Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2021 chính thức được khởi động.

Khởi nghiệp cùng Kawai 2021: ‘Quân Tốt’ trên bàn cờ và bệ phóng cho các startup trẻ

Thu Anh | 25/01/2021, 20:18

Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2021 chính thức được khởi động.

Ngày 25.1, CLB Nhà doanh nghiệp tương lai (Trường Đại học Ngoại Thương) tổ chức Ngày hội thông tin cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2021.

Theo PGS.TS Phạm Thu Hương (Phó hiệu trưởng Trường đại học Ngoại Thương Hà Nội), đến nay, thương hiệu Khởi nghiệp cùng Kawai đã được biết đến rộng rãi và được duy trì lâu dài. Ngày hội thông tin được mở ra nhằm giúp các bạn trẻ tận dụng cơ hội để tìm hiểu thêm về cuộc thi và khởi dậy những ý tưởng khởi nghiệp thiết thực.

khoi-nghiep-cung-kawai-2021-anh-1.jpg
Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2021 chính thức được phát động - Ảnh: BTC

Năm nay, Khởi nghiệp cùng Kawai lấy chủ đề là “Quân Tốt” với mong muốn qua dự án khởi đầu để tích lũy kinh nghiệm, là nền tảng của những dự án thành công sau này. PGS.TS Phạm Thu Hương mong muốn các bạn trẻ hãy mạnh dạn đề xuất, mạnh dạn trải nghiệm…

Về phía Thành đoàn Hà Nội, ông Trần Quang Hưng (Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội) nhận định Khởi nghiệp cùng Kawai đã phát triển rất mạnh mẽ, vượt ra khỏi tầm cỡ của một cuộc thi dành cho sinh viên. Với chủ đề “Quân Tốt”, ông Hưng chia sẻ đây là chủ đề rất phù hợp với startup. Tới đây, Thành đoàn Hà Nội và Hội sinh viên mong muốn được hỗ trợ, kết hợp mạnh mẽ hơn nữa với phía nhà trường để tạo nguồn lực mạnh mẽ cho các bạn trẻ khởi nghiệp.

khoi-nghiep-cung-kawai-2021-anh-3.jpg
Ông Trần Quang Hưng (Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội) phát biểu tại Ngày hội thông tin - Ảnh: BTC

Khởi nghiệp cùng Kawai là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên, được tổ chức thường niên từ năm 2006 dưới sự bảo trợ của Quỹ học bổng Kawai, Nhật Bản. Đến nay, Khởi nghiệp cùng Kawai đã đạt được những con số ấn tượng như hơn 2,9 tỉ đồng tiền mặt được trao, 3 tỉ đồng giải thưởng phụ, gần 1.700 đề án kinh doanh, thu hút 19 nghìn sinh viên tham gia và hơn 60 nghìn người tiếp cận.

Khởi nghiệp cùng Kawai được biết đến như bệ phóng cho các startup; điển hình như Kênh 14, Color Me, Fresh Deli, Táy Máy Tò Mò, YBox, VIC Việt Nam… Sau thời gian dài tổ chức, “Khởi nghiệp cùng Kawai” đã góp phần tạo nên phong trào khởi nghiệp trong các trường đại học trên cả nước và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ phát huy tiềm năng sáng tạo, xây dựng nên các đề án kinh doanh xuất sắc.

khoi-nghiep-cung-kawai-2021-anh-2.jpg
Rất nhiều bạn sinh viên tới tham dự - Ảnh: BTC

Tiếp nối thành công của nhiều năm trước, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2021 chính thức được khởi động trong tháng 1.2021. Theo đại diện CLB Nhà doanh nghiệp tương lai (Trường đại học Ngoại Thương), đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, độ tuổi từ 18 – 25 tuổi; 1 đội thi có tối đa 5 người (đảm bảo ít nhất có 1 sinh viên của Trường đại học Ngoại Thương); đề án tập trung vào ý tưởng sáng tạo, đáp ứng thị trường...

Ngoài ra, năm 2021, Khởi nghiệp cùng Kawai có những đổi mới, cải tiến rõ nét như thúc đẩy phát triển sản phẩm qua việc xây dựng và kiểm chứng các sản phẩm mẫu; chuỗi Coaching cung cấp kiến thức, chia sẻ kinh nghiệp, tư vấn chiến lược, thúc đẩy đội thi đạt mục tiêu đề ra theo từng vòng. Đặc biệt, Startup Fair – Hội chợ kết nối cộng đồng khởi nghiệp sẽ được tổ chức trong khuôn khổ vòng 2; bên cạnh đó là việc cung cấp các giá trị mới về công nghệ trong khởi nghiệp qua workshop.

Theo Hội đồng cố vấn cuộc thi, vượt ra khỏi tầm vóc của một cuộc thi dành cho sinh viên, Khởi nghiệp cùng Kawai 2021 hướng đến xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Năm 2001, Quỹ học bổng Kawai đến Việt Nam với cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức. Năm 2006, Quỹ học bổng đã tài trợ trực tiếp cho CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai”.

Năm 2014, với sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, cuộc thi đã trở thành phần không thể thiếu trong sự hợp tác phát triển của 2 đất nước. Đồng hành của cuộc thi là các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp, các nhà bảo trợ truyền thông và các cố vấn chuyên môn, các doanh nhân thành đạt.

Bài liên quan
Khởi nghiệp sáng tạo giai đoạn mới: Thúc đẩy sự gắn kết, hợp tác
Thúc đẩy sự gắn kết, hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, khu vực công nghiệp, doanh nghiệp với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi nghiệp cùng Kawai 2021: ‘Quân Tốt’ trên bàn cờ và bệ phóng cho các startup trẻ