500 gian hàng với nhiều đặc sản, nông sản, hàng tiêu dùng của 29 tỉnh thành trên khắp cả nước đã hội tụ về TP.HCM phục vụ người tiêu dùng đô thị với mức giảm giá từ 50%, thậm chí 90%.

Kích cầu tiêu dùng 2020 tại TP.HCM: Nhiều sản phẩm giảm giá đến 90%

02/07/2020, 21:14

500 gian hàng với nhiều đặc sản, nông sản, hàng tiêu dùng của 29 tỉnh thành trên khắp cả nước đã hội tụ về TP.HCM phục vụ người tiêu dùng đô thị với mức giảm giá từ 50%, thậm chí 90%.

Nhiều doanh nghiệp khuyến mãi lên đến 90% trong chương trình kích cầu mua sắm - Ảnh: Phan Diệu

Loạt giảm giá này nằm trong chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 do UBND TP.HCM phối hợp với các tỉnh thành tổ chức, diễn ra từ 2.7 đến 5.7 tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Tổng cộng hơn 500 gian hàng giới thiệu sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của các doanh nghiệp TP.HCM cùng nhiều đặc sản vùng miền, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của hàng trăm doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh thành khác nhau.

Để kích cầu mua sắm - tiêu dùng, chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá. Trong đó, doanh nghiệp được phép tổ chức khuyến mại tập trung, giá trị khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa, thậm chí lên tới 90% trong thời gian tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng 2020.

Nhiều sản phẩm khuyến mãi "khủng" trong thời gian diễn ra chương trình kích cầu mua sắm - Ảnh: Phan Diệu

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM nói rằng có tới 90% số doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ thực hiện khuyến mãi hàng hoá. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, còn người tiêu dùng sẽ tìm mua được những sản phẩm có giá trị với giá bán rất ưu đãi.

Ban tổ chức cũng thiết kế riêng một khu vực để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối trực tiếp với nhà phân phối, giữa đơn vị sản xuất với sản xuất, đơn vị sản xuất với xuất khẩu. Chương trình còn có các hoạt động quảng bá, thu hút thương nhân chợ đầu mối, chợ truyền thống và người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, thị trường nội địa được xác định là trụ cột trong việc khôi phục và phát triển kinh tế. Do vậy, mục đích của chương trình là nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa.

Thông qua chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020, Ban tổ chức mong muốn tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết nhanh lượng hàng tồn kho, phát triển thị trường, tiêu thụ nhanh hàng hóa trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19. Chương trình này cũng thể hiện tối đa tinh thần yêu nước của người dân Việt Nam qua việc ủng hộ hàng nội địa.

Chương trình nhằm mục đích kích thích mua sắm nội địa sau dịch COVID-19 - Ảnh: Phan Diệu

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết nhằm khôi phục lại tình hình sản xuất sau dịch COVID-19, toàn hệ thống chính trị đã tập trung thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, có biện pháp mạnh kích cầu, đẩy mạnh tiêu dùng. Trong đó, tập trung mạnh thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Mục tiêu kép hiện nay là vừa phát triển kinh tế vừa chủ động ứng phó dịch bệnh, nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy thị trường trong nước phát triển thông qua các chương trình kích cầu tiêu dùng. Việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa là nhiệm vụ cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay, tạo nền tảng thuận lợi cho tăng trưởng trong thời gian tới. Vì vậy, chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 do TP.HCM phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức là một trong những giải pháp để triển khai hiệu quả các mục tiêu nêu trên.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kích cầu tiêu dùng 2020 tại TP.HCM: Nhiều sản phẩm giảm giá đến 90%