Theo Fars News, một chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết rằng quân đội nước ông có khả năng chế tạo tên lửa đạn đạo có tầm bắn xa hơn hiện nay.

Iran có thể chế tên lửa đạn đạo bắn xa hơn 2.000 km

Hà Ngọc Bách | 10/12/2018, 19:25

Theo Fars News, một chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết rằng quân đội nước ông có khả năng chế tạo tên lửa đạn đạo có tầm bắn xa hơn hiện nay.

Theo Chỉ huy lực lượng phòng không không quân của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Amirali Hajizadeh thì các tên lửa của Iran hiện nay có tầm bắn khoảng 2.000 km, và "nhiều căn cứ của kẻ thù" là nằm trong bán kính cách Iran 800 km.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút khỏi một thỏa thuận quốc tế về chương trình hạt nhân của Iran hồi tháng 5, và áp đặt các lệnh trừng phạt mới chống Iran. Ông Trump cho rằng thỏa thuận hạt nhân quốc tế giữa P5+1 (Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc và Đức)và Iran là không toàn diện và vẫn cho phép Tehran tiếp tục nghiên cứu tên lửa đạn đạo cũng như gửi quân giúp các lực lượng mà họ ủng hộ ở Syria, Yemen, Lebanon và Iraq.

Theo Fars News, ông Amirali Hajizadeh nói nước ông thừa khả năng chế tạo tên lửa có tầm bắn xa hơn. Ông Hajizadeh cũng cho biết thêm là Iran hiện không có bất kỳ giới hạn kỹ thuật nào để làm chuyện này.

Chính phủ Iran đã loại trừ khả năng đàm phán với Washington về khả năng quân sự của họ, đặc biệt là các chương trình chế tạo tên lửa do Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran thực hiện.

Hồi tháng trước, ông Hajizadeh nói rằng các căn cứ của Mỹ ở Afghanistan, UAE,Qatar và các hàng không mẫu hạm của Mỹ ở vùng Vịnh hiện đang nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran.

Thiên Hà
Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran có thể chế tên lửa đạn đạo bắn xa hơn 2.000 km