Một cuộc không kích nhầm của quân đội Philippines đã khiến 11 binh sĩ nước này thiệt mạng và 7 binh sĩ khác bị thương trong một cuộc đụng độ tại thành phố Marawi, theo Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana ngày 1.6.

Quân đội Philippines ném bom nhầm, giết chết 11 binh sĩ

Hà Ngọc Bách | 01/06/2017, 15:54

Một cuộc không kích nhầm của quân đội Philippines đã khiến 11 binh sĩ nước này thiệt mạng và 7 binh sĩ khác bị thương trong một cuộc đụng độ tại thành phố Marawi, theo Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana ngày 1.6.

Ông Lorenzana cho biết rằng không quân nước này đã thực hiện một cuộc ném bom vào các chiến binh của nhóm phiến quân Hồi giáo Maute, nhưng lại nhầmvị trí và trúng vàolực lượng bộ binh bên dưới mặt đất.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho biếthai máy bay chiến đấu huấn luyện SF-260 đã thực hiện một đợt không kích hôm 31.5. Chiếc máy bay đi đầu thành công nhưng chiếc thứ 2 thì lại ném bomvào vị trí của các binh sĩ thuộc Tiểu đoàn bộ binh số 55.

"Chiếc máy bay đầu tiên đã thả bom chính xác nhưng chiếc thứ hai thì lại ném trúng binh sĩ của chúng tôi... Có nhiều sai lầm trong vụ này", ông Lorenzana nói.

Bộ Quốc phòng Philippines hiện đang điều tra nguyên nhân củavụ ném bom nhầm vị trí này. Cụ thể, nguyên nhân có thể do chỉ huy mặt đấtđánh dấu sai tọa độhoặc phi công lái chiếc máy bay SF-260 ném bom sai vị trí.

Theo Bộ Quốc phòng Philippines, không có thương vong dân sự nào trong vụ ném bom nhầm lần này. Các binh sĩ bị thương đã được đưa đến thành phố Cagayan De Oro để điều trị.

Ông Lorenzana cho biết Tổng thống Rodrigo Duterte đã rất buồn khi biết chuyện có binh sĩ tử trận vì ném bomnhầm.

"Đôi khi có những sai lầm xảy ra. Chúng ta chỉ có thể làm một việc là đảm bảo rằng những chuyện như thế này sẽ không xảy ra nữa", ông Lorenzana nói.

Tổng thống Duterte đã ra lệnh thiết quân luật toàn bộ hòn đảo Mindanao từ hôm 23.5, khi những chiến binh Maute chiếmthành phố Marawi.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho biếtnhóm Maute có khoảng 500 binh sĩ và đang tử thủ trong thành phố Marawi trong mấy ngày qua. Ông Lorenzana cũng cho biết khoảng 100 chiến binh thuộc nhóm Maute đã bị tiêudiệt trong chiến dịch tái chiếm lại thành phố này.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan
Lập vườn ươm để cứu san hô ở Philippines
AFP thông tin, một nhóm gồm các chuyên gia và người đam mê lặn biển đang lập vườn ươm tại địa điểm lặn nổi tiếng ở phía nam thủ đô Manila, Philippines để góp phần nhân giống, phục hồi san hô bị hư hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Philippines ném bom nhầm, giết chết 11 binh sĩ