Triển lãm thơ diễn ca lịch sử “Theo dấu chân Đại tướng” là sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp , 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Khai mạc triển lãm thơ diễn ca lịch sử ‘Theo dấu chân Đại tướng’

Tiểu Vũ | 21/12/2021, 16:16

Triển lãm thơ diễn ca lịch sử “Theo dấu chân Đại tướng” là sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp , 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Triển lãm thơ diễn ca lịch sử Theo dấu chân Đại tướng đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội) vào sáng 21.12.2021. Sự kiện do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và nhà giáo, nhà báo, nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung phối hợp tổ chức.

Triển lãm trưng bày 110 bài thơ của nhà giáo Nguyễn Thị Mỹ Dung - người có cơ duyên gặp gỡ và viết nhiều tác phẩm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong suốt 20 năm qua.

4ef7ba426250a80ef141(1).jpg
Lễ khai mạc diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ TViệt Nam  - Ảnh: BTC cung cấp 

Triển lãm gồm 3 chủ đề: Làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Vị tướng trong lòng dân và Sáng mãi ngàn năm. Không gian trưng bày sẽ tái hiện lại những chặn đường làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, những khoảnh khắc đời thường của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để bày tỏ tình cảm kính trọng, mến yêu của tác tác giả dành cho ông.

bdd32a493354f90aa045.jpg
Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn trong  lễ khai mạc - Ảnh: BTC 

Phát biểu tại lễ khai mạc, nhà thơ, nhà báo, nhà giáo Nguyễn Thị Mỹ Dung - tác giả của 110 bài thơ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp chia sẻ: “Trong giờ phút này, tôi có cảm xúc lẫn lộn, vừa vô cùng tưởng nhớ, tri ân, ngưỡng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lại vô cùng sung sướng và hạnh phúc khi được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và ê-kip cả trong và ngoài bảo tàng kết hợp với nhau để tổ chức cuộc triển lãm này rất là mỹ mãn, rất là hoàn thiện. Tôi xin cảm ơn Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, địa chỉ tin cậy quen biết của phụ nữ, của riêng tôi. Và tôi đã đến nhiều lần để tôi gửi gắm tình cảm, tâm nguyện của tôi và cả trí tuệ của tôi trong việc tri ân Đại tướng.

68a8693f7022ba7ce333.jpg
Nhà thơ  - nhà giáo Nguyễn Thị Mỹ Dung phát biểu tại lễ khai mạc - Ảnh: BTC 

May mắn tôi được bảo tàng đã hồ hởi đón nhận 110 bài thơ của tôi để tổ chức triển lãm nhân kỷ niệm sự kiện 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và kết hợp với hôm nay là sắp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân thì quá ý nghĩa rằng người anh cả của toàn quân được trưng bày, được tri ân cùng với sự kiện thành lập quân đội. Từ đó, hai hình ảnh đó gắn liền nhau, tôi rất lấy làm hạnh phúc.”

52457d1daa0f6051391e.jpg
Nhà thơ  - nhà giáo Nguyễn Thị Mỹ Dung bên tác phẩm tại không gian trưng bày - Ảnh: BTC 

Bà Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cho biết đây là lần đầu tiên Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm diễn ca bằng thơ của nhà giáo, nhà thơ Nguyễn Thị Mỹ Dung. Triển lãm đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan quản lý văn hóa Trung ương như: Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Vụ Văn hóa Văn nghệ - Ban Tuyên giáo trung ương, Cục Di sản - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiệp ảnh Việt Nam...

52a2adb775a5bffbe6b4.jpg
Công chúng Hà Nội  thưởng lãm tác phẩm tại triển lãm - Ảnh: BTC 

“Với 110 bài thơ giản dị mộc mạc, cùng hàng trăm bức ảnh tư liệu, triển lãm không chỉ là lời tri ân sâu sắc với vị đại tướng tài ba của dân tộc, mà còn tái hiện dấu son lịch sử, những bài học về sự đoàn kết đồng lòng phát huy sức mạnh tập thể của dân tộc Việt Nam từ hơn một nửa thế kỷ trước. Triển lãm được khai mạc tại thời điểm này với ý nghĩa và mong muốn truyền thêm cảm hứng cho những người dân Việt Nam hôm nay phát huy truyền thống đoàn kết, chung tay làm nên sức mạnh vượt qua đại dịch COVID-19, tiếp tục hành trình đưa đất nước Việt Nam phát triển và hội nhập", bà Nguyễn Hải Vân nói. 

Triển lãm Theo dấu chân Đại tướng mở cửa đón công chúng tham quan từ 21.12.2021, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Bài liên quan
Hoa hậu Ngọc Hân trồng cây quanh mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đây cũng chính là ước nguyện mà chính bản thân hoa hậu Ngọc Hân mong muốn khi trước đó 1 năm, có dịp đến thăm và viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa (Quảng Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc triển lãm thơ diễn ca lịch sử ‘Theo dấu chân Đại tướng’