Hoa khôi" khoe tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký bị xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng.

"Hoa khôi" khoe tiêm vắc xin Pfizer không cần đăng ký tại bệnh viện Hữu Nghị bị phạt 12,5 triệu

P.V (theo VTV) | 30/07/2021, 08:08

Hoa khôi" khoe tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký bị xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng.

Ngày 29.7, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vũ Phương Anh (SN 1993, nghề nghiệp: Kinh doanh tự do) về hành vi thông tin sai sự thật trên trang thông tin điện tử cá nhân tạo lập trên mạng xã hội. Theo đó, Vũ Phương Anh bị xử phạt 12,5 triệu đồng theo điểm a, khoản 3, Điều 99, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước đó, ngày 19.7, Vũ Phương Anh đăng tải hình ảnh trên Facebook cá nhân thông tin việc "hoa khôi" này được "tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký" và "được ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer" tại Bệnh viện Hữu Nghị. Theo kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị, Thanh tra Bộ Y tế nhận thấy Vũ Phương Anh đưa tin như đã nêu là sai sự thật.

Hoa khôi khoe tiêm vaccine Pfizer không cần đăng ký bị phạt 12,5 triệu đồng - Ảnh 1.

Dòng chia sẻ trên trang cá nhân của Vũ Phương Anh khiến nhiều người bức xúc

Theo tài liệu thu thập từ Bệnh viện Hữu Nghị, Vũ Phương Anh đã được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hữu Nghị đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19 từ ngày 12.7 và đã được Giám đốc Bệnh viện đồng ý giải quyết cho tiêm nếu có dư liều vắc xin.

Đây là việc làm để giải quyết tình huống vào cuối mỗi buổi tiêm trong trường hợp có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng không đến hoặc có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng qua khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm nhằm tránh lãng phí.

Việc cô gái này được tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 19/7 thuộc trường hợp nêu trên và được bệnh viện thông báo đến để tiêm.

Tại thời điểm ngày 19.7, Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vắc xin mới nhận là Pfizer và Moderna (vắc xin AstraZeneca đã hết từ trước đó) và việc tiêm vắc xin nào cho người đến tiêm do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Hoa khôi" khoe tiêm vắc xin Pfizer không cần đăng ký tại bệnh viện Hữu Nghị bị phạt 12,5 triệu