Kiếm tiền triệu trong nháy mắt, Thâu “ròm” có cơ sở để “chỉnh” lại ông anh Sanh “cụt” đã có ý xem thường mình vì lúc thất thế, Sanh “cụt” phải làm cái nghề đi đòi nợ mướn, vác mã tấu chém người nhưng “thu hoạch” rất bèo bọt chẳng so được với một đêm nhập nha “đá xế” của Thâu “ròm, nếu trót lọt hắn kiếm tiền triệu bỏ túi như không.

Kỳ 12- Tướng cướp hết thời đua tài “đá xế” nóng

Một Thế Giới | 14/04/2015, 09:48

Kiếm tiền triệu trong nháy mắt, Thâu “ròm” có cơ sở để “chỉnh” lại ông anh Sanh “cụt” đã có ý xem thường mình vì lúc thất thế, Sanh “cụt” phải làm cái nghề đi đòi nợ mướn, vác mã tấu chém người nhưng “thu hoạch” rất bèo bọt chẳng so được với một đêm nhập nha “đá xế” của Thâu “ròm, nếu trót lọt hắn kiếm tiền triệu bỏ túi như không.

Thâu “ròm” đã vênh mặt chỉnh ông anh Sanh “cụt” rằng: Anh Năm dù gì cũng là tướng cướp lừng lẫy của gia đình Tám Lũy, giờ vác mã tấu đi đòi nợ thuê khiến anh Tư ở dưới suối vàng bẽ mặt cho anh em mình lắm. Nếu cần tiền cứ theo Thâu “ròm” làm ăn.
Trinh sát giăng bẫy
Để thử tài thằng em đã dám lên mặt “chỉnh” mình, Sanh “cụt” liền mượn chiếc Suzuki chở Thâu “ròm” về lại Nhơn Trạch xem hắn trổ nghề “đá xế nóng”. Đến địa bàn xã Phước Khánh, phát hiện được “con hàng” chiến là chiếc Dream lùn đang dựng bên đường của người phụ nữ đang lội ruộng cắt rau muống, Thâu “ròm” bảo Sanh “cụt” dừng lại chờ, còn hắn đi bộ tới chỗ chiếc xe. Trong tích tắc, thằng em đã mở được khóa cổ xe rồi leo lên rồ máy phóng chạy ngược về hướng Sài Gòn, Sanh “cụt” cũng rú ga chiếc Suzuki chạy theo. Hai anh em mừng húm vì chiến lợi phẩm còn mới cáu, lại có đầy đủ giấy tờ trong cốp. Sanh “cụt” liền bàn với Thâu “ròm” cầm chiếc xe cướp được cho Nga, người tình của Sanh “cụt” lấy được 7 triệu đồng.
Thấy con xe quá “chiến”, lại có giấy tờ đầy đủ Nga giữ nguyên biển số dùng làm phương tiện di chuyển làm ăn, đi đòi nợ lãi. Chỉ 11 ngày sau, trong một lần đưa xe vào bãi gửi trên đường Nơ Trang Long quận Bình Thạnh bà Huỳnh Thị Năm khổ chủ chiếc xe bị cướp tình cờ phát hiện nên lập tức báo CA huyện Nhơn Trạch. Hai trinh sát giỏi của CA Nhơn Trạch là Nguyễn Thành Phú và Nguyễn Văn Cẩm được cử xuống điều tra, qua nắm tình hình Phú và Cẩm được biết chiếc Dream lùn này được gửi vào bãi đã 5 ngày đêm, chủ bãi xe không hiểu sao chưa có người đến lấy. Thế là đủ, một cái bẫy đón lõng kẻ cắp xe của chị Năm được giăng ra, nhưng suốt một tuần lễ chiếc xe vẫn còn nằm yên trong bãi vì chưa thấy người đến nhận.
Không nãn chí, hai trinh sát CA Nhơn Trạch vẫn kiên trì đeo bám mục tiêu, đến trưa ngày thứ 8 thì có một thanh niên vào bãi giữ xe đưa thẻ ra để nhận xe. Anh ta được trinh sát mời rất êm vào một chỗ vắng để khai thác. Qua lời khai thì anh ta được một đôi nam nữ thuê vào bãi lấy xe ra, đôi nam nữ này hiện ở bên ngoài chờ. Phú và Cẩm quan sát bên ngoài đường theo hướng gã thanh niên chỉ thì nhận ra nam thanh niên đang ngồi trên chiếc xe Dream không ai khác hơn là Nguyễn Văn Thâu tức Thâu “ròm” một tội phạm mà chính Cẩm đã từng bắt hụt, còn phụ nữ ngồi sau hắn có dáng người mập, hai trinh sát không rõ là ai.
Gặp lại “cố nhân”
       Cẩm vẫn chưa quên lần bắt hụt Nguyễn Văn Thâu. Anh trinh sát nhớ lại hôm đó Thâu đang ngồi trên chiếc ghe đậu giữa sông ông Kèo bị ghe tuần tra của Cẩm theo dõi, phát hiện ập tới. Tuy bị bất ngờ nhưng Thâu “ròm” phản ứng rất nhanh, hắn rút dao ra chống cự lại Cẩm rất quyết liệt rồi thừa cơ nhảy xuống sông lặn mất. Không ngờ hôm nay Cẩm lại gặp “cố nhân” trong tình huống khá thú vị.
       Cẩm liền ra hiệu cho Phú tiến ra mặt đường rồi từ phía sau đi tới chỗ Thâu “ròm”, linh tính của một con cáo già luôn cảnh giác. Thâu “ròm” bỗng quay lại phía sau, nhìn thấy Cẩm đang đi tới vội xoay người định phóng xe chạy nhưng bị Cẩm nắm cổ áo giật lại, trong người Thâu “ròm” luôn có dao phòng thân, hắn vừa rút dao ra định đâm Cẩm nhưng Phú nhìn thấy liền tung cú đá vào cánh tay hắn khiến con dao văng ra. Cẩm liền quật Thâu “ròm” xuống đường bắt gọn.
       Người phụ nữ đi cùng Thâu “ròm” khai tên là Nga, người đã cầm chiếc xe Thâu “ròm” cướp được của chị Năm và đang dùng nó làm phương tiện đi đòi nợ lãi. Nga làm nghề cho vay nặng lãi và là người tình của Sanh”cụt”. Một kế hoạch tiếp theo của hai trinh sát là chờ Sanh “cụt” tự mình dẫn xác tới tìm Nga.
       Quả nhiên khoảng 1 giờ sau Sanh “cụt” xuất hiện. Hắn bị bắt ngay mà không thể ngờ là mình bị bắt. Cả ba đối tượng được giải về trụ sở Đội CSHS CA quận Bình Thạnh.
       Ngày 16-2-2000, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa Nguyễn Văn Thâu, Nguyễn Văn Sanh và thị Nga ra xét xử với tội trộm cắp và tiêu thụ xe gian. Nguyễn Văn Thâu lãnh 6 năm tù giam, Nguyễn Văn Sanh 28 tháng tù và thị Nga 4 tháng 20 ngày tù giam, nộp công quỹ 1.000.000 đồng. Trong vụ án này Nguyễn Văn Sanh là tên tội phạm bị bắt lại chỉ sau 7 tháng được trả tự do cho lần ở tù trước đây.
       Thế là những đứa con của bà Tám Lũy theo chân mẹ liên tiếp vào tù, được trả tự do rồi lại vào tù, khoảng cách tự do và vào lại trại giam chỉ trong thời gian ngắn. Với lần ở tù này, sau khi mãn hạn, Sanh “cụt” được trả tự do, có lẽ không muốn thêm một lần vào tù nữa nên hắn cũng đã theo gương bà Tám Lũy “rửa tay gác kiếm” từ giã giang hồ kiên quyết hoàn lương. Hàng ngày Sanh “cụt” phụ bà Tám Lũy chăn nuôi heo, gà, chí thú làm ăn lương thiện.
(còn tiếp)
Phan Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 12- Tướng cướp hết thời đua tài “đá xế” nóng