Hôm nay đã là 29 Tết, chỉ còn 1 ngày nữa là bước sang năm Âm lịch mới Canh Tý 2020, thế nhưng nhiều vựa hoa Tết từ chợ hoa đến các điểm bán hoa trên địa bàn TP.Đà Nẵng vẫn... ê chề.

Hoa Tết ở Đà Nẵng: Đến chiều 29 Tết vẫn... ê chề

Anh Thư | 23/01/2020, 23:04

Hôm nay đã là 29 Tết, chỉ còn 1 ngày nữa là bước sang năm Âm lịch mới Canh Tý 2020, thế nhưng nhiều vựa hoa Tết từ chợ hoa đến các điểm bán hoa trên địa bàn TP.Đà Nẵng vẫn... ê chề.

“Được mùa, được giá” là niềm vui khôn tả của người trồng hoa Tết năm nay. Ngoài ra, thời tiết liên tục nắng ấm cũng ủng hộ người bán hoa. Nhìn chung, những ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi, thị trường hoa Tết tại nhiều điểm trong khu vực luôn nhộn nhịp, sôi động, nhưng đa phần là khách đi tham quan, lượng người mua rất thưa thớt.

Hoa mai có mức giá trung bình được ưachuộng.

Theo một số người trồng hoa tại Hòa Cường (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), tiết trời gần Tết năm nay ấm áp và có những cơn mưa rào vào các tháng cuối năm nên cực kỳ thuận lợi cho.

Nhưng trái ngược với niềm vui trúng mùa, được giá của các nhà vườn, các thương lái buôn bán hoa tại các điểm trên địa bàn thành phố lạiđang ở trạng thái hồi hộp vì cho đến thời điểm 5 giờ chiều 29 Tết,mà lượng hoa bán được chỉ đếm trên đầu ngón tay.người trồng hoa; cây hoa các loại phát triển khá đồng đều, bán hết sớm và được giá.

Đến cuối giờ chiều ngày 29 Tết nhưng hoa cúc tại các điểm vẫn còn ê chề.

Ghi nhận tại chợ hoa đường 2/9 rất nhộn nhịp, người người chen chúc nhau xem hoa, chụp ảnh, nhưng người mua không được mấy. Tương tự tại các điểm bán hoa cạnh UBND quận Liên Chiểu và điểm Yên Thế - Bắc Sơn.

Không khí còn ảm đạm hơn tại các điểm dọc theo đường Tôn Đức Thắng; đường Ngô Quyền; đường 30/4; Điện Biên Phủ… thỉnh thoảng có một vài người ghé xem hoa rồi bỏ đi.

Chỉ còn một ngày nữa là Tết, thế nhưng nhiều vựa hoa mới bán được chừng 15%.

Giá cả hoa Tết năm nay cũng rất đa dạng, cúc có giá từ 600.000 đồng đến 1,7 triệu đồng một cặp, quất có giá dao động từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng một chậu, hoa ly có giá từ 300.000đồng đến 1,5 triệu đồng một chậu, hoa mai có giá từ 800.000đồng cho đến 7 triệu đồng.

Một số cây mai có giá lên đến hàng chục triệu đồng, đặc biệt là cây mai quý có tuổi đời hơn 100 năm của anh Đoàn Lợi (trú TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) được trưng bày tại Hội Hoa Xuân Đà Nẵng có giá lên đến 3,5 tỉđồng…

Người đi tham quan thì nhiều, người mua thì ít.

Ông Đặng Văn Chanh -chủ vựa hoa tại đường Bắc Sơn chia sẻ, năm nay hoa bán khá chậm, đây là thực trạng chung chứ không riêng gì khu vực Bắc Sơn - Yên Thế này. Đa phần người chơi hoa đợi xuống giá mới mua, nên đến cuối ngày 29 Tết mà mới bán được 15%. Mấy năm trước, đến thời điểm này đã bán được hơn 70%.

Đa số tìmchọn các chậu hoa mini có giáthấp.

“Năm nay, so với các loại hoa Tết khác, lượng khách thích chơi hoa mai nhiều hơn, những cây mai có giá trị trung bình từ 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng bán rất chạy. Nhờ năm nay mai trổ trúng Tết nên bán cũng thuận lợi, nhưng vẫn không bằng năm trước”, ông Võ Văn Lợi - chủ điểm bán mai tại quận Liên Chiểu cho biết.

Điểm bán hoa mai vẫn rất thu hút khách nhiều hơn.

Tại chợ hoa 2/9, ông Võ Phước - mộtngười đi mua hoa chơi Tết chia sẻ thêm, bất động sản đóng băng dẫn đến kinh tế nhiều lĩnh vực cũng bị ảnh hưởng theo, đời sống kinh tế của người lao động cuối năm cũng bấp bênh, nhiều người làm quần quật cả năm nhưng đến lúc nghỉ Tết vẫn không lấy được tiền… vì thế lượng người chơi hoa cũng giảm nhiều so với năm trước.

Nhiều chủ vựa hoa lo lắng bị lỗ trong vụ hoa Tết năm nay.

“Nhìn tổng thể chợ hoa, số khách chơi cây có giá trị trên 1,5 triệu đồng/cây rất khiêm tốn. Ngược lại, các loại hoa có giá trị trung bình trên dưới 500.000 đồng/chậu thì bán rất tốt, điều này cũng nói lên được đời sống người dân khó khăn”, ông Phước nói.

Các cây có giá trị cao rất khó tiêu thụ.

Ông Trịnh Sâm -chủ vựa hoa trước chợ Hòa An bày tỏ, năm nay ông bán 3 loại hoa gồm: Hoa mồng gà, quất và cúc. Từ 20 Tết đến nay ông mới bán được 12% lượng hoa tại vựa. Chiều nay (29 Tết) ông quyết định hạ giá đều xuống 30% trên tất cả các loại hoa, vìvốn đi vay đi mượn nên chỉ cầu mong bán lấy lại vốn là mừng.

Theo Võ Hà/báo TN&MT
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa Tết ở Đà Nẵng: Đến chiều 29 Tết vẫn... ê chề