Liverpool và Manchester City đụng độ nhau trong một buổi chiều muộn ở Merseyside. Không như mong đợi, cuộc tranh tài bom tấn này lại diễn ra trong không khí ảm đạm đầy tẻ nhạt của một trận hoà không bàn thắng.

Không thể đánh bại Liverpool trên sân Anfield, Pep Guardiola nói lời xin lỗi Jesus

Nguyên Huy | 08/10/2018, 10:25

Liverpool và Manchester City đụng độ nhau trong một buổi chiều muộn ở Merseyside. Không như mong đợi, cuộc tranh tài bom tấn này lại diễn ra trong không khí ảm đạm đầy tẻ nhạt của một trận hoà không bàn thắng.

Dù có lợi thế trên sân nhà nhưng trước sức ép không được phép thua đã khiến nhà cầm quân người Đức bố trí một chiến thuật thi đấu đầy thận trọng. Jurgen Klopp muốn các học trò chơi phòng ngự và chờ đợi để tận dụng những sai lầm của đối phương.

Thế nhưng Lữ đoàn đỏ đã suýt phải trả giá khi trung vệ người Hà Lan,Virgil van Dijk đã phạm một lỗi lầm không đáng có khi cố gắng ngăn cản pha đi bóng của tiền vệ được tung vào thay người, Leroy Sane ở phút 85.

Ông trọng tài chính Martin Atkinson chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi bỏ qua khá nhiều lần phạm lỗi của đôi bên. Trong một chiều đầy may mắn, một quyết định gây tranh cãi từ phía đội khách Man City đã giúpchủ nhà đã thoát thua.

Gabriel Jesus, người được tung vào sân ở phút 66 để thay thế cho chân sút không biết ghi bàn trên sân Anfield, Sergio Aguero đã bước đến chấm 11m thế nhưng từ băng ghế chỉ dạo, Pep Guardiola chỉ định Riyad Mahrez là người thực hiện cú sút này. Và rồi cựu tiền vệ Leicester City đã từ chối “món quà trời cho” này bằng cách sút bóng lên trời.

5 phút còn lại đã không giúp đội khách có thêm những cơ hội kiếm tìm bàn thắng và hai đội ra về với 1 điểm trong một trận hoà 0-0.

“Trong các buổi tập trước đây, Mahrez tỏ ra rất tự tin và thường thực hiện thành công các cú sút phạt trên chấm 11m. Tuy nhiên, trong một trận đấu đầy căng thẳng như thếnày thì cậu ấy dưới áp lực tâm lý đã thực hiện không thanh công cú sút. Tôi nghĩ rằng thất bại này sẽ là một kinh nghiệm tốt cho Mahrez.

Thông thường trong các trận đấu ở tháng sáu, tháng bảy vừa qua, Sergio luôn là người thực hiện các cú sút phạt nhưng thực tế trong trận đấu này, anh ấy đã được thay ra bằng Gabriel Jesus trước khi trọng tài cho chúng tôi được hưởng cú sút phạt đền và Mahrez rất bất ngờ khi được chỉ định đá phạt đền”, HLV Man City giải thích thêm về quyết định của mình.

Theo những quy ước của Man City thì Gabriel Jesus sẽ là thành viên thứ hai được lựa chọn để sút phạt nếu như tiền đạo người Argentina không có mặt trên sân. Điều này giải thích vì sao Guardiola nói rằng Mahrez nhận nhiệm vụ một cách đầy bất ngờ.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không thể đánh bại Liverpool trên sân Anfield, Pep Guardiola nói lời xin lỗi Jesus