Sáng 29.9, nguồn tin của PV cho biết, trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã trích xuất hình ảnh từ camera của người dân ghi lại quá tình tẩu thoát của thủ phạm gây ra vụ cướp tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Phòng giao dịch chi nhánh KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Khẩn trương truy bắt kẻ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long

Văn Vĩnh | 29/09/2017, 10:08

Sáng 29.9, nguồn tin của PV cho biết, trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã trích xuất hình ảnh từ camera của người dân ghi lại quá tình tẩu thoát của thủ phạm gây ra vụ cướp tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Phòng giao dịch chi nhánh KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Theo cảnh sát, vụ cướp diễn ra trong 3 phút. Các góc quay camera an ninh của phòng giao dịch đã ghi lại toàn bộ quá trình xảy ra vụ cướp. Cụ thể, từ khi thủ phạm chạy xe máy đến dựng trước cửa phòng giao dịch, bước vào bên trong khống chế bảo vệ và đe doạ nhân viên bỏ gom tiền vào cặp xách và lấy xe tẩu thoát.

“Thời điểm xảy ra vụ cướp, thủ phạm cầm súng nên 2 nữ nhân viên lo sợ đã mở ngăn tủ và két sắt lấy tiền. 1 nữ nhân viên nhanh trí đã không lấy số tiền 1 tỉ đồng trong ngăn tủ phía dưới. Qua thống kê, ngân hàng bị cướp 207 triệu đồng”, nguồn tin này nói.

​Vật dụng của nghi phạm vứt lại

Hình ảnh nhận diện ban đầu về tên cướp cao khoảng 1m65, trên dưới 30 tuổi, dáng mập, nói giọng miền Nam, mặc áo thun sọc, quần kaki, chân đi giày thể thao, đội nón bảo hiệm màu đỏ, đeo găng tay, bịt khẩu trang kín và đi xe tay ga hiệu Airblade màu xám trắng.

Theo 1 cán bộ điều tra, khi gây ánthủ phạm đã che chắn rất kỹ và sử dụng xe tay ga không biển số và lên trước kế hoạch cướp ngân hàng và tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Ngay trong sáng 28.9, cảnh sát nhận được tin báo từ người dân phát hiện nhiều vật dụng nghi trang phục, cặp xách do tên cướp vứt bỏ tại bãi đất trống ở ấp 2 (xã Tân Lộc, H.Tam Bình). Người này cho biết, vào chiều 27.9 đã nhìn thấy 1 nam thanh niên chạy xe máy Airblade dừng xe tại khu vực này, lấy tiền từ trong túi xách bỏ vào cốp xe.

1 lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra đã xác minh, khám nghiệm và xác định đây là tang vật do tên cướp vứt lại. Cảnh sát đã trích xuất hình ảnh camera của người dân, dấu vết nghi vấn tên cướp tẩu thoát.

Theo hình ảnh từ các camrera do cảnh sát thu thập, sau khi gây ra vụ cướp, nghi phạm lên xe tay ga tẩu thoát về hướng chợ Phước Yên. Sau đó, tên cướp lại vòng qua xã Phú Quới ra quốc lộ, di chuyển về hướng TP.Cần Thơ.

Hình ảnh nghi phạm chĩa súng để cướp tiền

Trên đường đi đến quán karaoke 68 tại ấp Phú Hưng (xã Hòa Phú, H.Long Hồ), nghi phạm vứt bỏ đôi giày, găng tay rồi tiếp tục tẩu thoát về hướng ấp 2 (xã Tân Lộc, H.Tam Bình) và tiếp tục vứt bỏ cặp xách màu đen, nón bảo hiểm màu đỏ sọc đen.

Khoảng 15 giờ 44 ngày 27.9, tức khoảng 20 phút sau khi gây ra vụ cướp, camera của người dân đã ghi lại được hình ảnh nghi phạm thay đổi trang phục, đổi nón bảo hiểm màu trắng, mặc áo sơmi trắng ngắn tay và tiếp tục tẩu thoát.

1 thành viên Ban chuyên án cho biết, đây là những manh mối quý giá đầu tiên về chân dung nghi phạm. Cảnh sát khẩn trương rà soát, dốc toàn lực truy bắt thủ phạm gây án.

Hình ảnh từ camera bên ngoài ngân hàng cũng cho thấy, cùng thời điểm nghi phạm vào bên trong ngân hàng để ra tay, ngẫu nhiên có 2 người vẻ ngoài như 2phụ nữ, chạy xe đến trước ngân hàng, nhưng không đi vào mà đứng ở bãi xe.

Ngay sau khi 2 người này rời đi, thì kẻ cướp ngân hàng cũng từ bên trong ôm giỏ tiền đi ra, và ung dung lên xe tẩu thoát.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương truy bắt kẻ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long