Những phát biểu của Hoa hậu H'Hen Niê - người lọt vào top 5 Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 đã được đưa vào đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 9.

Hoa hậu H'Hen Niê 'thấy khó' với đề thi văn hỏi về các phát biểu của chính mình

nguyễn tuyết | 29/12/2018, 16:27

Những phát biểu của Hoa hậu H'Hen Niê - người lọt vào top 5 Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 đã được đưa vào đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 9.

Hoa hậu H'Hen Niê vừa có chia sẻ trên trang cá nhân về đề thi môn Ngữ văn lớp 9 tuyển chọn học sinh giỏi cấp tỉnh của Phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương.

Đề thi yêu cầu các thí sinh làm các nội dung sau đây:

1. Câu văn nào trong phần trích trên nói về ý nghĩa của việc H'Hen Niê lọt vào top 5 Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018?

2. Khi nói, "Tôi chọn giáo dục", H'Hen Niê đã gửi đến mọi người thông điệp gì?

3. Tại sao lời phát biểu của H'Hen Niê lại có khả năng truyền cảm hứng?

4. Hãy cho biết cảm hứng của em được khơi dậy từ lời phát biểu của H'Hen Niê?

Chia sẻ của H'Hen Niê trên trang cá nhân - Ảnh:Chụp màn hình

Với các câu hỏi có liên quan tới bản thân, người đẹp đã chia sẻ suy nghĩ của minh "Đọc xong đề thi, H'Hen Niê cảm thấy khó quá. Đề làm cực các em rồi, nhưng chúc các em may mắn nhé. H'Hen Niê chưa bao giờ thi học sinh giỏi Văn, công nhận đề thi khó quá, phục các bạn thật sự".

H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ngày 17.12, H'Hen Niê đại diện Việt Nam tham dự chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 tại Bangkok, Thái Lan. Tại cuộc thi này H’Hen Niê đã đoạt thành tích lọt vào top 5 chung cuộc.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, trong phần tự giới thiệu H’Hen Niê nói “Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được”.Câu nói của H’Hen Niê đã trở thành trào lưu trên mạng xã hội. Các bạn trẻ coi đó như 1động lực để phấn đấu vượt lên chính mình.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu H'Hen Niê 'thấy khó' với đề thi văn hỏi về các phát biểu của chính mình