Trong trường hợp dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới coronavirus kéo dài quá lâu khiến việc học tập của học sinh bị ảnh hưởng, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ nghiên cứu triển khai phương án dạy học online.

Huế chuẩn bị sẵn phương án nếu học sinh phải nghỉ học dài thêm vì coronavirus

Quế Sơn | 05/02/2020, 15:20

Trong trường hợp dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới coronavirus kéo dài quá lâu khiến việc học tập của học sinh bị ảnh hưởng, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ nghiên cứu triển khai phương án dạy học online.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus gây ra, ngày 3.2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định phương án cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học để đề phòng tránh dịch. Theo kế hoạch ban đầu, học sinh tại Huế sẽ được nghỉ học từ ngày 4.2 đến hết ngày 9.2, sau đó tùy tình hình sẽ có kế hoạch khác.

Theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên - Huế, điều đáng lo ngại nhất khi các em học sinh phải nghỉ học là việc các em sẽ bị ảnh hưởng trong quá trình tiếp thu kiến thức. Hơn nữa, nếu tình hình dịch bệnh kéo dài quá lâu ngành giáo dục sẽ rất khó sắp xếp thời gian để bù đắp đầy đủ chương trình cho các em. Trong trường hợp đó, cần tính đến phương án dạy họconline.

Các trường học đang được tích cực phun thuốc khử trùng - Ảnh: L.K

Ông Nguyễn Tân cũng cho biếtphương án dạy học online đã nằm trong kế hoạch lâu nay rồi, các thầy cô giáo đã chuẩn bị sẵn giáo án điện tử, bài tập điện tử cho các em học sinh. Tuy nhiên khó khăn đến từ sự đồng bộ trong học sinh, không phải học sinh nào cũng sử dụng thành thạo máy tính, không phải học sinh nào cũng có điều kiện sắm máy tính để theo học online. “Khi tổ chức học online thì các thầy cô sẽ gửi giáo án điện tử cho các em học sinh và hướng dẫn thông qua mạng internet, bài tập các em sẽ nhận qua email rồi thực hiện và gửi lại thầy cô qua email. Khi gặp vướng mắc gì các thầy cô sẽ lập tức hướng dẫn cụ thể lại cho từng em học sinh”, ông Tân lý giải

Trước mắt, việc cho học sinh tạm nghỉ ở nhà tránh dịch 1 tuần vẫn không ảnh hưởng quá lớn đến tiến độ chương trình. Vì mỗi năm sở Giáo dục và Đào tạo đều bố trình thời gian dự phòng vào học sớm hơn trước khai giảng từ 1 đến 2 tuần, năm nay ở Huế ít bị ảnh hưởng bởi thiên tai nên quỹ thời gian dự phòng vẫn còn đủ để kịp tiến độ chương trình.

Ngay sau khi triển khai quyết định cho học sinh tạm nghỉ học ở nhà tránh dịch, ngành Giáo dục Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng triển khai các phương án vệ sinh, phun thuốc khử trùng ở hầu hết các trường học. Đồng thời lên kế hoạch bù đắp chương trình khi học sinh quay trở lại trường sau dịch bệnh.

Giám đốc sở GD&ĐT TT-Huế (bên phải) trong một lần cùng chủ tịch tỉnh đi dự giờ các lớp học - Ảnh: U.B
Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế chuẩn bị sẵn phương án nếu học sinh phải nghỉ học dài thêm vì coronavirus