Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam ở đấu trường Miss Universe Việt Nam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) 2019 đang thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả.

Hoàng Thùy mất hồn khi xem mẫu dự thi thiết kế trang phục 'Bàn thờ' cho Miss Universe

29/05/2019, 07:19

Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam ở đấu trường Miss Universe Việt Nam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) 2019 đang thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả.

Chủ đề cuộc thi năm nay là "Tinh hoa Việt Nam", hàng loạt bài thi gửi về khiến nhiều người bất ngờ với tài năng sáng tạo của các thí sinh. Được biết cuộc thi đang ở vòng bình chọn thiết kế, tính cho tới thời điểm hiện tại thì trang phục ý tưởng Cafe phin sữa đá, xích lô, sắc có đang dành được nhiều lượt bình chọn. Thậm chí còn có 1 bộ trang phục với ý tưởng "Bàn thờ" đang khiến cư dân mạng... không nói nên lời, thậm chí Hoàng Thùy cũng "hết hồn" khi nhận được ý tưởng với bộ trang phục vô cùng độc đáo này.

Ban tổ chức cũng chính thức công bố chủ đề cuộc thi năm nay là “Tinh hoa Việt Nam” cùng với đề cử đại diện Việt Nam tại Miss Universe là Á hậu Hoàng Thùy. Với bề dày văn hóa lịch sử lâu đời, cùng 54 dân tộc anh em trải dài trên khắp đất nước, ban tổ chức mong muốn Hoàng Thùy sẽ mang tới một bộ trang phục dân tộc đặc sắc, thể hiện tinh thần, vẻ đẹp Việt Nam thời đại mới, tiếp nối thành công của Nàng Mây, Hồn Việt và Bánh mì Quảng ếch... Qua chủ đề “Tinh hoa Việt Nam”, sự sáng tạo của các thí sinh sẽ được phát huy tối đa, mở rộng thêm nguồn cảm hứng ở những nét đẹp văn hóa mới, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 2.5.2019, ban tổ chức tiết lộ năm nay các thí sinh có sự phá cách và sáng tạo hơn hẳn các năm trước. Đặc biệt, phần lớn các bài dự thi đều chú trọng đến yếu tố độc đáo và kỹ năng trình diễn trên sân khấu, tạo sự bất ngờ cho khán giả mà không còn đơn thuần là một bộ trang phục đẹp như trước. Hiệu ứng rất tốt của bộ quốc phục mà H Hen Niê trình diễn ở Miss Universe 2018 đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả trong nước và quốc tế, giới chuyên môn cũng ngưỡng mộ và dành nhiều lời khen ngợi.

Trên fanpage chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ban tổ chức vừa công bố hơn 30 tác phẩm dự thi. Năm thiết kế có điểm bình chọn cao nhất sẽ được vào thẳng top 15. Ngay sau khi chia sẻ, tác phẩm mang tên "Bàn thờ" của tác giả Nguyễn Quang Minh gây tranh cãi dữ dội. Theo lời giới thiệu, bản vẽ được lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, mang ý nghĩa quan trọng đối với dân tộc Việt Nam. Trang phục là sự kết hợp của ảnh thờ, bát hương, lọ hoa và mâm cỗ.

Hiện bản vẽ này đang được 25 nghìn like, 12 nghìn comment và 6,1 nghìn lượt share

"Để lột tả hết ý nghĩa của trang phục này, người trình diễn cần một phong thái trang trọng với một thái độ thành tâm. Đến giữa sân khấu, thể hiện cái tâm, lòng thành bằng cách thắp 3 cây nhang để vái. Sau đó, người trình diễn xoay lưng lại phía sau để giúp người xem thấy được vật phẩm dâng lên bàn thờ (mâm cỗ dần dần hạ xuống nhờ vào động cơ). Mặt sau trang phục có khung thờ thể hiện sự bất ngờ cho người xem, nên trang phục có thiết kế động cơ vào mâm cỗ giúp nâng lên hạ xuống trong lúc trình diễn" - tác giả miêu tả về bộ trang phục.

Ở phần bình luận, đa số ý kiến cho rằng đây là mẫu thiết kế không phù hợp thuần phong mỹ thục, thiếu ý tứ. Trên trang cá nhân, Hoàng Thùy cũng chia sẻ hình ảnh về bộ cánh này với dòng trạng thái "Cho mình lên hương sớm thế bạn gì ơi". Hiện, số lượt bấm "thích", chia sẻ và bình luận về trang phục này tăng rất nhanh với con số hàng chục nghìn. Không ít thành viên mạng lo ngại, trang phục "Bàn thờ" sẽ có được lượng bình chọn cao và đương nhiên vào thẳng top 15.

Các tác phẩm dự thi liên tục được gửi về BTC cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2019

Trước những thắc mắc và ý kiến phản đối của số đông khán giả, phóng viên đã liên hệ với ban tổ chức Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam. Ông Trần Việt Bảo Hoàng, đại diện BTC phát biểu: "Chúng tôi luôn đề cao tính sáng tạo, ý tưởng mới lạ, tất nhiên vẫn phải nằm trong giới hạn, không vi phạm thuần phong mỹ tục hoặc hở hang phản cảm. Đây mới chỉ là vòng đầu tiên của cuộc thi, BTC muốn tạo điều kiện cho những người trẻ được thể hiện mình. Mọi thứ mới dừng ở mức ý tưởng, chứ chưa được thực hiện. Bộ trang phục cuối cùng được lựa chọn mang đi thi chắc chắn sẽ phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về sáng tạo, văn hóa, đủ ấn tượng để mang Việt Nam ra thế giới".

Ban tổ chức tiếp tục nhận bài dự thi đến hết ngày 15.6, Top 15 bài thi được chấm điểm và bình chọn cao nhất sẽ có cơ hội thuyết trình trước ban giám khảo.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Thùy mất hồn khi xem mẫu dự thi thiết kế trang phục 'Bàn thờ' cho Miss Universe