Tổ chức khủng bố IS ngày 29.12 đã lên tiếng nhận tổ chức cuộc tấn công khủng bố nhắm vào một siêu thị ở thành phố St.Petersburg (Nga) khiến hơn chục người bị thương.

IS nhận chủ mưu vụ khủng bố ở St.Petersburg

Hà Ngọc Bách | 30/12/2017, 08:47

Tổ chức khủng bố IS ngày 29.12 đã lên tiếng nhận tổ chức cuộc tấn công khủng bố nhắm vào một siêu thị ở thành phố St.Petersburg (Nga) khiến hơn chục người bị thương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã mô tả vụ nổ "trông giống như một hành động khủng bố". Vì vậy sự thừa nhận của IS có thể xem như là một lời xác nhận cho cơ quan điều tra của Nga hướng điều tra vụ việc.

"Một nhóm chiến binh thánh chiến đã chế tạo thiết bị nổ và cho nổ một trung tâm mua sắm tại thành phố St.Petersburg, trong vùng thánh chiến phía tây bắc nước Nga vào ngày 27.12 (giờ Nga)", hãng tin Amaq của IS tuyên bố.

Theo DW, tuyên bố nhận trách nhiệm của nhóm khủng bố lớn nhất hành tinh này không thể xác minh ngay lập tức. IS cũng không phải lần đầu "nhận công" cho những hành động khủng bố mà chúng không làm.

Vụ nổ hôm 27.12 khiến 14 người bị thương, trong đó có một số bị thương nặng. Các nhà điều tra Nga cho hay quả bom tự chế có sức công phá bằng 200gr TNT và chứa nhiều mảnh sắt để tăng sát thương. Nhà chức trách tin rằng quả bom được cài trong một chiếc tủ gửi đồ cho khách đi siêu thị.

Nga từ lâu được xem là mục tiêu lớn của các tổ chức khủng bố Hồi giáo, nguy cơ đặc biệt cao hơn khi nước này tham chiến tại Syria nhằm tiêu diệt IS. Nhiều phần tử chiến binh IS là công dân Nga, số lượng lớn những kẻ này đã hồi hương bí mật sau khi tổ chức khủng bố lớn nhất toàn cầu này bị đánh tan tại Syria và Iraq.

Mới tuần trước ông Putin đã thực hiện điện đàm để cám ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump và CIA vì đã cung cấp thông tin giúp Nga triệt phá một mạng lưới khủng bố quốc tế.

Ái Vi (theo DW)

Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh
Trang Reuters đưa tin Tổng thống Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày 16 - 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS nhận chủ mưu vụ khủng bố ở St.Petersburg