Người Nhật quả là biết cách đưa “manga” vào trong mọi hoạt động kể cả kinh doanh.

Khám phá thiết kế bên trong bộ ba Airbus A380 Flying Honu

01/06/2019, 12:24

Người Nhật quả là biết cách đưa “manga” vào trong mọi hoạt động kể cả kinh doanh.

"Manga" là một cụm từ trong tiếng Nhật để chỉ các loại truyện tranh và tranh biếm họa nói chung của các nước trên thế giới, theo Wikipedia.

Nếu là một người yêu thích máy bay, bạn hẳn nghe danh chiếc A380 với những kỉ lục và danh hiệu mà hãng Airbus đã vinh dự nắm giữ từ khi dòng máy bay này ra đời và đi vào hoạt động khai thác thương mại từ năm 2007.

Cũng như nhiều hãng hàng không khác, All Nippon Airlines đã tiếp nhận chiếc A380 đầu tiên cho đội bay của mình và tạo nên một cú hích trong hoạt động vận tải ở “xứ sở mặt trời mọc”.

Bộ ba A380

Sẽ có 3 chiếc A380 Flying Honu được đưa vào khai thác thương mại trong đội bay của ANA và bắt đầu với Hawaiian Sky mang màu xanh lơ - ANA Blue (bay thương mại ngày 24.5.2019), Hawaiian Ocean màu xanh ngọc lục bảo – Emerald Green và Hawaiian Sunset màu vàng cam hoàng hôn - Sunset Orange.

Bộ ba mang những sắc màu gợi đến không khí của biển xanh, cát trắng và ánh mặt trời vàng vọt buổi ban chiều trước khi nhường lại không gian cho những ánh lửa bập bùng của các buổi tiệc ngoài trời.

Người Nhật quả là biết cách đưa “manga” vào trong mọi hoạt động kể cả kinh doanh. Chiếc Hawaiian Sky ANA Blue được vẽ hình đồi mồi mẹ với phần đầu chiếm trọn mũi máy bay, vươn dài ra hai bên cánh là chiếc vây và phía đuôi là những chú đồi mồi con dễ thương đang “bơi” theo sau. Thiết kế này được chọn ra qua cuộc thi có đến 2197 bản vẽ tham dự gửi về từ khắp nơi trên toàn thế giới vào mùa thu 2016 mang cảm hứng về biển cả, sự thanh bình và thảnh thơi.

Kế hoạch khai thác A380 của ANA sẽ tập trung vào chặng Tokyo (sân bay Narita) – Hawaii (Honolulu) với tuần suất ban đầu là 3 chuyến bay với A380/tuần và từ tháng 7/2019 sẽ là 1 chuyến 1 ngày.

Khoang hạng Business với tông màu xanh nhạt nhẹ nhàng và trần cao thoáng đãng - Ảnh: ANA

Mang Hawaii lên tận máy bay

Với các du khách Nhật Bản, từ lâu Hawaii đã trở thành điểm đến phổ biến cho các cặp đôi hưởng tuần trăng mặt hoặc tổ chức lễ cưới bên bờ biển hay chỉ đơn giản là nghỉ dưỡng. Bên cạnh các quốc gia và vùng lãnh thổ gần như Hàn Quốc hay Đài Loan, Hồng Kông thì Hawaii là tuyến đường bay xa được khai thác rất mạnh và có sức cạnh tranh cao từ Japan Airlines (JAL) và ANA.

Đúng như lời chủ tịch ANA ông Yuji Hirako, hãng đã mang không khí của miền biển đảo lên tận máy bay. Ngay từ cái tên Flying Honu cũng ẩn chứa nhiều thông điệp. Honu là thuật ngữ để gọi loài đồi mồi trong ngôn ngữ Hawaiian và phản ánh tình yêu của người Hawaii với loài động vật này. Đây cũng là loài động vật quý và thiêng liêng tại vùng đảo này và người ta cho rằng bởi nếu ai nhìn thấy chú đồi mồi trong những hải hành của mình, họ sẽ có được may mắn và thịnh vượng.

Khoang hạng nhất trên A380 có cửa kéo kín đáo, ghế duỗi thẳng thành giường và các đồ đùng đi kèm cao cấp - Ảnh: ANA

Trong lòng máy bay là hệ thống đèn led nhiều màu sắc nhằm mang lại cảm giác bồng bềnh cho du khách từ màu xanh của bầu trời, nước biển, ánh hoàng hôn. Màn hình chính cỡ lớn chiếm trọn một vách ngăn giữa máy bay mang lại không khí Hawaii gần gũi hơn bao giờ hết. Còn màn hình nền của từng ghế ngồi cũng liên tục xuất hiện các bức ảnh mời gọi du khách đến với Hawaii.

Màn hình rộng như trong một rạp chiếu phim mini chứa đầy những hình ảnh hấp dẫn về Hawaii - Ảnh: ANA

Trẻ em sẽ được tặng mô hình của chiếc A380 Flying Honu còn người lớn có thể tha hồ thưởng thức Blue Hawaii Cocktail chỉ có trên chặng bay từ Narita – Honolulu. Hệ thống giải trí phong phú và Wifi trên độ cao 10.000 mét sẽ làm cho hành trình của du khách trở nên “bận rộn” trong không khí thư giãn.

Khoang hạng phổ thông có thiết kế ghế 3 – 4 – 3 khá thoáng đãng - Ảnh: ANA

Những không gian mới lạ

Cũng như nhiều chiếc A380, Flying Honu có 4 hạng và 520 ghế ngồi. Tai tầng chính là 383 ghế phổ thông và tầng trên là 137 ghế gồm 73 ghế phổ thông cao cấp (Premium Economy), 56 ghế thương gia (Business Class) và 8 ghế hạng nhất (First Class). Ngoài ra còn những không gian khác mà hành khách sẽ có thể thoải mái sử dụng.

Sơ đồ ghế ngồi trên A380 Flying Hono - Ảnh: ANA

Multi Purpose Room – Phòng nhiều chức năng. Nằm phía cuối của tầng chính, căn phòng này là nơi du khách có thể thay trang phục, trang điểm lại trước khi hạ cánh, cho con bú hoặc đơn giản là giúp bạn khi cần một chút không gian của riêng trong chốc lát mà không phải giam mình trong toilet chật hẹp.

Phòng nhiều chức năng cho phép bạn có không gian riêng của bản thân. Ảnh: ANA

Bar Counter – Mỗi cabin của từng hạng ghế sẽ có một quầy bar nhỏ đặt các loại thức uống và đồ ăn vặt để hành khách có thể tự phục vụ.

Màn hình cá nhân trên A380 được nhiều người đánh giá là khá to đến 13.3 inch với hạng ghế phổ thông. Đối với ghế thương gia hay hạng nhất thậm chí còn có kích thước to hơn.

Màn hình kích thước lớn sẽ kích thích du khách trải nghiệm phim, game, âm nhạc…

Ghế Ana Couchii: hạng ghế đặc biệt lần đầu có mặt trên máy bay của một hãng hàng không Nhật Bản. Nằm ở cuối máy bay tại tầng chính, Couchii rất phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ. Mỗi chiếc ghế được gắn thêm phần để chân có thể duỗi thẳng thành một mặt phẳng và 3 hoặc 4 chiếc ghế như thế ghép lại bạn đã có một chiếc giường. Để có thể đặt được chỗ ngồi này, tất nhiên du khách sẽ phải bay với A380 Flying Honu và trả thêm phí với mức giá tuỳ vào số ghế (3 hoặc 4 chiếc ghép lại) và mùa (cao hay tháp điểm) dao động từ 120usd – 2.000USD.

Bên cạnh Air New Zealand (New Zealand), Joon (Pháp), ANA là hãng tiếp theo có dạng ghế kiểu “gia đình” như Couchii. Ảnh: ANA

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá thiết kế bên trong bộ ba Airbus A380 Flying Honu