Bác sĩ Hoàng Công Lương sáng 14.1 đã có mặt tại TAND TP.Hòa Bình để tham gia phiên xét xử các bị cáo trong vụ chạy thận gây chết người xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình (BVĐK).

Xử vụ chạy thận gây chết người: Bác sĩ Hoàng Công Lương có mặt tại tòa

Thu Anh | 14/01/2019, 09:52

Bác sĩ Hoàng Công Lương sáng 14.1 đã có mặt tại TAND TP.Hòa Bình để tham gia phiên xét xử các bị cáo trong vụ chạy thận gây chết người xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình (BVĐK).

Trước khi diễn ra phiên xử ngày 14.1, theo luật sư bào chữa cho bác sĩHoàng Công Lương, hiện sức khỏe của bác sĩLương đã tiến triển nhưng vẫn đang trong tiến trình điều trị theo phác đồ điều trị và chỉ định của bác sĩchuyên khoa Bệnh viện Bạch Mai.

Tuy nhiên, luật sư cũng cho rằng nếu phiên tòa xét xử liên tục và kéo dài trong nhiều ngày thì khó có thể đảm bảo sức khỏe cho bác sĩLương để có mặt liên tục tại tòa. Tùy theo điều kiện sức khỏe của thân chủ và biểu hiện lâm sàng, cũng như lời khuyên, chỉ định của bác sĩ, luật sư sẽ đề nghị HĐXX xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Trương Quý Dương đến phiên tòa sáng 14.1 - Ảnh: T.Anh

Trong vụ án này, bác sĩHoàng Công Lương bị truy tố tội “Vô ý làm chết người”. Nhưng trong cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hòa Bình, cơ quan này đã đã đề nghị nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị can. Đối với bị canHoàng Công Lương(SN 1986, nguyên là bác sĩKhoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình), VKS ghi nhận sau khi xảy ra sự cố y khoa ngày 29.5.2017, bác sĩHoàng Công Lương đã tích cực tham gia cấp cứu đối với các bệnh nhân bị nhiễm độc.

VKS cũng ghi nhận Hoàng Công Lương là người có nhân thân tốt, bản thân chưa có tiền án, tiền sự, bị can là người dân tộc Mường; quá trình công tác được công nhận danh hiệu Chiến sĩthi đua cơ sở; gia đình bị hại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị can; gia đình bị can có người có công với cách mạng, có bố đẻ được tặng nhiều giấy khen trong quá trình công tác tại địa phương.

Bị cáo Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn) đi cùng luật sưtới tòa - Ảnh: T.Anh

Ngoài bác sĩLương, bị truy tố cùng tội danh “Vô ý làm chết người” còn có Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh). Bị truy tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” cócác bị can: Trần Văn Sơn (Cán bộ Phòng Vật tư, trang thiết bị y tế,BVĐK tỉnh Hòa Bình), Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng Vật tư thiết bị y tế, nay là dược sĩchuyên khoa I, công tác tại Khoa Dược,BVĐK tỉnh Hòa Bình), Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc, nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực,BVĐK tỉnh Hòa Bình).

Cùng bị truy tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” còn có bị can Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) và Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn).

Nhã Thanh

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị truy tố tội ‘Vô ý làm chết người’​
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử vụ chạy thận gây chết người: Bác sĩ Hoàng Công Lương có mặt tại tòa