Trong danh sách ra sân gặp Thái Lan vào tối qua 5.6, Tuấn Anh là tân binh mới duy nhất nhất của HLV Park Hang-seo có mặt. Theo bình luận viên Quang Huy, đây là một sự thể nghiệm đầy mạo hiểm nhưng có tính toán của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tuấn Anh và sự thể nghiệm mạo hiểm của HLV Park Hang-seo

nguyen huy | 06/06/2019, 08:37

Trong danh sách ra sân gặp Thái Lan vào tối qua 5.6, Tuấn Anh là tân binh mới duy nhất nhất của HLV Park Hang-seo có mặt. Theo bình luận viên Quang Huy, đây là một sự thể nghiệm đầy mạo hiểm nhưng có tính toán của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Mới gia nhập đội tuyển được 4 ngày và chỉ có hai ngày tập luyện cùng đội bóng mới, Tuấn Anh đã thể hiện chưa được nhiều như kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy nhiên, vai trò của anh trên sân khá tròn vai dù chưa thật sự có được những pha đi bóng, chuyền bóng cho đồng đội bóng bẩy, tinh tế như đã từng. Ngoài ra, những pha tranh bóng trực tiếp và cần sự va chạm nhiều, cầu thủ HAGL có phần hơi kém.

Nhưng với HLV Park Hang-seo, ông cho rằng cậu học trò mới như thế là tốt. Mới tập luyện hai ngày nhưng anh đã hoà nhập cùng đội tương đối ổn.

"Tuấn Anh là cầuthủ có tài năng. Trận hôm nay đã chứng minh khả năng của Tuấn Anh. Dù đây là lần đầu tiên cậu ấy được triệu tập từ khi tôi đến Việt Nam. Nếu tiếp tục thích nghi tốt hơn với chiến thuật của đội tuyển, trong tương lai cậu ấy có thể trở thành trụ cột và thường xuyên được thi đấu", HLV Park Hang-seo nhận xét về tiền vệ của HAGL.

Nhận định việc ông Park sử dụng Tuấn Anhngay từ đầu và dù nửa cuối hiệp 2, khu vực giữa sân của Việt Nam bị Thái làm chủ nhưng ông vẫn giữ cầu thủ của HAGL cho đến phút 89 mới thay để Xuân Trường vào sân, bình luận viên Quang Huy cho biết: "Quyết định sử dụng Tuấn Anh là sự thể nghiệmcủa HLV Park và khi càng về cuối, sức ép và sự thô bạo của chủ nhà càng nhiều nhưng ông vẫn giữ Tuấn Anh cho gần hết trận, có thể thấy sự thể nghiệm đầy mạo hiểm của HLV Park. Nhưngchắc chắn ông Park có lý do của mình".

RiêngChuyên gia bóng đá Phan Anh Túcũng nhận xét về Tuấn Anh sau thời gian dài vắng bóng tại các đội tuyển quốc gia trở lại cũng tương đối ổn: "Tuấn Anh đã chơi tròn vai. Cậu ấy mới trở lại nhưng không để mất bóng ngớ ngẩn hay chuyền hỏng, vu vơ là tốt rồi".

"HLV Park thường ưa dùng những cầu thủ chuyền bóng sắc nét như Quang Hải hay Văn Đức. Tôi cho rằng HLV Park đang chờ đợi Tuấn Anh làm được điều đó sau những ngày theo dõi tại V.League", ông nói.

Hạ Thái Lan đểvào chung kết gặp Curacao, khi được hỏi sẽ tiếp tục những thể nghiệm mới trong trận chung kết hay không, HLV Park Hang-seo nói rằng ông chưa quyết định sẽ chơi vì chiếc Cup hay thử nghiệm đội hình:

"Trước khi sang Thái Lan dự giải này, tôi chịu rất nhiều sự phê phán trong việc chọn cầu thủ. Thực sự, giải này không phải là mục tiêu sau cùng của chúng tôi, mà đây chỉ là sự chuẩn bị cho giải đấu quan trọng hơn là vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm nay. Đến giờ tôi vẫn chưa quyết định sẽ đưa những cầu thủ đi cùng chúng tôi, nhưng chưa được sử dụng trận này, vào thi đấu để tích luỹ kinh nghiệm hay dùng những cầu thủ đã chơi trận này để hướng đến chiếc Cup. Nếu như một trận đấu mà giải quyết được hai việc, thì đó là điều tôi rất mong muốn. Tôi sẽ phải bàn bạc với các trợ lý", HLV tuyển Việt Nam cho biết.

Việt Nam sẽ tranh chức vô địch với Curacao vào lúc 19g45 ngày 8.6 tới.

A.Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
36 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Anh và sự thể nghiệm mạo hiểm của HLV Park Hang-seo