Zumba Party: LoveDance Fiesta – một sự kiện lớn trong cộng đồng người yêu Zumba đã diễn ra vào cuối tuần qua tại TP.HCM thu hút sự tham gia của hơn 350 thành viên trong nước và quốc tế.

Hơn 350 người tham gia 'đại hội Zumba' toàn quốc tại TP.HCM

Thiên Di | 06/03/2023, 17:15

Zumba Party: LoveDance Fiesta – một sự kiện lớn trong cộng đồng người yêu Zumba đã diễn ra vào cuối tuần qua tại TP.HCM thu hút sự tham gia của hơn 350 thành viên trong nước và quốc tế.

Không chỉ có sự góp mặt của các thành viên khu vực phía nam, sự kiện còn thu hút đông đảo các đội nhóm Zumba từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng... đến gặp gỡ, kết nối và trải nghiệm nhảy cùng những ZIN (mạng lưới HLV Zumba chính quy) và ZES (chuyên gia Đào tạo HLV Zumba) như ZES Michelle Võ, ZES Sái, ZES Ana Georgescu (đến từ Rumani) và ZIN Lola Phạm.

Sự kiện LoveDance Fiesta lần này đã lựa chọn TP.HCM với mong muốn tạo ra những trải nghiệm mới, và mở ra nhiều cơ hội giao lưu hơn cho cộng đồng người yêu bộ môn này trong và ngoài nước.

Xuất hiện tại sự kiện, ZES Michell Võ cho biết: “LoveDance Fiesta là sự kiện mở màn năm 2023 đối với cộng đồng người yêu Zumba® ở tại TP.HCM nói riêng và khắp cả nước nói chung. Tôi không mong gì hơn là việc đưa hình ảnh bộ môn Zumba năng động với âm nhạc và những điệu nhảy tích cực đến với nhiều người ".

hain8273.jpg
ZES Michell Võ, ZES Ana Georgescu và ZES Sái cùng các ZIN đã mang đến những vũ điệu đầy năng lượng cho người yêu Zumba   

Hơn cả một lớp tập luyện thể dục, Zumba® là một cộng đồng truyền cảm hứng sống mỗi ngày. Phong cách sống Zumba là sự kết hợp hài hòa giữa rèn luyện cơ thể, giải trí, và trải nghiệm văn hóa, thể hiện qua các chuyển động cơ thể cùng âm nhạc. Có người tập luyện để đốt cháy calo, nâng cao đời sống tinh thần, nhưng cũng có người đi sâu hơn vào việc chinh phục Zumba và trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Chị Lola Phạm (50 tuổi, Hà Nội) dù ở xa nhưng vẫn sắp xếp thời gian bay tới TP.HCM tham gia sự kiện LoveDance Fiesta. Đối với chị, Zumba là cộng đồng nơi tất cả mọi người cùng tạo nên một gia đình khăng khít và thân thiết. Nếu có bất kì hoạt động hay sự kiện gì cần hỗ trợ, mọi người đều chung tay để giúp đỡ nhau và trên hết, mang hình ảnh Zumba đến công chúng một cách rộng rãi hơn.

2.2-huan-luyen-vien-zumba-zin-chi-lola-pham-.jpg
HLV Lola, nhờ những bài thể dục của Zumba dù ở độ tuổi 50 nhưng chị vẫn rất trẻ trung và yêu đời 

Câu chuyện của chị Lola khi trở thành Huấn luyện viên Zumba (ZIN) ở độ tuổi 50 đã truyền cảm hứng lớn trong cộng đồng. Từ một học viên có niềm đam mê bất tận với Zumba, chị Lola quyết tâm tham gia khóa training chuyên nghiệp để trở thành ZIN, và giờ đã thành công hướng dẫn đông đảo bạn bè đến với bộ môn này. Với HLV Lola Phạm, dạy nhảy Zumba không đơn thuần là một nghề, mà còn là niềm vui, cảm hứng sống mà chị theo đuổi mỗi ngày. Với công việc chính là quản lý tại một công ty viễn thông cáp quang Internet, chị Lola luôn bận rộn với những bản báo cáo và họp hành triền miên. Nhưng từ khi bén duyên với Zumba, chị được trở về với niềm vui của riêng mình, gạt bỏ mọi căng thẳng trong công việc.

hain8316.jpg
Hơn 350 người đã tham gia sự kiện LoveDance Fiesta mang tính cộng đồng của Zumba 

Bên cạnh đó, Zumba còn giúp mở rộng vòng tròn bạn bè và kết nối niềm đam mê trên thế giới. Sự xuất hiện đặc biệt của ZES Ana Georgescu tại sự kiện LoveDance Fiesta lần này là một minh chứng cho tính gắn kết của gia đình Zumba® trên toàn cầu. Đến từ Rumani, ZES Ana hiện đang giảng dạy 2 lớp Zumba Kids và Zumba Kids Jr tại TP.HCM. Sự kiện là cơ hội tuyệt vời để cô có thể trải nghiệm “không khí Zumba” của cộng đồng ở Việt Nam. Ngay khi xuất hiện, Ana đã nhanh chóng hòa vào đám đông mà không gặp rào cản về ngôn ngữ, chủng tộc hay ngoại hình.

Trong năm 2023, Zumba® sẽ tiếp tục mang tới nhiều hoạt động hơn nữa để phát triển cộng đồng và tạo ra những trải nghiệm ấn tượng cho hội viên Zumba trên toàn cầu. ZES Sái, đại diện cho Zumba® Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức các sự kiện và lớp học trên khắp cả nước, nếu bạn còn chưa thử, hãy tới trải nghiệm một lần. Chắc chắn rằng sự nhiệt huyết và lành mạnh của cộng đồng này sẽ thay đổi cuộc đời bạn!".

Zumba® được sáng tạo ra vào những năm 1990 bởi vũ công và biên đạo múa Beto Pérez, pha trộn giữa những nhịp điệu sôi động trên thế giới với vũ đạo dễ thuộc để mang lại bài tập toàn thân hiệu quả. Đến nay, Zumba đã trở thành chương trình thể dục có thương hiệu lớn nhất thế giới, với 15 triệu người tham gia các lớp học hàng tuần tại hơn 200.000 địa điểm trên hơn 186 quốc gia, được công nhận bởi các tổ chức hình thể hàng đầu thế giới, bao gồm Hiệp hội Thể dục nhịp điệu Hoa Kỳ (AFAA), Hiệp hội Y học Thể thao Quốc tế (AAAI-ISMA), Fitness Australia….

Môn thể dục kết hợp khiêu vũ không chỉ giúp mọi người rèn luyện về mặt thể chất mà còn có sức mạnh gắn kết tinh thần, đoàn kết cộng đồng và thúc đẩy kết nối xã hội. Một trong những lý do chính khiến Zumba® gây được tiếng vang với rất nhiều người là do bộ môn này được thiết kế để hòa nhập và dễ tiếp cận ở mọi lứa tuổi, thể chất và hoàn cảnh. Cộng đồng Zumba® thường được biết đến là một môi trường vui vẻ và thân thiện, nơi mọi người có thể cùng nhau khiêu vũ, giao lưu và cảm thấy thân thuộc.

Ở Việt Nam, Zumba là bộ môn được mọi người, đặc biệt là giới trẻ quan tâm lựa chọn, hiện tại đã có khoảng 1.000 huấn luyện viên Zumba® được cấp bằng chính thức (được gọi là ZIN member); cùng số lượng người tập luyện hàng ngày không ngừng gia tăng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 350 người tham gia 'đại hội Zumba' toàn quốc tại TP.HCM