Không phim bom tấn và COVID-19 vẫn còn, khán giả Hàn Quốc dường như không màng đến việc đến rạp chiếu phim. Chính vì thế, các chính sách khuyến khích đã được chính phủ đưa ra.

Hội đồng phim Hàn Quốc tung hàng triệu vé giảm giá để kéo khán giả tới rạp

02/06/2020, 06:45

Không phim bom tấn và COVID-19 vẫn còn, khán giả Hàn Quốc dường như không màng đến việc đến rạp chiếu phim. Chính vì thế, các chính sách khuyến khích đã được chính phủ đưa ra.

Hàn Quốc đã khống chế được dịch bệnh - Ảnh: Getty

Trong nỗ lực đưa công chúng trở lại rạp, Hội đồng phim Hàn Quốc (KOFIC) đã bắt đầu cung cấp các phiếu giảm giá khi mua vé xem phim. Đây là cơ quan do chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ, tự quản và có nhiệm vụ giúp đỡ nền công nghiệp điện ảnh quốc gia.

Sử dụng phiếu giảm giá, khán giả sẽ được giảm 6.000 won (khoảng 4,89 USD) khi mua vé tại bất kỳ rạp chiếu phim nào trên toàn quốc bao gồm cả những rạp độc lập. Nếu so sánh với giá vé trung bình là 10.000 (8,15 USD) trong ngày thường thì mức giảm tương đương 60%.

Chương trình bắt đầu vào thứ Hai và kéo dài đến ba tuần. KOFIC cho biết họ sẽ cung cấp tới 1,3 triệu phiếu giảm giá.

Khán giả có thể nhận được phiếu giảm giá từ các trang web của 3 chuỗi rạp lớn nhất là CJ-CGV, Lotte Cinema và Megabox với tỷ lệ hai người mỗi tuần. Một số rạp độc lập sẽ áp dụng giảm giá cho tất cả doanh số bán vé, lên đến giới hạn bốn người mỗi người mỗi tuần.

Các rạp chiếu phim ở Hàn Quốc không phải là nơi đầu tiên ở châu Á bị đóng cửa do sự bùng phát của COVID-19. Thế nhưng, quốc gia này đã chứng kiến ​​số lượng người đến rạp bắt đầu giảm từ đầu tháng 1. Các tháng tiếp theo đã chứng kiến mức thấp kỷ lục kể từ khi KOFIC bắt đầu thống kê.

Hiện nay, các rạp chiếu phim tại xứ sở nhân sâm đã mở cửa trở lại. Hầu hết đều áp dụng các phương thức giãn cách xã hội và hạn chế tiếp xúc giữa người với người. Đáng tiếc, khán giả vẫn ra rạp rất ít do hoài nghi về độ an toàn cũng như ảnh hưởng về mặt thu nhập. Đây là tình hình chung kể cả Hollywood, Trung Quốc hay Nhật Bản.

Hệ quả là các nhà phân phối phim đã trì hoãn những dự án lớn của mình nhằm tránh mạo hiểm. Thay vào đó, họ chiếu những phim kinh phí thấp, phim độc lập hoặc phim cũ.

Đứng đầu phòng vé Hàn Quốc tuần này là phim Underwater của 20th Century FOX. Nó đã được chiếu tại Mỹ và phân nửa quốc gia châu Á vào nửa đầu tháng 1. Tuy nhiên, doanh thu cũng chỉ đạt 308.000 USD trong tuần đầu. Đứng ở vị trí thứ 2 và 3 là Escape From Pretoria (184.000 USD) và The Greatest Showman (180.000 USD).

Dường như các nhà phân phối phim tại Hàn Quốc sẽ trở lại bình thường vào giữa hè. Những phim có ngày ra mắt từ sau tháng 6 hiện vẫn giữ nguyên.

Năm 2019, Hàn Quốc là thị trường phim ảnh có doanh thu phòng vé lớn thứ 5 trên thế giới.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng phim Hàn Quốc tung hàng triệu vé giảm giá để kéo khán giả tới rạp