Bayern Munich tăng cường sự quan tâm đến Mason Mount khi Manchester United gặp bế tắc trước Chelsea về thỏa thuận cho tiền vệ 24 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Bayern Munich muốn có Mason Mount khi Man United bị Chelsea làm khó

Sơn Vân | 25/06/2023, 10:45

Bayern Munich tăng cường sự quan tâm đến Mason Mount khi Manchester United gặp bế tắc trước Chelsea về thỏa thuận cho tiền vệ 24 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Manchester United bị Chelsea từ chối ba lời đề nghị cho Mason Mount và đang tạm dừng các cuộc đàm phán để chuyển sự chú ý sang Moises Caicedo (tiền vệ người Ecuador của Brighton). Điểm đáng chú ý: Moises Caicedo cũng là mục tiêu của Chelsea.

Theo đó, Manchester United và Chelsea sẽ tham gia cuộc đua giành sự phục vụ của tiền vệ được Brighton định giá 80 triệu bảng. Tuy nhiên, Manchester United cảm thấy đây là mức phí không quá cao do Moises Caicedo mới 21 tuổi và vừa gia hạn hợp đồng với Brighton tới năm 2028.

Lời đề nghị thứ ba của Manchester United trị giá 50 triệu bảng cộng 5 triệu bảng phụ phí cho Mason Mount đã bị The Blues từ chối hôm 23.6 khi đội chủ sân Stamford Bridge đòi 57 triệu bảng và 8 triệu bảng phụ phí.

Do Mason Mount đã đạt thỏa thuận cá nhân với Manchester United và chỉ còn 1 năm hợp đồng, đội chủ sân Old Trafford cho rằng Chelsea đang ép giá họ. Theo truyền thông Anh, đại diện hai CLB Premier League sẽ gặp nhau vào tuần tới để đàm phán về giá Mason Mount một lần nữa.

Tờ The Guardian đưa tin Bayern Munich đang lên kế hoạch lôi kéo Mason Mount đến Đức. Tiền vệ người Anh từng chơi tốt dưới thời Thomas Tuchel (HLV hiện tại của Bayern Munich) ở Chelsea. Chính Mason Mount đã kiến tạo cho Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea của Thomas Tuchel thắng Manchester City để vô địch Champions League 2020/21.

Thomas Tuchel từng tận dụng tối đa khả năng của Mason Mount và muốn tái hợp với trò cũ tại CLB vô địch Bundesliga.

Chelsea có thể bị cám dỗ để chấp nhận mức giá thấp hơn từ CLB nước ngoài để không phải bán Mason Mount cho đối thủ ở Premier League.

bayern-munich-muon-co-mason-mount-khi-man-united-bi-chelsea-lam-kho.jpg
Mason Mount từng là học trò của Thomas Tuchel ở Chelsea - Ảnh: AFP

Dù Chelsea muốn Mason Mount gia hạn hợp đồng, song cầu thủ này từ chối. Nếu không bán Mason Mount vào mùa hè này, Chelsea sẽ mất trắng anh vào mùa hè năm 2024.

Mauricio Pochettino, tân HLV Chelsea, rất muốn làm việc với Mason Mount nhưng đành cam chịu mất anh trong kỳ chuyển nhượng này.

Theo trang Transfer News Live, Mason Mount không hài lòng với động thái ép giá Manchester United của Chelsea .

HLV Erik ten Hag còn nhiều việc phải làm để hoàn thiện đội hình Manchester United. Do đó, chiến lược gia người Hà Lan 53 tuổi không muốn vướng vào thương vụ kéo dài như trường hợp của Frenkie de Jong mùa trước.

Ngoài vị trí tiền vệ, Manchester United còn nỗ lực ký hợp đồng với thủ môn và một trung phong mới.

Do Victor Osimhen có thể ở lại Napoli và Tottenham không muốn bán Harry Kane cho đối thủ ở Premier League, Manchester United chuyển hướng sang Rasmus Hojlund (Atalanta) và Randal Kolo Muani (Eintracht Frankfurt).

Inter Milan đang yêu cầu mức giá ít nhất 50 triệu euro cộng với các điều khoản bổ sung cho thủ môn Andre Onana. Manchester United đã đàm phán với người đại diện của Andre Onana và rất muốn ký hợp đồng với thủ môn người Cameroon 27 tuổi để thay thế David de Gea. Chelsea cũng đang theo đuổi cựu thủ thành Ajax.

Cũng như Antony và Lisandro Martinez, Andre Onana từng chơi dưới thời Erik ten Hag tại Ajax nên không còn lạ gì chiến thuật của ông. Thủ môn cao 1m9 gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Inter Milan.

Không chỉ phản xạ nhanh mà Andre Onana có khả năng chơi chân tốt hơn David de Gea và rất muốn chuyển đến Anh thi đấu.

Inter Milan bại trận 0-1 trước Manchester City trong chung kết Champions League, nhưng màn trình diễn của Andre Onana thật sự ấn tượng. Anh nổi bật với những pha cứu thua và khả năng kiểm soát vòng cấm tuyệt vời. Andre Onana có thể kiểm soát và chuyền bóng ở những khu vực hẹp nhất mà vẫn điềm tĩnh, chơi với sự chính xác như tiền vệ trung tâm. Điều đó khiến anh trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại Inter Milan.

Erik ten Hag từng ca ngợi Andre Onana: “Tất cả chúng ta đều thấy cậu ấy là một thủ môn xuất sắc”. Andre Onana hoàn toàn giống với mẫu thủ môn mà chiến lược gia người Hà Lan khao khát để tận dụng tối đa chiến thuật của mình.

Manchester City đạt thỏa thuận với Josko Gvardiol

Theo Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, Manchester City đang đẩy mạnh việc hoàn tất mua tân binh thứ hai trong hè năm nay.

Manchester City vừa trải qua mùa giải đại thành công khi giành cú ăn ba. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn muốn nâng cấp đội hình mùa tới để hướng tới mục tiêu bảo vệ các danh hiệu.

Khi Ilkay Gundogan sắp tới Barcelona, Manchester City đã chiêu mộ Mateo Kovacic từ Chelsea với giá 25 triệu bảng kèm phụ phí 5 triệu bảng để thay thế.

Chưa dừng lại ở đây, ĐKVĐ Premier League, FA Cup và Champions League muốn có trung vệ Josko Gvardiol từ RB Leipzig để củng cố hàng thủ.

Fabrizio Romano cho biết: "Manchester City hiện đã đạt được các điều khoản cá nhân với Josko Gvardiol. Pep Guardiola đánh giá cao trung vệ này. Các cuộc nói chuyện sẽ sớm diễn ra giữa hai đội bóng. RB Leipzig hy vọng giữ được Gvardiol và sẽ không bán với giá dưới 100 triệu euro. Leipzig muốn biến Gvardiol trở thành trung vệ đắt giá nhất từ trước đến nay".

Trung vệ người Croatia 21 tuổi đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo RB Leipzig mùa này và cũng chơi tốt ở World Cup 2022, nên trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng lớn.

Chelsea từng đánh tiếng muốn có Josko Gvardiol vào hè năm ngoái nhưng không thành công. Bây giờ, Manchester City quyết tâm chiêu mộ Josko Gvardiol, được xem là sự thay thế Aymeric Laporte nếu trung vệ Tây Ban Nha 29 tuổi ra đi vào mùa hè này.

bayern-munich-muon-co-mason-mount-khi-man-united-bi-chelsea-lam-kho1.jpg
Josko Gvardiol từng thất bại ê chề khi đối đầu Erling Haaland ở vòng 16 đội ở Champions League 2022/23 - Ảnh: Getty Images

RB Leipzig từng thất bại ê chề 0-7 trước Manchester City trong trận lượt về vòng 16 đội ở Champions League 2022/23 với Erling Haaland ghi đến 5 bàn, nhưng Pep Guardiola vẫn đánh giá cao Josko Gvardiol. Trong trận lượt đi, chính Josko Gvardiol ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho RB Leipzig trước Manchester City.

Bài liên quan
Tin Sheikh Jassim mua thành công Man United khiến cổ phiếu CLB tăng vọt, fan mơ về Mbappe
Giá cổ phiếu Manchester United tăng đột biến trên Sở giao dịch chứng khoán New York (Mỹ) là dấu hiệu tiềm năng cho thấy câu chuyện tiếp quản CLB sắp kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bayern Munich muốn có Mason Mount khi Man United bị Chelsea làm khó