HLV Sirisak Yodyardthai mới đây vừa tiết lộ lý do ông chọn thủ thành Kawin trong cuộc đụng độ với tuyển Việt Nam. Thái Lan đang mong chờ được đối mặt với Ấn Độ trong trận tranh hạng ba tại Cúp nhà vua lần thứ 47 để lấy lại danh dự

HLV Thái Lan tiết lộ lý do chọn thủ thành Kawin cho cuộc đối đầu với Việt Nam

Nguyên Huy | 07/06/2019, 10:20

HLV Sirisak Yodyardthai mới đây vừa tiết lộ lý do ông chọn thủ thành Kawin trong cuộc đụng độ với tuyển Việt Nam. Thái Lan đang mong chờ được đối mặt với Ấn Độ trong trận tranh hạng ba tại Cúp nhà vua lần thứ 47 để lấy lại danh dự

Trong một bàibáomới đây trên tờ Bangkokpost, nhà cầm quân tạm quyền người Thái đã có những chia sẻ về việc ông và BHL của mình quyết định chọn thủ thành Kawin Thamsatchanan cho cuộc đụng độ với tuyển Việt Nam.

Trước một nhiệm vụ gần như duy nhất là tìm cách đánh bại tuyển Việt Nam, đội bóng đã “tước đoạt” danh vị số một ĐNA của người Thái, HLV Sirisak Yodyardthai đã tung ra một đội hình mạnh nhất có thể.

Ở vị trí thủ môn, nơi định đoạt một nửa sức mạnh của đội bóng, chiến lược gia người Thái đã quyết định chọn thủ thành đang chơi bóng cho CLB hạng hai của Bỉ, OH Leuven.

Kawin đã được điền tên vào đội hình ra sân chính thức trước Siwarak Tedsungnoen của Buriram United, người đang cạnh tranh ở vị trí gác đền.

Sirisak cho biết ông đã thảo luận vấn đề với các trợ lý của mình và quyết định chọn Kawin vì Siwarak trông kiệt sức sau khi chơi vài trận liên tiếp cho câu lạc bộ của mình ở Thai League.

Và kết quả là Thái Lan thua 1-0 trước Việt Nam trong trận bán kết King’s Cup khi Kawin Thamsatchanan đã lúng túng,để bóng cuộn vào trong khung thành sau pha đánh đầu ở cự ly gần của tiền đạo Anh Đức ở những khoảnh khắc cuối cùng.

"Chúng tôi đã có một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn và bị trừng phạt trong những giây cuối cùng", thuyền trưởng người Thái hối tiếc về trận cầu đã qua.

Sirisak cho biết đội bóng của ông muốn gặp lại Ấn Độ sau khi họ đánh bại Thái Lan 4-1 trong trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2019.

"Tôi không muốn sử dụng từ 'trả thù' để nói về mục tiêu của tuyển Thái trong cuộc đối đầu này. Tôi chỉ muốn tìm hiểu lý do tại sao chúng tôi thua họ tại Asian Cup," HLV Sirisak nói.

Trận thua đậm Ấn Độ ở đấu trường châu lục cũng là giọt nước tràn ly khiến HLV Milovan Rajevac, người đã dẫn dắt Những Chú voi chiến thua liên tiếp hai trận trước đó đã bị sa thải.

Sau sự ra đi của HLV người Serbia, Sirisak được FAT chỉ định làm HLV của tuyển Thái Lan.

Huấn luyện viên tuyển Việt Nam, Park Hang-Seo cũng bày tỏ niềm vui sau khi vượt qua kình địch số một khu vực, ông nói:

"Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi Việt Nam đánh bại chủ nhà Thái Lan và lọt vào trận chung kết. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ vì đây là một trận đấu đầy khó khăn và các chàng trai của tôi đã làm được, tôi rất tự hào về họ.

King’s Cup là một giải đấu tuyệt vời, tôi nghĩ rằng Thái Lan là đối thủ số 1 của Việt Nam ở Đông Nam Á".

Bóng đá Việt Nam, dưới thời của chiến lược gia người Hàn Quốc, đã đạt được những thành tựu khả quan hơn cả Thái Lan. Ở cấp độ đội tuyển, Sao vàng vô địch AFF Cup, và lọt vào tứ kết tại Asian Cup năm nay.

Anh Trần. Ảnh Đức Đồng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Thái Lan tiết lộ lý do chọn thủ thành Kawin cho cuộc đối đầu với Việt Nam