Iran còn 8.411 ngày để ‘hủy diệt Israel’, theo một tấm bảng kỹ thuật số chiếu con số đếm ngược đến ngày đó, tại một cuộc tuần hành hàng năm để Iran ủng hộ Lãnh thổ Palestine và chống Israel.

Iran còn 8.411 ngày để ‘hủy diệt Israel’

Trần Trí | 25/06/2017, 12:10

Iran còn 8.411 ngày để ‘hủy diệt Israel’, theo một tấm bảng kỹ thuật số chiếu con số đếm ngược đến ngày đó, tại một cuộc tuần hành hàng năm để Iran ủng hộ Lãnh thổ Palestine và chống Israel.

Bảng kỹ thuật số đếm ngược này được đưa ra hôm 23.6, là Ngày Jerusalem. Người dự cuộc tuần hành hô to “Giết chết Israel”, trưng các biểu ngữ lên án Israel, Ả rập Saudi và Mỹ.

Số ngày đếm ngược nói trên xem ra được trích từ tuyên bố năm 2015 của Giáo chủ Ali Khamenei, lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Tấm bảng đếm ngược được đặt ở Quảng trường Palestine ở thủ đô Tehran của Iran. Giới truyền thông nhà nước đưa tin có hơn 1 triệu người tham gia cuộc tuần hành.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cũng phô trương các loại tên lửa đạn đạo, gồm một kiểu tên lửa đã được sử dụng ở chiến trường Syria, và chính phủ Syria đã tuyên bố nó “giết chết nhiều tên khủng bố”, dù không thể xác minh được thông tin này.

Các cuộc biểu tình phản đối Israel cũng được tổ chức trên toàn Iran. Người phản đối lên án việc Israel chiếm đất của Palestine, đốt cờ Mỹ và cờ Israel.

Tổng thống Hassan Rouhani và Chủ tịch quốc hội Ali Larijani cùng các quan chức tham gia những cuộc biểu tình.

Trong bài phát biểu với người tuần hành ở đại học Tehran, ông Larijani nói: “Israel là bọn khủng bố ác nhất trong lịch sử. Israel là mẹ của bọn khủng bố”.

Tổng thống Rouhani nói với hãng thông tấn IRNA: “Israel ủng hộ bọn khủng bố trong khu vực”.

Hiện Iran theo đạo Hồi dòng Shiite căng thẳng với Ả rập Saudi, do những bất đồng địa -chính trị. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng cường ủng hộ Ả rập Saudi, lên án Iran.

Tháng 5, Vua Salman của Ả rập Saudi gọi Iran là “mũi dao của chủ nghĩa khủng bố toàn cầu”.

Trung Trực (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran còn 8.411 ngày để ‘hủy diệt Israel’