Sáng 6.4, hơn 1 triệu học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại Hà Nội đã quay trở lại trường học trực tiếp.

Hơn 1 triệu học sinh lớp 1-6 tại Hà Nội háo hức tới trường học trực tiếp

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 06/04/2022, 09:03

Sáng 6.4, hơn 1 triệu học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại Hà Nội đã quay trở lại trường học trực tiếp.

Nhiều học sinh lớp 1 và lớp 6 trên địa bàn Hà Nội lần đầu tiên được đến trường nên tâm trạng các em khá háo hức. Chia sẻ với phóng viên, mẹ của học sinh Thành Ly (Trường Dịch Vọng A, Cầu Giấy) cho biết: "Suốt từ khi con học lớp mầm non tại trường mầm non Dịch Vọng, đến khi con chuyển sang lớp 1 học chữ thì con vẫn chưa được đến lớp. Hôm nay là ngày đầu tiên các con được tới trường nên các con háo hức lắm. Chiếc cặp sách lần đầu được dùng đúng với ý nghĩa của nó, cháu đã soạn sách vở cả buổi để đến lớp được chơi và học cùng các bạn".

di-hoc-lai-5(1).jpg
Có những em học sinh lần đầu được đến trường để nhận lớp, nhận thầy cô

Có nhiều trường học khối THCS, các học sinh lớp 6 lần đầu đến lớp cũng sẽ được các thầy cô giáo đón ngay tại cổng trường. Nhiều trường cũng chuẩn bị các khu vực để các học sinh chụp ảnh lưu niệm. Bà Đinh Thị Vân Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa cho biết, lễ đón học sinh lớp 6 sẽ như lễ khai giảng năm học mới. Các cô giáo mặc áo dài, thầy giáo mặc áo sơ mi, cà vạt đứng đón học sinh từ cổng trường. Đặc biệt, trong ngày đầu tiên tới trường, học sinh hoàn toàn không phải học mà thay vào đó sẽ tham gia ngày hội tựu trường. Quyết định cho học sinh đi học, các nhà trường chỉ có đúng 1 ngày chuẩn bị do đó nhiều nơi không chuẩn bị kịp việc tổ chức ăn bán trú cho học sinh. Vậy nên trong tuần đầu, tại một số trường mới chỉ dạy học 1 buổi và trước khi học sinh tới trường, nhà trường đã cho giặt toàn bộ chăn, gối để hôm nay các con có thể ngủ.

di-hoc-lai-2(1).jpg
Công tác phân luồng được thực hiện chỉn chu ngay tại cổng trường

Chia sẻ với phóng viên, cô giáo Trần Thị Ngọc Hà - giáo viên trưởng tiểu học Dịch Vọng A, quận Cầu Giấy cho biết hôm nay là ngày đầu tiên cô đón các học sinh khối lớp 1 tới trường để học trực tiếp. "Hôm qua chúng tôi và các phụ huynh cũng đã dành 1 buổi để lau dọn vệ sinh và viết chữ, vẽ tranh đón các con đến trường sau khoảng thời gian dài học trực tuyến. Chỉ còn gần 2 tháng nữa là năm học kết thúc, các con được đi học trực tiếp ngày nào thì tốt ngày đó. Chúng tôi cũng sẽ tập trung và tranh thủ dạy các con lại cách cầm bút, nhận diện mặt chữ và những phép tính đơn giản dành cho khối lớp 1. Biết là sẽ vất vả hơn so với mọi năm nhưng được đi học thật sự là điều hạnh phúc nhất cho cả cô và trò".

di-hoc-lai-9.jpg
Sân trường rộn ràng tiếng bước chân học sinh

Ghi nhận của phóng viên tại các cổng trường, công tác phân luồng được thực hiện khoa học, bài bản trên cơ sở phương án, kế hoạch đã được chuẩn bị trước đó. Các học sinh sẽ được đo thân nhiệt 2 lần/1 ngày, trước khi vào lớp và sau khi tan học.

di-hoc-lop-su.jpg
Những học sinh tới lớp từ sớm để được gặp gỡ thầy cô, bạn bè sau thời gian dài nghỉ dịch

Được biết, học sinh tiểu học, lớp 6 sẽ học trực tiếp 1 buổi/ngày vào 3 ngày đầu trở lại trường (ngày 6, 7 và 8.4). Từ ngày 11.4 - sau dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10.3), các trường tiểu học và một số trường THCS tiến hành tổ chức ăn bán trú và học 2 buổi/ngày. Đối với cha mẹ học sinh có trách nhiệm đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe cho học sinh ở nhà trước khi tới trường, nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động cho trẻ nghỉ học, theo dõi sức khỏe, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1 triệu học sinh lớp 1-6 tại Hà Nội háo hức tới trường học trực tiếp