Thời gian qua, nhiều người qua lại phố Chùa Láng không khỏi ngạc nhiên bởi kinh doanh đồ ăn uống như cafe, bia, bún... tại số 106 Chùa Láng được gắn biển tên Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với logo rõ ràng.

Khu dịch vụ ăn uống gắn mác Bộ Tài nguyên và Môi trường

Nam Phong | 23/05/2017, 05:46

Thời gian qua, nhiều người qua lại phố Chùa Láng không khỏi ngạc nhiên bởi kinh doanh đồ ăn uống như cafe, bia, bún... tại số 106 Chùa Láng được gắn biển tên Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với logo rõ ràng.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, ngay ngoài cổng khu đất 106 Chùa Láng vẫn gắn biển “Bộ Tài nguyên và Môi trường” kèm theo logo của Bộ này. Phía dưới logo cũng ghi rõ “Công ty cổ phần tư vấn dịch vụ Công nghệ Tài nguyên và Môi trường”. Tuy nhiên, phía bên trong là dãy nhà vốn là nhà văn phòng được cải tạo lại thành quán bia, cà phê, nhà hàng lẩu...

Chị Nguyễn Thị Mai, 40 tuổi, người dân gần số 106 Chùa Láng không khỏi ngỡ ngàng chia sẻ, cơ quan Nhà nước lớn như Bộ Tài nguyên và Môi trường lại dùng trụ sở để kinh doanh quán bia, bún đậu, cà phê...

Theo thông tin từ bản báo cáo do bà Phạm Thị Hồng Hải, Chủ tịch UBND phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội ký gửi cấp trên, khu đất 106 Chùa Láng do Công ty cổ phần tư vấn dịch vụ Công nghệ Tài nguyên và Môi trường sử dụng. Từ năm 2008, UBND TP. Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công ty này thuê trong thời gian 50 năm.

Theo bà Hải, vừa qua, tổ công tác của UBND phường Láng Thượng và UBND quận Đống Đa phát hiện các dãy nhà tại địa chỉ 106 Chùa Láng đã được sửa chữa và mọc lên hàng loạt cửa hàng, kinh doanh quán ăn: Work house, 400 milles, Jelly BB, Thế giới đồ ăn, Cafe Nhà Láng, Cửa hàng Bia Khu 9, Cửa hàng BB zone, Hotpot Corner, AC nướng, Trump, Koon, Bún phố cổ...

Toàn bộ quán ăn, nhà hàng mọc lên tại địa chỉ 106 Chùa Láng bị yêu cầu dừng hoạt động

Mới đây nhất, ngày 4.5, UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định về việc chấp thuận cho công ty này đầu tư xây dựng dự án tòa nhà văn phòng và dịch vụ Tecos Building cao 8 tầng, 1 tầng kỹ thuật và 3 tầng hầm trên diện tích 1.490m2.

Trong thời gian chờ hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng tòa nhà 8 tầng, Công ty cổ phần tư vấn dịch vụ Công nghệ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục có văn bản xin cải tạo chống xuống cấp công trình văn phòng.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo phường Láng Thượng, khi tổ công tác liên ngành của quận Đống Đa đến kiểm tra đã phát hiện tại khu đất 106 Chùa Láng mọc lên nhiều cửa hàng kinh doanh quán bia, cà phê, nhà hàng lẩu, quán bún đậu... Ngay sau khi phát hiện, phường Láng Thượng đã yêu cầu Công ty cổ phần tư vấn dịch vụ Công nghệ Tài nguyên và Môi trường phải dừng ngay mọi hoạt động kinh doanh trái phép tại đây.

Dù đã bị yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh, songCông ty cổ phần tư vấn dịch vụ Công nghệ Tài nguyên và Môi trường​ vẫn cho mở cửa đón khách ăn uống

“Dù đã yêu cầu dừng mọi hoạt động kinh doanh nhưng Công ty cổ phần tư vấn dịch vụ Công nghệ Tài nguyên và Môi trường vẫn lúc đóng lúc mở cửa cho các cửa hàng này kinh doanh. Gần đây, chúng tôi phải tăng cường kiểm tra, nhắc nhở thì cụm cửa hàng dịch vụ ăn uống ở 106 Chùa Láng mới chịu dừng hoạt động”, bà Phạm Thị Hồng Hảicho biết. Thời gian tới, phường sẽ tiếp tục tăng cường giám sát không để chủ khu đất 106 Chùa Láng sử dụng sai mục đích.

Ông Lê Hoàng Long, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn dịch vụ công nghệ Tài nguyên – Môi trường đã có văn bản dán trước cổng khu đất 106 Chùa Láng yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh ở đây theo yêu cầu của UBND phường Láng Thượng.

Ông Tăng Thế Cường, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định, Bộ không có đơn vị nào tên là Công ty cổ phần tư vấn dịch vụ công nghệ Tài nguyên - Môi trường.

Cũng theo ông Cường, Công ty cổ phần tư vấn dịch vụ công nghệ Tài nguyên - Môi trường trước đây từng thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường nhưng đã tiến hành cổ phần hóa, hiện không còn liên quan gì đến Bộ này. “Chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin và làm rõ có hay không chủ khu đất 106 Chùa Láng gắn biển Bộ Tài nguyên và Môi trường trước khu kinh doanh dịch vụ ăn uống. Nếu Công ty cổ phần tư vấn dịch vụ công nghệ Tài nguyên - Môi trường lợi dụng gắn biển Bộ Tài nguyên và Môi trường như vậy là sai quy định”, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
12 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu dịch vụ ăn uống gắn mác Bộ Tài nguyên và Môi trường