Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi tuyên bố thúc đẩy phát triển công nghệ không dây 6G bất chấp trừng phạt từ Mỹ.

Huawei ôm mộng 6G dù đang bị Mỹ trừng phạt

Cẩm Bình | 16/09/2021, 09:36

Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi tuyên bố thúc đẩy phát triển công nghệ không dây 6G bất chấp trừng phạt từ Mỹ.

Theo tài liệu nội bộ mà Nikkei Asian Review có được, ông Nhậm Chính Phi gặp mặt đội ngũ nhà nghiên cứu, nhà khoa học lẫn thực tập sinh của Huawei vào tháng trước và phát biểu rằng tập đoàn vẫn sẽ tiếp tục phát triển mảng kinh doanh 5G và trí tuệ nhân tạo, đồng thời nỗ lực đảm bảo vị trí dẫn đầu ở công nghệ thế hệ tiếp theo.

“Nghiên cứu của chúng ta về 6G là sự chuẩn bị nhằm ứng phó thời kỳ đầy sóng gió, và chúng ta đặt mục tiêu giành được cơ sở bằng sáng chế 6G. Chúng ta không thể chờ 6G trở thành công nghệ khả thi, vì chờ đợi sẽ tạo ra nhiều hạn chế cho chúng ta khi thiếu bằng sáng chế”, ông Nhậm nói.

Huawei là hãng nắm giữ số bằng sáng chế tiêu chuẩn (SEP) cho 5G nhiều nhất. SEP bao gồm công nghệ được sử dụng theo tiêu chuẩn toàn ngành, rất cần thiết để sản xuất ra thiết bị đạt chuẩn.

Dù vẫn còn sơ khai nhưng 6G hứa hẹn mở ra cánh cửa cho hàng loạt ứng dụng trong tương lai, thậm chí có thể dùng cho nghiên cứu vũ trụ và khoa học Trái đất.

ren.jpg
Ông Nhậm Chính Phi luôn kêu gọi nhân viên Huawei "phá vỡ giới hạn" - Ảnh: EPA

Giống như 5G, 6G sớm trở thành lĩnh vực cạnh tranh giữa các nền kinh tế lớn. Trung Quốc xem đây là mảng nghiên cứu quan trọng trong khi Mỹ và Nhật đã không tiếc tiền chi cho phát triển công nghệ này (nghiên cứu cả khả năng ứng dụng 6G cho công nghệ vệ tinh).

Trong cuộc gặp mặt tháng trước, ông Nhậm Chính Phi cũng bàn luận về loạt trừng phạt mà Mỹ áp đặt lên Huawei từ năm 2019 đến nay. Nhà sáng lập này thừa nhận tập đoàn không còn cố gắng mua linh kiện (kể cả chip) tiên tiến nhất thế giới nữa, mảng điện thoại thông minh trụ cột bị thiệt hại nặng nề.

Mới đây, Huawei báo cáo sự sụt giảm doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trong nửa đầu năm 2021, chủ yếu do mảng kinh doanh điện thoại yếu kém. Tuy nhiên, ông Nhậm Chính Phi tuyên bố không từ bỏ nỗ lực phát triển sản phẩm bán dẫn riêng thông qua đơn vị HiSilicon Technologies trực thuộc. Huawei còn đầu tư cho hơn 20 công ty liên quan đến chip.

Tập đoàn Trung Quốc cũng sẽ tiếp tục chiêu mộ nhân tài hàng đầu thế giới với mức lương cao hơn nơi khác. Nikkei Asian Review ghi nhận Huawei đặc biệt nhắm đến nhân tài ở Mỹ và châu Âu.

Bài liên quan
Huawei Pura 70 Pro và Ultra 'cháy hàng' sau 1 phút mở bán online dù bị Mỹ giám sát về chip
Huawei bắt đầu bán hai smartphone cao cấp dòng Pura 70 là Pro và Ultra hôm 18.4 mà nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ tích hợp chip tiên tiến. Điều này là mối lo lớn cho Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huawei ôm mộng 6G dù đang bị Mỹ trừng phạt