Sau khi đoạt cú ăn 3 mùa trước, Man City đã không thể nâng cấp lên thành cú ăn 6 trong năm 2023 khi đã để tuột danh hiệu Siêu cúp Anh trước Arsenal.

HLV Guardiola nói gì sau khi Man City thua Arsenal tại Siêu cúp Anh?

Hồ Đông | 07/08/2023, 08:15

Sau khi đoạt cú ăn 3 mùa trước, Man City đã không thể nâng cấp lên thành cú ăn 6 trong năm 2023 khi đã để tuột danh hiệu Siêu cúp Anh trước Arsenal.

Phút 77, Siêu cúp Anh tưởng như đã nằm trong túi các cầu thủ Man City khi tài năng trẻ Cole Palmer đưa các nhà vô địch Anh vượt lên bằng pha cứa lòng điệu nghệ. Đến tận phút 90 thì Man City vẫn dẫn trước nhưng biến cố xảy ra ở phút bù giờ.

Trong tình huống đá phạt góc, tiền đạo được HLV Mikel Arteta vào sân trong hiệp hai Leandro Trossard đi bóng rồi dứt điểm trước vòng cấm. Cú đá tưởng chừng không gây nguy hiểm nhưng chạm vào Manuel Akanji đổi hướng, khiến thủ thành Stefan Ortega bó tay.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 được thực hiện khi đồng hồ trên sân hiển thị số phút là 100. Thực ra, hiệp 2 chỉ được bù giờ 8 phút nhưng do trong lúc bù giờ thì trận đấu bị gián đoạn bốn phút. Vì thế, thời gian bù giờ của hiệp hai được tăng lên 12 phút theo quy định mới.

Với lợi thế tâm lý sau khi gỡ hòa, Arsenal đã thực hiện rất tốt các cú sút khi đá luân lưu trong khi 2 tiền vệ hàng đầu của Man City là Kevin de Bruyne và Rodri sút hỏng. Chiến thắng kịch tính giúp Arsenal có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Arteta còn đội quân của Guardiola hụt danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới.

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tỏ ra bức xúc khi bị mất danh hiệu bởi phút bù giờ. Ông cho biết: "Trận thua này không khiến chúng tôi khó chịu bởi chúng tôi phải làm quen với nó. Tôi có cảm thấy không phải vì chúng tôi từng thắng 1-0, mà thực tế là tôi thấy rằng không có nhiều điều xảy ra nếu trận đấu kéo dài thêm 8 phút.

Nhưng đó là một câu hỏi hay vì trọng tài không hỏi ý kiến các HLV, họ không hỏi ý kiến cầu thủ. Dù ý kiến của họ thế nào thì chúng tôi cũng phải chấp nhận. Bây giờ các trận đấu sẽ kéo dài 100 phút, đó là điều chắc chắn".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Guardiola nói gì sau khi Man City thua Arsenal tại Siêu cúp Anh?