VKSND TP.HCM quyết định trả hồ sơ, đề nghị công an cùng cấp thận trọng khi miễn trách nhiệm hình sự cho Phương Nga và Thùy Dung.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga vẫn chưa thoát trách nhiệm hình sự

Hạ Kỳ | 14/01/2019, 13:42

VKSND TP.HCM quyết định trả hồ sơ, đề nghị công an cùng cấp thận trọng khi miễn trách nhiệm hình sự cho Phương Nga và Thùy Dung.

Ngày 14.1, VKSND TP.HCM đã gửi báo cáo cho VKS Tối cao về việc công an cùng cấp chuyển tội danh đối với hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung (30 tuổi) từ "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" sang "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Theo đó, sau 3 tháng điều tra bồ sung, cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ vụ án với lý do hết thời hạn điều tra vẫn không chứng minh được hành vi phạm tội. Theo nhà chức trách, hành vi của Phương Nga và Thùy Dung có dấu hiệu của tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" theo Điều 267 BLHS năm 1999 với khung hình phạt cao nhất là 2 năm tù.

Tuy nhiên, BLHS 2015 đã bổ sung dấu hiệu phạm tội này là phải thực hiện hành vi trái luật. Do cơ quan điều tra không chứng minh được nên đã đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can theo hướng miễn trách nhiệm hình sự. Sau khi nghiên cứu hồ sơ của Công an TP.HCM, VKSND TP.HCM đề nghị công an cùng cấp thận trọng khi miễn trách nhiệm hình sự cho 2 bị can, quyết định trả hồ sơ vụ án cho Công an TP.HCM điều tra lại.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga vẫn chưa thoát trách nhiệm hình sự - Ảnh 1.

VKSND TP.HCM đề nghị thận trọng khi miễn trách nhiệm hình sự cho Phương Nga

Trước đó, cơ quan điều tra đã có kết luận điều tra bổ sung. Cụ thể,Phương Nga có hành vi sử dụng tài liệu di chúc đóng bằng con dấu giả của doanh nghiệp tư nhân khách sạn Phi Vũ Trâm Anh để nộp.

Nội dung bản di chúc là bà Lương Thị Kim Phi (chủ căn nhà số 7, Nguyễn Trãi, quận 1) để lại di sản thừa kế cho ông Nguyễn Văn Yên. Sau đó, ông Yên mua bán căn nhà với Nga, Dung để đối phó với Công an. Thời điểm tạo lập văn bản thỏa thuận mua bán căn nhà nói trên xảy ra sau khi ông Cao Toàn Mỹ chuyển tiền lần cuối vào ngày 4.11.2013.

Ngoài ra, việc 2 bị can thừa nhận có nhận 16,5 tỉđồng do ông Mỹ chuyển. Tuy nhiên, đến nay, cả hai đều khai chưa trả tiền cho ông Mỹ nên chưa thể quy kết dấu hiệu gian dối nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 9.2016, TAND TP.HCM lần đầu đưa vụ án ra xét xử và quyết trả hồ sơ cho cơ quan điều tra làm rõ thêm nhiều nội dung của vụ án. Ngày 22.6.2017, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm lần 2. Một tuần sau đó, tòa trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung, đồng thời cho Phương Nga và Thùy Dung tại ngoại.

Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM), Giám đốc Công ty Vina Cyber, thông qua mạng xã hội. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỉ đồng (giá trị thực tế là 8 tỉ đồng ). Sau đó, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỉ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

Đến tháng 3.2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỉ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Thùy Dung.

Sau 30 ngày, không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu và phát hiện mình bị lừa nên ông đòi Nga trả lại tiền. Sau đó, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga lên công an.

Hạ Kỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga vẫn chưa thoát trách nhiệm hình sự