Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 23.9 tuyên bố sẽ tiến hành “một cuộc báo thù chết chóc và không thể nào quên” với những kẻ tấn công lễ diễu binh làm 25 người thiệt mạng.

Iran thề quyết báo thù vụ sát hại Vệ binh Cách mạng Hồi giáo

Cẩm Bình | 24/09/2018, 10:40

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 23.9 tuyên bố sẽ tiến hành “một cuộc báo thù chết chóc và không thể nào quên” với những kẻ tấn công lễ diễu binh làm 25 người thiệt mạng.

Trong số 25 người thiệt mạng có 12 binh sĩ IRGC. Lực lượng này tuyên bố: “Dựa trên hiểu biết đầy đủ của chúng tôi về các trung tâm triển khai của đối tượng lãnh đạo tội phạm khủng bố, chúng sẽ phải đối mặt với cuộc báo thù chết chóc và không thể nào quên trong tương lai gần”.

Hôm 22.9, bốn kẻ tấn công đã xả súng vào đám đông xem lễ diễu binh kỷniệm ngày bắt đầu cuộc chiến Iran-Iraq (1980-1988) ở thành phố tây nam Ahvaz. Tổ chức khủng bố IS và nhóm chống chính phủ mang tên Phong trào Kháng chiến quốc gia Ahvaz đứng ra nhận trách nhiệm, nhưng cả hai đều không đưa ra bằng chứng để chứng minh.

Không ít binh sĩ Iran, bao gồm cả thành viên IRGC, thiệt mạng hoặc bị thương - Ảnh: ISNA

Vụ tấn công xảy ra khi Mỹ cùng các đồng minh vùng Vịnh đang nỗ lực cô lập Iran. Giới lãnh đạo cấp cao Tehran trong đó có Tổng thống Hassan Rouhani cáo buộc Washington và đồng minh vùng Vịnh đứng sau vụ tấn công đẫm máu này, đồng thời khẳng định sẽ đáp trả cứng rắn. Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley ngày 23.9 lên tiếng bác bỏ cáo buộc.

Theo trang tinReuters, IRGC sẽ đáp trả bằng cách bắn tên lửa vào căn cứ của các nhóm đối lập đang hoạt động tại Iraq hoặc Syria, có liên quan đến những kẻ xả súng buổi diễu binh. Ngoài ra họ cũng sẽ siết chặt an ninh tại tỉnh Khuzestan.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Mỹ sắp áp đặt thêm trừng phạt với Iran
Đài CNN dẫn lời cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết Mỹ chuẩn bị áp đặt thêm trừng phạt với Iran, sau khi quốc gia Trung Đông này tấn công trực tiếp Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran thề quyết báo thù vụ sát hại Vệ binh Cách mạng Hồi giáo