Vào ngày 27.8.2015, Tổng cục Dạy nghề sẽ tổ chức Hội chợ việc làm tại Trường Cao đẳng nghề Yên Bái.

Hội chợ việc làm tại Yên Bái thu hút hơn 1000 sinh viên

Một Thế Giới | 28/08/2015, 12:46

Vào ngày 27.8.2015, Tổng cục Dạy nghề sẽ tổ chức Hội chợ việc làm tại Trường Cao đẳng nghề Yên Bái.

Đây sẽ là cầu nối để đưa các sinh viên, học viên học nghề đến gần hơn với cơ hội tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp đang có nhu cầu. 
Hội chợ việc làm 2015 do Tổng cục Dạy nghề - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức, là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Tăng cường kỹ năng nghề do Ngân hàng Châu Á (ADB) tài trợ. Tham gia Hội chợ việc làm có hơn 1000 sinh viên theo học tại các trường dạy nghề phía Bắc cùng hơn 20 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động. 
Một trong những hoạt động chính được tổ chức trong Hội chợ việc làm 2015 là hàng nghìn học viên, sinh viên sẽ được tham quan triển lãm tại các gian hàng của doanh nghiệp, lắng nghe doanh nghiệp giới thiệu về ngành nghề và nhu cầu tuyển dụng. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ lưu hồ sơ học viên để tuyển dụng khi có nhu cầu. Đây là một hoạt động chính đưa doanh nghiệp đến gần hơn với môi trường đào tạo và các học viên, không những giải quyết nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp mà còn mở ra những cánh cửa cho các học viên đang theo học tại các trường dạy nghề có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. 
Hoi cho viec lam
 Bộ Lao động Thương binh xã hội tặng hoa cho Tổng cục dạy nghề
Trong chương trình, các học viên và doanh nghiệp cũng sẽ lắng nghe những ý kiến chia sẻ từ phía lãnh đạo Tổng cục dạy nghề cũng như lãnh đạo các trường dạy nghề nhằm mang đến cái nhìn khác về những nỗ lực đổi mới trong công tác đào tạo nghề trong thời gian qua. Đặc biệt, những tấm gương điển hình về học viên có tay nghề giỏi sau khi tốt nghiệp và tìm được việc làm thu nhập cao cũng sẽ có mặt trong hội chợ việc làm và chia sẻ những kinh nghiệm về học tập và tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. 
Hoi cho viec lam
 Hội chợ việc làm thu hút hơn 1000 sinh viên tham gia tìm kiếm và được nghe tư vấn về nghề.
TS. Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: “Hội chợ việc làm 2015 được tổ chức sẽ là cầu nối giữa nhà trường, học viên học nghề và doanh nghiệp. Thời gian vừa qua, việc tìm kiếm ngành nghề theo học cũng như việc làm sau khi tốt nghiệp trường dạy nghề đang là những vấn đề đáng quan tâm của các học viên và phụ huynh. Hội chợ việc làm sẽ là cơ hội tốt để các học viên tiếp xúc với nhà tuyển dụng để lắng nghe những yêu cầu và rèn luyện các kỹ năng về nghề cần có, cũng từ đó, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận được nguồn lao động có đào tạo bài bản từ các trường chuyên nghiệp” .
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
11 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội chợ việc làm tại Yên Bái thu hút hơn 1000 sinh viên