'Khởi nghiệp cùng Kawai 2022' - cuộc thi khởi nghiệp dành cho người trẻ lớn nhất miền Bắc chính thức được phát động.

‘Khởi nghiệp cùng Kawai 2022’ – cơ hội phát triển cho các đề án kinh doanh xuất sắc

Thu Anh | 01/03/2022, 18:27

'Khởi nghiệp cùng Kawai 2022' - cuộc thi khởi nghiệp dành cho người trẻ lớn nhất miền Bắc chính thức được phát động.

Được tổ chức bởi CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai (thuộc Đoàn trường đại học Ngoại Thương), “Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh dành cho người trẻ từ 18 - 25 tuổi, dưới sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai, Nhật Bản.

Sau 16 năm tổ chức, “Khởi nghiệp cùng Kawai” đã góp phần truyền cảm hứng và tạo nên phong trào khởi nghiệp cho các bạn trẻ trên cả nước. Đây cũng là đòn bẩy giúp phát huy tiềm năng sáng tạo và mở ra cơ hội phát triển bền vững cho các đề án kinh doanh xuất sắc.

Năm nay, do dịch COVID-19 tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp, buổi phát động "Khởi nghiệp cùng Kawai 2022" được tổ chức trong không gian đóng và giới hạn thành phần tham dự.

khoi-nghiep-cung-kawai-2022-co-hoi-phat-trien-cho-cac-de-an-kinh-doanh-xuat-sac.png
'Khởi nghiệp cùng Kawai 2022' đã chính thức được phát động - Ảnh: BTC

Theo PGS. TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng Trường đại học Ngoại Thương, từ những ngày đầu còn gặp nhiều khó khăn trong khâu tổ chức, chưa tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng khởi nghiệp, giờ đây "Khởi nghiệp cùng Kawai" đã thực sự vượt lên trên khuôn khổ của một cuộc thi sinh viên, chuyên nghiệp trong tổ chức, vượt trội về chất lượng đề án.

Đặc biệt, PGS. TS Phạm Thu Hương nhận định cuộc thi đã trở thành một sân chơi hữu ích, một bệ phóng vững chắc cho những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, tạo môi trường học tập và rèn luyện lành mạnh, góp phần đẩy mạnh phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo ngành quản trị kinh doanh.

16 năm hình thành và phát triển, cuộc thi đã thu hút hàng ngàn đề án tham dự và chắp cánh cho nhiều dự án đã trở nên quen thuộc với các bạn sinh viên. Riêng trong năm 2021, có hơn 150 đề án ấn tượng.

“Nằm trong mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, cuộc thi là một chương trình vô cùng ý nghĩa, thể hiện tinh thần hợp tác, hữu nghị tốt đẹp, sự quan tâm tới việc phát triển thế hệ trẻ – vốn là truyền thống của hai quốc gia”, PGS. TS Phạm Thu Hương cho biết.

khoi-nghiep-cung-kawai-2022-co-hoi-phat-trien-cho-cac-de-an-kinh-doanh-xuat-sac-2-.png
Cuộc thi năm nay có điểm mới so với những năm trước - Ảnh: BTC

Training and Networking ngay từ vòng 1

Tại buổi phát động cuộc thi, Nguyễn Đức Khoa - Chủ tịch CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai chia sẻ: “Ở Khởi nghiệp cùng Kawai năm nay, chúng tôi đề cao giá trị của kiến thức, kỹ năng và hy vọng các thí sinh sẽ học được nhiều nhất có thể để xây dựng doanh nghiệp bền bỉ, dài lâu”.

Được biết, Khởi nghiệp cùng Kawai 2022 có nhiều điểm khác biệt so với những năm trước. Cụ thể, nếu như vòng thi đầu tiên của những năm trước chỉ bao gồm sự kiện ghép đội trực tuyến - “Profile Kết nối khởi nghiệp” cùng “Ngày hội thông tin” phát động cuộc thi, thì năm nay BTC sẽ xây dựng thêm chuỗi “Training & Networking” (online).

Theo BTC, thí sinh vẫn sẽ được nhận các giá trị về chuyên môn và cơ hội giao lưu, kết nối dù chưa vào vòng trong, với 2 buổi đào tạo về Blockchain và Kiểm chứng sản phẩm, giúp thí sinh nắm bắt xu hướng khởi nghiệp mới và nắm rõ từng bước xây dựng/kiểm thử sản phẩm trước khi startup.

Ngoài ra, các thí sinh còn được tham dự sự kiện Networking, tạo không gian cho thí sinh tham quan các booth startup khác nhau, và ghép đội ngay tại chương trình.

Đáng chú ý, khi tham gia vào “Khởi nghiệp cùng Kawai” mùa thứ 17, đội thi sẽ được tham gia vào cộng đồng KAC - Kawai Alumni Community, gồm hơn 300 đối tác, cựu startup đến từ cuộc thi.

Cùng với đó là chuỗi ươm tạo 15 buổi training cường độ cao. Lấy cảm hứng từ các vườn ươm khởi nghiệp, BTC phối hợp với các đơn vị bảo trợ chuyên môn như ThinkZone Ventures và Vietnam Silicon Valley Accelerator để xây dựng chuỗi training trên 15 buổi, trải dài từ Nghiên cứu thị trường, Product Management, Công nghệ, Sales and Marketing, Tài chính và Định giá startup…

Bài liên quan
Khoa học công nghệ có thể mở đường cho hoạt động khởi nghiệp
Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc, KH-CN có thể mở đường cho hoạt động khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Khởi nghiệp cùng Kawai 2022’ – cơ hội phát triển cho các đề án kinh doanh xuất sắc