Do phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 nên Ban quản lý Khu công nghiệp (KCN) An Nghiệp (tỉnh Sóc Trăng) đã có biện pháp siết chặt việc tuyển dụng, sử dụng lao động.

KCN lớn nhất tỉnh Sóc Trăng không sử dụng lao động chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin

Vũ Phong | 27/11/2021, 09:39

Do phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 nên Ban quản lý Khu công nghiệp (KCN) An Nghiệp (tỉnh Sóc Trăng) đã có biện pháp siết chặt việc tuyển dụng, sử dụng lao động.

Chiều tối 26.11, ông Lý Tuấn Anh - Phó trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng đã ký công văn về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp KCN An Nghiệp (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

20210725_122024.jpg
Khu công nghiệp An Nghiệp - Ảnh: Vũ Phong

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 14.10 đến 15.11, qua xét nghiệm tầm soát tại doanh nghiệp, đã phát hiện 307 trường hợp công nhân, người lao động dương tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, Ban Quản lý các KCN tỉnh thông báo từ nay cho đến hết năm 2021, doanh nghiệp tại KCN (kể cả các nhà thầu xây dựng công trình trong KCN) chỉ sử dụng lao động đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc lao động nhiễm COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh. Tạm thời không tuyển dụng, sử dụng lao động chưa tiêm đủ liều vắc xin.

Đối với lao động đã tiêm đủ liều vắc xin nhưng lưu trú tại các khu vực, địa bàn có nguy cơ cao, phải bố trí làm việc tách biệt, có biện pháp quản lý, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm tầm soát thường xuyên (từ 2 đến 3 lần/tuần). Tuyệt đối không sử dụng lao động tại những nơi, địa điểm đang bị phong tỏa, cách ly (kể cả với người tiêm đủ vắc xin).

Ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các doanh nghiệp khi phát hiện trường hợp nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 phải báo cáo ngay cho tiểu ban phòng chống dịch COVID-19 KCN An Nghiệp để xử trí. Tuyệt đối không được tự ý cho người bị nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 và những người tiếp xúc gần (F1) tự trở về nhà hoặc nơi lưu trú. Doanh nghiệp nào tự ý cho các trường hợp nói trên tự về nhà, nơi cư trú khác mà làm lây lan dịch bệnh sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

KCN An Nghiệp là KCN lớn nhất tỉnh Sóc Trăng, hiện có trên 30 nhà máy, xí nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó chủ yếu chế biến tôm xuất khẩu và may mặc, đang giải quyết việc làm cho khoảng 20.000 lao động.

Một lãnh đạo KCN An Nghiệp cho biết để chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trong KCN đang cần tuyển thêm khoảng 6.000 lao động. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó trong việc tuyển dụng lao động, phục vụ sản xuất.

Trong ngày Sóc Trăng ghi nhận 588 ca mắc mới, cao nhất từ trước đến nay, trong đó có 388 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng, nâng số ca mắc lên 14.942 ca.

Bài liên quan
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
KCN lớn nhất tỉnh Sóc Trăng không sử dụng lao động chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin