Sự xuất hiện của nữ ca sĩ Giao Linh tại Trung tâm điều trị bệnh phong Bến Sắn, Bình Dương đã làm cho những bệnh nhân ở đây xúc động và vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

Hình ảnh danh ca Giao Linh giản dị đến thăm và hát ở trại phong Bến Sắn, Bình Dương

Tiểu Vũ | 04/09/2016, 15:40

Sự xuất hiện của nữ ca sĩ Giao Linh tại Trung tâm điều trị bệnh phong Bến Sắn, Bình Dương đã làm cho những bệnh nhân ở đây xúc động và vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

“Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh đã dành ngày cuối tuần trong dịp nghỉ lễ 2.9 để đến thăm và biểu diễn phục vụ cho những bệnh nhân phong tại Bến Sắn, Bình Dương. Sự xuất hiện của bà và các nghệ sĩ từ TP.HCM đã làm cho những bệnh nhân ở đây vỡ òa trong hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên họ được thấy ca sĩ hải ngoại Giao Linh bằng xương bằng thịt, bởi trước đó họ chỉ được xem, nghe ca sĩ Giao Linh hát trên băng đĩa trên truyền hình mà thôi.

Tiếng hát của ca sĩ Giao Linh đã mang lại niềm vui lớn cho những người mắc bệnh phong ở Bến Sắn

Trung tâm điều trị bệnh phong Bến Sắn tọa lạc tại ấp 4, xã Khánh Bình, H.Tân Uyên, T.Bình Dương với 100 gia đình của những người mắc bệnh phong đang được trung tâm nuôi dưỡng và điều trị. Những bệnh nhân ở đây sống chung với những người cùng cảnh ngộ trong một khu hoàn toàn biệt lập với thế giới bên ngoài.

Ca sĩ Giao Linh biểu diễn liên tiếp 3 tiếp mục để phục vụ bệnh nhân phong tại Bến Sắn

Nữ ca sĩ Giao Linh cho biết, bà vừa đi lưu diễn ở nước ngoài mới về còn rất mệt sau chuyên bay khá dài và bận rất nhiều show diễn ở thành phố trong dịp lễ 2.9, tuy nhiên đây là một chương trình rất ý nghĩa nên bà đã nhận lời BTC để đến phục vụ bệnh nhân ở đây.

Ca sĩ Giao Linh chụp hình với Sơ trưởng trung tâm Bến Sắn cùng ông bà Jean Marc nhà tài trợ của chương trình

Khu biểu diễn phục cho bệnh nhân phong là một hội trường lớn chứa hơn hơn 200 người bao gồm các bệnh nhân và con em của họ. Sự háo hức chờ đợi của những người dân ở đây đã làm cho ca sĩ Giao Linh và các nghệ sĩ đến từ TP.HCM vô cùng cùng xúc động. Nhiều cụ già đã chạy đến ôm chầm ca sĩ Giao Linh thăm hỏi ân cần và nhắc lại những kỷniệm khi còn ở ngoài cộng đồng họ đã có đôi lần được nhìn Giao Linh trên sân khấu.

Chụp hình cùng các em bé con em của bệnh nhân

Sau khi hát liên tiếp ba bài hát, ca sĩ Giao Linh đã trực tiếp xuống tận hàng ghế để thăm hỏi các cụ già và em từng em bé. Thái độ ân cần không ngại ngùng trong tiếp xúc với bệnh nhân của ca sĩ Giao Linh đã làm những người bệnh ở đây vơi đi một phần mặc cảm bệnh tật của mình.

Sau khi kết thúc bài hát, ca sĩ Giao Linh xuống hàng ghế khán giả thăm hỏi các cụ già
Ca sĩ Giao Linh chia tay trung tâm trong sự lưu luyến của các Sơ ở đây
Một cụ già đến thăm hỏi ca sĩ Giao Linh
Trên đường ra xe để về lại thành phố, ca sĩ Giao Linh âu yếm một em bé

Ngoài ca sĩ Giao Linh ra, chuyến từ đến thăm còn có các nghệ sĩ như Mai Đình Tới, Sơn Bolero, Vũ Duy Linh, ảo thuật gia Hoàng Nguyễn cùng với một số ca sĩ trong Ca đoàn giáo xứ Thanh Đa từ Sài Gòn.

Tiết mục múaBuro Buro của các em thiếu nhi con em bệnh phong
BàJean Marc biểu diễn violon cho các bệnh nhân nghe (Ngoài là nhà tài trợ bà Marc từng là nghệ sĩ violon của dàn nhạc giao hưởng Đức)
Quái kiệt Mai Đình Tới cũng tham gia 3 tiết mục độc đáo
Ca sĩ trẻ My Hằng

Đây là chương trình do Hội từ thiện Đất Việt tổ chức hằng năm và Quỹ học bổng này đã duy trì liên tục trong suốt 18 năm qua. Trong chuyến thăm này hội đã trao 71 suất học bổng cho con em các gia đình trong Khu điều trị phong Bến Sắn (từ lớp 1 đến lớp 9 mỗi suất học bổng là 1 triệu đồng, từ lớp 10 trở lên là 2 triệu đồng/suất). Số học bổng này được sự hỗ trợ từ các nguồn của các mạnh thường quân từ Canađa, Pháp, Thụy Sĩ…

Ca sĩ trẻ Vũ Duy Linh
Đồng hành cùng chương trình có nhà báo Hồng Sơn, anh cũng góp vui cho chương 2 tiết mục

Bên cạnh đó Hội từ thiện Đất Việt còn tặng sách cho thư viện Khu điều trị và hơn 10 máy tính kết nối Wifi để tạo điều kiện cho các con em gia đình bị bệnh phong tại đây có điều kiện học tập và truy cập Internet... Ngoài ra còn có 14 gia đình khó khăn trong Khu điều trị được Hội từ thiện Đất Việt hỗ trợ 500.000 đồng/tháng (tức mỗi năm 6 triệu đồng).

3 sinh viên của Đại học Bình Dương là con em của các bệnh nhân phong

Theo ông Nguyễn Quốc Mỹ cho biết, nhiều con em trong Khu điều trị phong Bến Sắn trước đây từng nhận học bổng của Hội nay đã thành danh, có người là tiến sĩ, thạc sĩ... Và tới em thuộc thế hệ thứ 3 trong trại phong này thì cuộc sống và điều kiện học hành đã được cải thiện và hòa nhập với xã hội tốt hơn trước rất nhiều.


Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh danh ca Giao Linh giản dị đến thăm và hát ở trại phong Bến Sắn, Bình Dương