5 tướng lĩnh thuộc lực lượng Cảnh sát biển vừa bị cơ quan điều tra thuộc Bộ Quốc phòng khởi tố, bắt giam.

Khởi tố 5 tướng lĩnh thuộc lực lượng Cảnh sát biển

PV | 18/04/2022, 16:37

5 tướng lĩnh thuộc lực lượng Cảnh sát biển vừa bị cơ quan điều tra thuộc Bộ Quốc phòng khởi tố, bắt giam.

nguyen-van-son.jpg
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, nguyên Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam

Theo đó, Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng đã ra quyết định khởi tố đối với 5 tướng lĩnh gồm Trung tướng Nguyễn Văn Sơn (nguyên Tư lệnh Cảnh sát biển); Trung tướng Hoàng Văn Đồng (nguyên Chính ủy Cảnh sát biển); Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết (nguyên Phó Chính ủy Cảnh sát biển); Thiếu tướng Phạm Kim Hậu (nguyên Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Cảnh sát biển); Thiếu tướng Bùi Trung Dũng (nguyên Phó Tư lệnh Cảnh sát biển).

Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt giam Đại tá Nguyễn Văn Hưng và Thượng tá Bùi Văn Hòe.

Theo Bộ Quốc phòng, các bị can bị khởi tố điều tra tội "Tham ô tài sản" quy định tại Khoản 4, Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào tháng 10.2021, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 và một số cá nhân.

Theo kết luận của Ban Bí thư, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, với cương vị là Phó bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Cảnh sát biển, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020; chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Bộ Tư lệnh và các đơn vị trực thuộc; bản thân suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Ông Sơn vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc khi ký ban hành một số văn bản quan trọng trong công tác trọng yếu. Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác nghiệp vụ và pháp luật, để xảy ra việc xử lý một số vi phạm không đúng quy định, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Do vậy, Ban Bí thư quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Trung tướng Nguyễn Văn Sơn. Ban Bí thư cũng quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Hoàng Văn Đồng, Doãn Bảo Quyết, Bùi Trung Dũng, Phạm Kim Hậu.

Bài liên quan
Khởi tố 1 cán bộ thuộc Tỉnh đoàn Yên Bái
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đinh Tiến Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố 5 tướng lĩnh thuộc lực lượng Cảnh sát biển