Không quân Nga sẽ được nhận 55 máy bay chiến đấu PAK-FA (T-50) vào năm 2020 cùng nhiều loại khí tài quân sự mới từ nay cho đến 2020, ông Vladislav Goncharenko phó chủ nhiệm bộ phận máy bay chiến đấu của United Aircraft Corporation (UAC) cho biết.

Không quân Nga sắp nhận hàng loạt máy bay chiến đấu 'khủng'

Một Thế Giới | 24/12/2014, 16:30

Không quân Nga sẽ được nhận 55 máy bay chiến đấu PAK-FA (T-50) vào năm 2020 cùng nhiều loại khí tài quân sự mới từ nay cho đến 2020, ông Vladislav Goncharenko phó chủ nhiệm bộ phận máy bay chiến đấu của United Aircraft Corporation (UAC) cho biết.

Không quân Nga sẽ nhận được máy bay chiến đấu PAK-FA đầu tiên vào năm 2016.

"Số lượng máy bay chế tạo đang gia tăng, các chương trình thử nghiệm đang được tiến hành theo đúng kế hoạch", Goncharenko nói với đài phát thanh Moscow hồi tuần trước.

Năm chiếc PAK-FA đã được sản xuất và 3 chiếc đang được lắp ráp tại công ty cổ phần hàng không Sukhoi Ya Gagarin ở Komsomolsk trong vùng Amur.
Clip Phi đội PAK-FA đang biểu diễn khả năng bay lượn từ YouTube
Goncharenko nói thêm thông tin về việc Bộ quốc phòng Nga gia tăng nghiên cứu máy bay không người lái (UAV) trong hai lĩnh vực do thám và chiến đấu: "Chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu UAV, một số biến thể khác nhau đang được thực hiện chứ không chỉ có UAV trinh sát. Trước hết UAV chiến đấu hạng nặng và UAV trinh sát được ưu tiên trên hết".
Bộ quốc phòng Nga đã ký hợp đồng với UAC để tiến hành thiết kế máy bay vận tải chiến thuật (MTA) Il-112V: "Năm nay chúng tôi đã ký hợp đồng để thực hiện thiết kế MTA Il-112V. Theo kế hoạch năm 2018 máy bay trên sẽ được sản xuất thử nghiệm".
Máy bay Il-112V được thiết kế để thay thế các thế hệ máy bay vận tải cũ như An-24 và An-26. Sơ bộ máy bay Il-112V sẽ có tải trọng thiết kế lên đến 6 tấn. Nhiệm vụ của máy bay Il-112V là vận chuyển lính, thiết giáp hạng nhẹ và vũ khí.
Khong quan Nga, may bay chien dauKhong quan Nga, may bay chien dauKhong quan Nga, may bay chien dau
Bộ 3 máy bay ném bom chiến lược của Nga sẽ được nâng cấp

Bộ Quốc phòng Nga sẽ chi hơn 120 triệu USD để thiết kế máy bay vận tải Il-112V. Theo kế hoạch không quân Nga sẽ đặt mua 62 máy bay Il-112V để thay thế cho các máy bay An-26 cũ.

Ngoài mua sắm hàng loạt máy bay mới, Không quân Nga cũng đang tiến hành hiện đại hóa hàng loạt máy bay quân sự. Năm 2014 UAC đã nâng cấp cho Không quân Nga 10 máy bay ném bom chiến lược tầm xa. 
Các máy bay được nâng cấp bao gồm Tu-22M3, Tu-95MS, Tu-160. Những máy bay ném bom này được nâng cấp hệ thống điện tử, kiểm soát vũ khí và radar mới. Việc nâng cấp giúp cho máy bay ném bom chiến lược của Nga có thể mang theo nhiều loại vũ khí tối tân hơn và phạm vi tác chiến gia tăng. 
    • >>Các tỷ phú Nga sẽ mang viện binh về cứu Tổ quốc?

  • >>Tổng thống Belarus quay lưng với Nga trong khó khăn?

  • Thiên Hà (theo IHS Jane s Defence Weekly)
Bài liên quan
Ukraine cấm sử dụng Telegram trên một số thiết bị vì lo ngại Nga do thám
Ukraine đã cấm sử dụng ứng dụng Telegram trên các thiết bị chính thức được sử dụng bởi các quan chức chính phủ, nhân viên quân sự và những người làm việc trong các lĩnh vực quan trọng vì lo ngại Nga có thể do thám cả tin nhắn và người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
một giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không quân Nga sắp nhận hàng loạt máy bay chiến đấu 'khủng'