Theo cựu tiền đạo Kiatisuk, bóng đá Thái Lan trước mắt hãy lấy lại vị trí số 1 khu vực rồi hãy nói về tham vọng dự World Cup.

Huyền thoại Thái Lan: 'Muốn dự World Cup, hãy vượt qua Việt Nam, lấy lại số 1 Đông Nam Á'

01/05/2020, 18:10

Theo cựu tiền đạo Kiatisuk, bóng đá Thái Lan trước mắt hãy lấy lại vị trí số 1 khu vực rồi hãy nói về tham vọng dự World Cup.

Kiatisuk là ngôi sao lớn của bóng đá Thái Lan và thời điểm vinh quang của anh, Thái Lan luôn ở vị trí số 1 Đông Nam Á. Thế nhưng gần đây, bóng đá Thái Lan có dấu hiệu tụt lại so với Việt Nam và Malaysia. Họ đã liên tiếp thất bại từ các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á như AFF Cup hay SEA Games 30 đến tầm châu lục như U.23 châu Á, Asian Cup hay ASIAD.

Chính những kết quả này đa mang đến nhiều đánh giá cho rằng hiện tại bóng đá Thái Lan không còn mạnh như trước đây, nhất là thời điểm HLV Kiatisuk còn dẫn dắt.

Khi được hỏi về vấn đề này, cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan cho biết bóng đá xứ Chùa Vàng hiện vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn nâng tầm châu Á.

"Nhiều người cho rằng Thái Lan không cần phải quan tâm đến những giải ở khu vực Đông Nam Á mà phải hướng tới khát vọng cao hơn đó là World Cup. Nhưng theo tôi bóng đá Thái Lannếu muốn cụ thể hóa giấc mơ dự World Cup thì trước hết, phải giành được vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á.

Có một thực tế mà ai cũng phải thừa nhận. Chúng ta phải khẳng định lại mình ở từng cấp 1. Trước hết, Thái Lan cần phải thắng Việt Nam ở cả cấp độ trẻ lẫn đội tuyển quốc gia. Sau đó, chúng ta mới tính vươn dần trình độ ra khu vực châu Á. Với tôi, nếu như ở cấp độ Đông Nam Á, chúng ta vẫn còn không thống trị nổi thì việc vươn tầm châu lục và sau đó là thế giới là điều không hề dễ dàng”, cựu tuyển thủ Thái Lan cho biết.

Những ngày qua, nhiều thông tin cho rằng các quan chức của Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang muốn bỏ hoặc chỉ đưa đội trẻ tham dự AFF Cup 2020 vì để dành lực lượng mạnh nhất đá vòng loại World Cup.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan đang đứng thứ 3 ở bảng G với 8 điểm, kém Malaysia 1 điểm và kém Việt Nam 3 điểm. Trước mắt, họ còn 3 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 gặp Indonesia (sân nhà), UAE (sân khách) và Malaysia (sân nhà) và nếu muốn tiến sâu vào vòng loại 3, họ phải thắng cả ba.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Thái Lan: 'Muốn dự World Cup, hãy vượt qua Việt Nam, lấy lại số 1 Đông Nam Á'