Đó là khẳng định của lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau về việc phát hiện, xử lý những chai trà thảo mộc Dr.Thanh của Công ty Tân Hiệp Phát bị phát hiện có cặn vừa qua tại tỉnh Cà Mau.

“Không khẳng định trà Dr.Thanh có cặn là do bảo quản”

Một Thế Giới | 30/12/2015, 06:47

Đó là khẳng định của lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau về việc phát hiện, xử lý những chai trà thảo mộc Dr.Thanh của Công ty Tân Hiệp Phát bị phát hiện có cặn vừa qua tại tỉnh Cà Mau.

Trong buổi làm việc với PV mới đây, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau (trực thuộc Sở Y tế Cà Mau) cho biết, sau khi phát hiện trà thảo mộc Dr.Thanh của Công ty Tân Hiệp Phát có cặn lơ lửng, Chi cục đã phối hợp với một số cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra một số đại lý chính thức (đại lý cấp 1) của Công ty Tân Hiệp Phát trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Qua kiểm tra cho thấy, tại Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Việt Loan (gọi tắt là Công ty Việt Loan), đoàn cũng phát hiện nhiều chai trà Dr.Thanh có cặn lơ lửng và cho tiến hành niêm phong, yêu cầu chủ cơ sở không được bán, đưa sản phẩm này ra thị trường tiêu thụ.
An toan ve sinh thuc pham, Tan Hiep Phat, xu phat hanh chinh, TP Ca Mau, tra thao moc, Chi cuc An toan
Một báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau về việc phát hiện trà thảo mộc Dr.Thanh có cặn tại Công ty Việt Loan.
Trước thông tin cho rằng, sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh có cặn lơ lửng là do các đơn vị phân phối, đại lý bảo quản không tốt (hầu hết sản phẩm này đều do Công ty Việt Loan phân phối ở Cà Mau), ông Hoàng Lý Tưởng - Chi cục Phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau- khẳng định, đây là thông tin chưa chính xác.
“Những chai trà thảo mộc Dr.Thanh để biết chất lượng đến đâu thì phải được cơ quan chuyên môn kiểm nghiệm mới xác định được, chứ nhìn bằng mắt thường hay nhìn cách bảo quản của các đơn vị đại lý thì không thể xác định”, ông Tưởng nhấn mạnh.
Theo ông Tưởng, qua kiểm tra đại lý phân phối là Công ty Việt Loan, Chi cục phát hiện Công ty này vi phạm các điều kiện về kinh doanh và Chi cục chỉ xử phạt Công ty Việt Loan về điều kiện kinh doanh không đảm bảo theo quy định pháp luật; còn về những chai trà Dr.Thanh có cặn được phát hiện tại đây vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân.
“Chi cục vẫn đang trong quá trình giải quyết, làm rõ nguyên nhân dẫn đến những chai trà Dr.Thanh có cặn. Chi cục đã đề nghị Công ty Việt Loan mời đại diện Công ty TNHH SX-TM-DV Number One đến để cùng lấy mẫu gửi đi phân tích làm rõ chất lượng vì Công ty Việt Loan lấy sản phẩm từ Công ty Number One. Không có chuyện xử phạt Công ty Việt Loan như vậy là đã kết thúc vụ Dr.Thanh có cặn bởi không khẳng định sản phẩm này có cặn là do bảo quản”, ông Tưởng khẳng định.
Trong khi đó, ông Trần Bé Ngoan - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau cũng khẳng định với PV, Công ty Việt Loan bị phát hiện vi phạm trong các điều kiện kinh doanh, còn sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh có cặn là một vấn đề khác. “Chúng tôi không khẳng định rằng, sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh có cặn là do Công ty Việt Loan bảo quản đúng hay sai. Bởi chất lượng của sản phẩm này cần phải được kiểm nghiệm thì mới xác định được nguyên nhân”, ông Ngoan nhấn mạnh.
Trao đổi qua điện thoại với PV vào ngày 29.12, bà Loan (chủ Công ty Việt Loan) xác nhận có việc Công ty bị xử phạt hành chính. Bà Loan nói đang có một số việc riêng nên chưa nghĩ đến việc có khiếu nại quyết định xử phạt của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau hay không.
An toan ve sinh thuc pham, Tan Hiep Phat, xu phat hanh chinh, TP Ca Mau, tra thao moc, Chi cuc An toan
Công văn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau khuyến cáo người dân không sử dụng sản phẩm trà thảo mộc Dr. Thanh có cặn. 
Như đã thông tin, ngày 14.12.2015, lúc vào quán cà phê sân vườn Đất Mũi (phường 5, TP.Cà Mau) uống nước, một người khách phát hiện trong chai trà thảo mộc Dr.Thanh (loại 350 ml, sản phẩm Công ty Tân Hiệp Phát) có cặn lơ lửng, trắng đục, giống men dấm nên đã báo chủ quán và cơ quan chức năng.
Sau khi nhận thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau kiểm tra tại quán và phát hiện thêm một chai trà Dr.Thanh khác cũng có dị vật tương tự. Ngay sau đó, cơ quan chức năng lập biên bản, niêm phong 2 chai trà này.
Tiếp đó, các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra tại một số cơ sở và phát hiện thêm hơn 70 chai trà thảo mộ Dr.Thanh khác có cặn lơ lửng đều ghi sản xuất từ Công ty Tân Hiệp Phát.
Ngày 17.12.2015, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau có công văn gửi các cơ sở y tế thông báo về việc tăng cường kiểm soát, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh tự kiểm tra, không được bán sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh ra thị trường. Đồng thời, cơ quan này cũng khuyến cáo người dân không nên sử dụng trà Dr.Thanh có cặn.
Công văn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cũng nêu rõ, những chai trà thảo mộc Dr.Thanh có cặn chủ yếu được sản xuất từ giữa tháng 7.2015 và có hạn sử dụng trong 1 năm. Ngoài ra, những sản phẩm chứa cặn hầu hết là những chai có nhãn ghi "Bóc nhãn liền tay, trúng ngay tiền tỷ".
Huỳnh Hải - Tuấn Thanh - Dân Trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Không khẳng định trà Dr.Thanh có cặn là do bảo quản”