Ngày 30.6, ban tổ chức cuộc thi ảnh toàn quốc "Những ông bố Việt Nam" đã công bố kết quả và trao giải cho những tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất tại Hà Nội. Cuộc thi do Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động và đồng tổ chức.

Hình ảnh rung động lòng người của những ông bố Việt Nam

Thu Anh | 01/07/2016, 05:46

Ngày 30.6, ban tổ chức cuộc thi ảnh toàn quốc "Những ông bố Việt Nam" đã công bố kết quả và trao giải cho những tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất tại Hà Nội. Cuộc thi do Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động và đồng tổ chức.

Những bức ảnh thể hiện những câu chuyện đơn giản, đời thường nhưng rất ý nghĩa vềnhững người đàn ông Việt Namgách vác trách nhiệm chăm nuôi con cái và gia đình cùng với người phụ nữ, đồng thời nêu bật tình yêu thương và sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là giữa bố và con.

Tại lễ trao giải, bà Camilla Mellander,Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam chia sẻ: “Vào ngàyQuốc tế Phụ nữ năm nay, chúng tôi đã khai mạc triển lãm ảnh "Những ông bố Thụy Điển" trên bức tường bên ngoài Đại sứ quán ThụyĐiển tại Hà Nội, ghi lại hình ảnh của người cha Thụy Điển dành thời gian nghỉ phép chăm sóc con cái. Nhận được sự khích lệ của công chúng Việt Nam, ý tưởng cho cuộc thi Những ông bố Việt Namngay lập tức được tiếp nối. Chúng tôi rất vui mừng về số lượng cũng nhưchất lượng các tác phẩm tham dự, mô tả các tình huống chân thực khác nhau về vai trò của người cha trong việc chăm sóc, yêu thương con họ".

Tác giả Huỳnh Nam Đông (Thiếu tá,Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng,thành viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng) đãgiành chiến thắng trong cuộc thi với tác phẩmthể hiện tình cảm của người cha đang thay thế người mẹ chăm sóc con sinh non. Ảnh chụp tại Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng.

Theo bà Nguyễn Phương Hòa, Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch),giá trị gia đình có vai trò vô cùng quan trọng, cần được bảo vệ và gìn giữ. Bình đẳng bắt đầu ngay tại các gia đình, bao gồm việc chia sẻ niềm vui, hạnh phúc, tình yêu và trách nhiệm. Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới thông qua những góc nhìn mới của nghệ thuật nhiếp ảnh là một cách làm hiệu quả, tích cực.

“Chúng tôi trân trọng các tác phẩm đến từ các nhiếp ảnh gia nam và nữ trên khắp các vùng miền. Họ đã góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và khuyến khích việc chia sẻ trách nhiệm giữa người vợ và người chồng trong các gia đình Việt một cách đầyý nghĩa", bà Hòa nói.

Giải nhì thuộc về tác giả Trần Thiết Dũng (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng),thành viên Hội Văn nghệ tỉnh Lâm Đồng. Tác phẩm của anh ghi lại trong một chuyến thực tế đến Hà Giang vớihình ảnh ba bố con người dân tộc thiểu số cùng nhau đi bộ trên đường.

Ông Preben Hjortlund, Giám đốc Công ty Max Marketing, nhà tài trợ máy ảnh Olympus cho cuộc thi bày tỏ: “Chúng tôi cho rằng đây là một cuộc thi giàu tính nhân văn và có sự lan tỏa caovới điểm nhấn là vai trò quan trọng của người bố trong mỗi gia đình Việt Nam. Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé để gắn kết những giá trị tốt đẹp trong các gia đình bằng cách giúp họ ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ và ý nghĩa nhất”.

30 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ tiếp tục được triển lãm phục vụ công chúng tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê (Hà Nội) cũng như trưng bày trên khổ lớn bên ngoài bức tường của Đại sứ quán Thụy Điển trong tháng 7.2016.

Một số tác phẩm trong cuộc thi:

Thu Anh
Bài liên quan
Hà Nội: Hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì
Để chia sẻ cùng nạn nhân trong vụ sạt lở đất, UBND huyện Ba Vì đã hỗ trợ mỗi gia đình có người gặp nạn 28 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh rung động lòng người của những ông bố Việt Nam