Quân đội Israel ngày 21.1 tuyên bố họ đã không kích các mục tiêu được cho là của Lực lượng Quds của Iran trên lãnh thổ Syria và cảnh báo quân đội Syria không được trả đũa hành động này.

Israel không kích cảnh báo Syria không được trả đũa

Hà Ngọc Bách | 21/01/2019, 14:39

Quân đội Israel ngày 21.1 tuyên bố họ đã không kích các mục tiêu được cho là của Lực lượng Quds của Iran trên lãnh thổ Syria và cảnh báo quân đội Syria không được trả đũa hành động này.

Truyền thông Syria trích dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, Israel đã tiến hành một cuộc không kích mạnh vào lãnh thổ của họ với nhiều đợt phóng tên lửa liên tiếp. Tuy nhiên, lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ hầu hết các tên lửa này.

Theo Reuters, các nhân chứng tại Damascus cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn trên bầu trời đêm tại thủ đô của Syria trong khoảng 1 giờ.

"Chúng tôi đã bắt đầu tấn công các mục tiêu của Lực lượng Quds của Iran trên lãnh thổ Syria. Chúng tôi cảnh báo Lực lượng Vũ trang Syria không được cố gắng làm tổn hại lực lượng hoặc lãnh thổ của Israel", Quân đội Israel tuyên bố.

Lực lượng Quds là một nhánh quân sự thực hiện các hoạt động ở nước ngoài của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran.

Các cuộc không kích này của Israel diễn ra sau khi quân đội Syria và Israel chạm súng tại khu vực biên giới hai nước hôm 20.1. Syria tuyên bố họ đẩy lùi một cuộc tấn công trên không của Israel, trong khi Israel thì nói họ đã đánh chặn một tên lửa Syria bắn vào cao nguyên Golan, vốn là một phần lãnh thổ của Syria nhưng bị Israel chiếm đóng từ lâu.

Theo Reuters, Israel trong tháng 1 này đột nhiên công khai các hoạt động của mình tại Syria. Trước đây nước này thường không phủ nhận hoặc thừa nhận về những đợt tấn công của họ ở Syria.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Iran không có kế hoạch đáp trả Israel
Hãng Reuters dẫn lời một quan chức Iran cấp cao tiết lộ nước này không có kế hoạch đáp trả Israel sau đợt tấn công rạng sáng 19.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel không kích cảnh báo Syria không được trả đũa