội bóng, nó phù hợp với tình hình thực tế và những toan tính của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Ban quản trị CLB được cho là muốn đưa một số cựu cầu thủ huyền thoại của Chelsea trở lại phục vụ đội bóng như trường hợp của Petr Cech, người đã được mời làm nhân viên kỹ thuật.

Lampard đã cùng Derby County thăng hoa khi trọng dụng bộ đôi cầu thủ 20 tuổi được cho mượn từ Chelsea là Mason Mount và Fikayo Tomori.

Trong khi đó, với lệnh cấm chuyển nhượng từ EUFA do The Blues vi phạm luật có thể thành hiện thực, câu lạc bộ phía tây London muốn một người quản lý có khả năng phát triển các cầu thủ trẻ tài năng của họ từ học viện.

Nếu chọn Lampard là HLV trưởng ở mùa bóng mới, họ cũng sẽ đưa một cựu tiền vệ khác của CBL là Jody Morris, người từng là huấn luyện viên của đội U.21 Chelsea về làm trợ lý. Bởi hai người đã có thời gian làm việc cùng nhau tại The Rams.

Trước đây, Morris đã từng lớn tiếng chỉ trich Chelsea không biết trưng dụng các cầu thủ trẻ tài năng từ học viện, The Blues chỉ biết đào tạo và cho mượn hoặc bán đi những học viên tiềm năng.

Cũng theo báo cáo từ Sky Sport, Italia thì có một điều vị rằng Sarri có thể không nghỉ việc quá lâu, bởi ông là một trong hai cái tên ứng cử để tiếp quản Juventus.

Bà đầm già tuyên bố rằng Massimiliano Allegri sẽ rời Torino vào cuối mùa giải và họ đang xem xét nên lựa chọn ai giữa Sarri và Simone Inzaghi cho sự thay thế này.

Trong khi đó, ông chủ Chelsea được cho là sẽ hạnh phúc hơn khi trở về quê hương dù rằng trước đó Sarri tuyên bố yêu thích bong đá Anh và muốn làm việc ở giải đấu khắc nghiệt nhất nhì hành tinh, Premier League.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
9 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ lý do 'gã tài phiệt' Roman Abramovich chọn Lampard thay thế Sarri dẫn dắt Chelsea