Nhiều người Trung Quốc đã tỏ ra phẫn nộ khi món lẩu truyền thống của mình bị một nghệ sĩ Úc ví von với “nước rửa bát thừa”.

Khách Tây ví món lẩu giống ‘nước rửa bát thừa’ khiến người Trung Quốc nổi giận

thyhang | 07/01/2019, 11:05

Nhiều người Trung Quốc đã tỏ ra phẫn nộ khi món lẩu truyền thống của mình bị một nghệ sĩ Úc ví von với “nước rửa bát thừa”.

Món lẩu truyền thống của Trung Quốc đang trở thành chủ đề gây tranh cãi khi hồi đầu tuần trước, một nghệ sĩ theo chủ nghĩa ăn chay người Australia có tên Jona Weinhofen đã đăng tải một bức hình trên trang cá nhân và ví von món lẩu truyền thống của Trung Quốc với “nước rửa bát thừa còn sót lại”.

Ví món lẩu như nước rừa bát thừa của Weinhofen khiến cộng động mạng Trung Quốc phản ứng

Lập tức, trang cá nhân của Weinhofen bị cộng đồng mạng Trung Quốc phản ứng dữ dội. Họ chỉ trích sự vô cảm về văn hóa của Jona và nên tôn trọng sự khác biệt về ẩm thực từng vùng miền.

Một tài khoản có tên Jeff Yang cũng giải thích cặn kẽ cho Jona nguồn gốc của lẩu. Theo đó, những người dân nghèo Trung Quốc nghĩ ra món ăn này cho mùa đông lạnh khi mà họ không có thịt để ăn và chỉ dùngnhững thứ sẵn có như rau để tạo ra một nồi lẩu nóng hổi bổ dưỡng.

Dù bị phản đối, Jona vẫn giữ quan điểm của mình. Anh khẳng định truyền thống không phải là lý do để mọi người có thể tiếp tục tiêu thụ thịt động vật. Nhiều ngườibình luận: "Ăn chay cũng không phải cái cớ để xúc phạm nền văn hóa khác hay phân biệt chủng tộc". Một số tài khoản đăng ảnh lẩu chay lên và cho biết món ăn của Jona trông cũng không khác gì "nước rửa bát thừa".

Một tài khoản chia sẻ món lẩu chay cũng đâu khác gì nước "rửa bát thừa"

Tuy nhiên, chủ đề món lẩu ví như "nước rửa bát thừa" còn chưa kịp lắng thì ngày 3.1 dân mạng lại tiếp tục bùng lên khi một nhà phê bình ẩm thực Hong Kong tên Chua Lam đã có bình luận khó nghe trên kênh truyền hình. Ông nói rằng món lẩu nên biến mất khỏi thế giới vì phương pháp chế biến thiếu ý nghĩa văn hóa, chỉ cần ném vài món thực phẩm vào nồi, nấu chín và ăn.

Minh An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách Tây ví món lẩu giống ‘nước rửa bát thừa’ khiến người Trung Quốc nổi giận