Trong lượt trận áp chót của nhóm đội tranh suất trụ hạng, đã có xáo trộn lớn ở khu vực đáy bảng.

CLB TP.HCM thoát vị trí cuối bảng V-League, SHB Đà Nẵng mất quyền tự quyết

Hồ Đông | 05/08/2023, 21:23

Trong lượt trận áp chót của nhóm đội tranh suất trụ hạng, đã có xáo trộn lớn ở khu vực đáy bảng.

Trước lượt trận áp chót, cả 3 CLB Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và CLB TP.HCM đều có 11 điểm nhưng đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành phải xếp cuối do kém hiệu số.

Làm khách trên sân của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) luôn là khó khăn với những đội bóng có thứ hạng thấp. Nhưng do HAGL đã chắc chắn trụ hạng nên CLB TP.HCM dễ chơi hơn và giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn của Hoàng Vũ Samson phút 31. Việc đội bóng có biệt danh "chiến hạm đỏ" giành được 3 điểm trước đội bóng Phố núi cũng không phải là điều bất ngờ. 

Một trận đấu cũng không gây bất ngờ là việc Becamex Bình Dương giành chiến thắng 3-0 trước CLB Sanna Khánh Hòa. Trong lúc Becamex Bình Dương đang cần điểm thì đội bóng Phố biển đã trụ hạng nên cũng không còn thì đấu quyết liệt.

Tuy nhiên, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và CLB Sông Lam Nghệ An lại có bất ngờ. Trước khi hành quân tới Đà Nẵng, SLNA đã thua liền 2 trận trên sân của Sanna Khánh Hòa và gần nhất là phơi áo trên sân nhà trước Becamex Bình Dương. Việc SLNA để thua liền 2 trận được lý giải là do họ đã đủ điểm trụ hạng nên tung nhiều cầu thủ trẻ ra sân để rèn giũa.

Trước chủ nhà SHB Đà Nẵng đang rất khát điểm thì nhiều người e SLNA sẽ lại đá như 2 trận trước. Thế nhưng, đội bóng xứ Nghệ lại có một trận đấu không khoan nhượng và giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Đinh Xuân Tiến phút 84.

Việc SLNA thắng SHB Đà Nẵng đã giúp cả Becamex Bình Dương và đặc biệt là CLB TP.HCM thở phào. Lượt cuối vào 11.8, Becamex Bình Dương và CLB TP.HCM sẽ gặp nhau trong trận đấu không còn là chung kết ngược nữa. Thay vào đó, cả 2 chỉ cần hòa là cùng trụ hạng bất chấp kết quả của SHB Đà Nẵng trên sân của Sanna Khánh Hòa.

bxh.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB TP.HCM thoát vị trí cuối bảng V-League, SHB Đà Nẵng mất quyền tự quyết