Vượt chặng đường hơn 250km từ Hà Nội, Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh cùng MC Phan Anh đã đến với bà con xã Lương Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) nơi bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ dữ vừa qua.

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, MC Phan Anh xúc động khi chứng kiến các gia đình bị thiên tai

Hải Yến | 26/07/2018, 16:15

Vượt chặng đường hơn 250km từ Hà Nội, Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh cùng MC Phan Anh đã đến với bà con xã Lương Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) nơi bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ dữ vừa qua.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 vừa qua, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn là một trong 3 xã bị thiệt hại nặng nề với 3 người chết, 15 nhà bị sập trôi hoàn toàn, 21 nhà bị thiệt hại nặng nề và 50 nhàphải di dời khẩn cấp. Hiện nay cuộc sống của người dân nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn.

Đúng lúc biết MC Phan Anh có ý định lên thăm hỏi và giúp đỡ bà con, Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh đã thu xếp công việc để đồng hànhcùng anh. Cô đáp chuyến bay chiều sau khi kết thúc giờ học để ra Hà Nội và bắt ô tô di chuyển lên Yên Bái ngay trong đêm.

Có mặt tại Bản Tủ, Bản Mười của xã Sơn Lương, trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra tại đây, MC Phan Anh, Ngân Anh cùng những người bạn đã thăm hỏi, động viên bà con dân bản khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Nhóm đãtrao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho những hộ có nhà bị lũ cuốn trôi và 21 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. Tổng trị giá quà tặng trên 200 triệu đồng.

MC Phan Anh và Lê Âu Ngân Anh chia sẻ nỗi khó khăn với bà con vùng lũ

Lê Âu Ngân Anh chia sẻ: “Tôi thật sự đau lòng trước cảnh tượng hoang tàn khi nhà cửa, cây cối, thậm chí các vật dụng trong nhà người dân bị lũ cuốn trôi vẫn còn nằm trơ trọi trên đường. Nơi đây đã từng là một bản làng đông đúc, và chỉ sau tích tắc, mà theo như lời bà con ở đây kể lại, dấu hiệu cơn lũ ập đến như một tiếng bom nổ, rồi bao nhiêu mất mát đau thương xảy ra, người mất nhà, người mất người thân, người chạy thoát khỏi cơn lũ nhưng đến quần áo để mặc cũng không còn. Sự việc xảy ra quá nhanh đến nỗi sự bàng hoàng, thất thần vẫn còn hiện rõ trên gương mặt của những người dân nơi đây khi tôi tới thăm họ. Xót xa hơn cho đến bây giờ họ vẫn phải sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ với nỗi ám ảnh lũ dữ sẽ đến một lần nữa, tối đến họ không còn dám ngủ ở tại ngôi nhà của mình (mà bây giờ cũng chỉ là những túp lều dựng tạm) mà phải đi xin nhờ tá túc ở những ngôi nhà xây trên cao”.

Ngân Anh cho biết chuyến đi thăm bà con ở xã Lương Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) này cùng gia đình anh MC Phan Anh đã mang đến cho cô rất nhiều cảm xúc. “Cảm thấy bản thân mình sinh ra đã may mắn rất nhiều và mình cần phảichia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn hơn, cũng như nhân rộng đựơc tình thương và sự tương trợ giữa con ngườivới nhau” – Lê Âu Ngân Anh tâm sự.

Lê Âu Ngân Anh hy vọng trong nhiệm kỳ của mình, cô sẽ được đi đến nhiều vùng khó khăn, thiên tai trên khắp cả nước để đến gần hơn nữa với những hoàn cảnh khó khăn. Cô tâm niệm trời đã cho mình một chút may mắn thì mình phải biết chia sẻ điều đó cho những hoàn cảnh, số phận chịu thiệt thòi hơn. Và với một người trẻ như Ngân Anh, cô biết, nhưng trải nghiệm trên là hành trang không gì quý bằng để cô trưởng thành hơn khi bước vào đời.

Thành Chung - Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, MC Phan Anh xúc động khi chứng kiến các gia đình bị thiên tai