Theo Digital Trends, công ty Miromatrix Medical đang có kế hoạch chuẩn bị các cơ quan nội tạng của lợn để cấy ghép cho người mà không bị đào thải.

Khắc phục được sự đào thải của cơ thể người đối với việc cấy ghép nội tạng lợn

Vũ Trung Hương | 13/01/2017, 07:05

Theo Digital Trends, công ty Miromatrix Medical đang có kế hoạch chuẩn bị các cơ quan nội tạng của lợn để cấy ghép cho người mà không bị đào thải.

Để làm được điều này, các nhà sinh học sẽ tách từ các cơ quan của lợn những tế bào gây ra sự đào thải và thay thế chúng bằng chính các tế bào của bệnh nhân.

Cơ sở của công nghệ y tế Miromatrix là một kỹ thuật truyền dịch đặc biệt với việc các nhà khoa học tách lấy ​​các tế bào nội tạng động vật có khả năng bị cơ thể con người đào thải. Sau khi loại bỏ các tế bào đó, cơ quan nội tạng có màu trắng, rồi bơm các tế bào của bệnh nhân vào. Kết quả là, cơ quan nội tạng đã sẵn sàng cho việc cấy ghép.

Theo các chuyên gia Miromatrix nguy cơ bị đào thải sau khi ghép tạng được giảm đáng kể.

Theo Robert Cohen, người đứng đầu công ty khởi nghiệp, các cơ quan nội tạng của lợn là tốt nhất để cấy ghép cho người - chúng tương tự về kích thước, cấu trúc và chức năng. Cohen cũng cho biết Miromatrix Medical là công ty đầu tiên và duy nhất trên thế giới tiến hành đầy đủ kỹ thuật trên, giữ lại hình dạng và cơ cấu của cơ quan nội tạng.

Công ty Miromatrix Medical cũng có những dự án đầy tham vọng đặc biệt khác. Chẳng hạn như kế hoạch giảm danh sách người chờ tạng hiến để cấy ghép và như vậy cứu sống hàng ngàn bệnh nhânchết mỗi năm do thiếu cơ quan hiến. Trước hết, công ty sẽ chuẩn bịgan và thận cũng như phổi và tim để ghép.

Điều lý thú là những con lợn sẽ không bị tổn hại trong quá trình khai thác nội tạng. Chẳng hạn, ông Robert Cohen nói: "chúng tôi sẽ gỡ bỏ gan lợn và thay thế bằng gan do chúng tôi sản xuất”. Các thí nghiệm trong lĩnh vực này sẽ bắt đầu vào cuối năm 2017. Đến cuối năm 2019 sẽ bắt đầu lên kế hoạch tổ chức ca cấy ghép gan đầu tiên cho bệnh nhân.

Phải nói rằng công nghệ sản xuất các cơ quan nội tạng sẽ không dậm chân tại chỗ. Các nhà khoa học đã sáng chế ra máy in 3D dùng một lầnđể in các cơ quan trong điều kiện vô trùng, in các cơ quan trên con chip và tạo ra các cơ quan nhân tạo. Trong khi tất cả các phương pháp này đang trong giai đoạn đầu phát triển, công nghệ kỹ thuật số đang thay đổi cách tiếp cận với các hệ thống hiến tạng hiện hành.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc phục được sự đào thải của cơ thể người đối với việc cấy ghép nội tạng lợn