Phụ nữ sống một mình, nhất định phải ghi nhớ những kỹ năng an toàn này để bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm.

Kỹ năng bảo vệ bản thân, phái đẹp nhất định phải ghi nhớ

Thùy Vân | 23/04/2018, 16:03

Phụ nữ sống một mình, nhất định phải ghi nhớ những kỹ năng an toàn này để bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm.

Việc trang bị cho mình những kỹ năng tự vệ để phòng thân luôn là điều cần thiết trong xã hội ''loạn lạc'' này, đặc biệt là con gái. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn gái nguyên tắc vàkỹ năng để tự bảo vệ chính mình.

Luôn khóa cửa khi đang ở nhà

Chúng ta có thói quen chỉ đóng, khóa cửa chính ra vào và lại không khóa cửa phòng ngủ, vì luôn tự cho rằng sẽ không có ai có khả năng đột nhập vào nhà. Nhưng trong cuộc sống chuyện gì cũng có thể xảy ra cả, và rất có ích nếu bạn luôn cẩn thận khóa cửa phòng mình, ít nhất cũng giúp bạn có thêm chút thời gian phòng vệ, suy nghĩ, chuẩn bị hoặc cầu cứu trong những tình huống xấu. Hãy tập thói quen trước khi đi ngủ bấm khóa cả cửa phòng riêng của mình nhé!

Không nên khoe khoang quá nhiều trên trang cá nhân

Càng cố khoekhoang về sự sung túc của bạn thì bạn càng làm tăng thêm nguy cơ có hại cho bản thân. Đặc biệt hãy cẩn thận khi bạn đưa thông tin cá nhân của mình (tên, địa chỉ, nơi làm việc, số điện thoại, số thẻ,...) lên trang cá nhân. Vì hiện nay, có nhiều kẻ xấu sẽ lợi dụng những thông tin đó để lừa đảo, trộm cướp hay bất kỳ hành động nào đem lại lợi ích cho chúng.

Luôn chuẩn bị sẵn cho những tình huống bất ngờ khi ra ngoài

Con gái khi có việc phải ra ngoài một mình phải luôn nhớ sạc pin điện thoại, mang theo thẻ ATM, lưu những số điện thoại khẩn cấp vào máy, và đừng ăn mặt quá hơ hênh hoặc "khoe của". Đừng tự hại bản thân bạn bằng cách khiêu khích những kẻ xấu bên ngoài. Và nếu có thể hãy nói cho người thân biết nơi bạn sẽ đến trước khi đi nhé vì nếu có chuyện gì xảy ra họ sẽ nhanh chóng tìm được bạn.

Khi cảm thấy bị đe dọa trong thang máy

Thử tưởng tượng bạn vào thang máy thì đột nhiên có một kẻ trông rất khả nghi và nguy hiểm vào theo sau. Bạn sẽ làm gì?

Nếu cảm nhận thấy tình huống quá sức nguy hiểm, hãy bấm dừng tại tất cả các tầng. Chắc chắn không ai dám tấn công bạn khi cửa thang máy cứ liên tục mở. Tuy nhiên xin hãy lưu ý chỉ dùng đến cách này khi đã quá sợ hãi, vì nếu như kẻ theo sau bạn chỉ là một người bình thường thì khả năng... "ăn đấm" của bạn sẽ tương đối cao đấy.

Đừng bao giờ tin người lạ

Nghe có vẻ phũ phàng, nhưng đó lại là chân lý. Đơn giản bạn không thể tin một ai đó mà bạn không biết gì về họ. Bạn không nên đưa thông tin cá nhân cho những người chưa từng chứng tỏ mình đáng tin cậy với bạn trước đây, bao gồm cả cảnh sát, lính cứu hỏa hay những người làm việc cho chính quyền. Hãy yêu cầu họ xuất trình thẻ, bảng tên hay những giấy tờ khác có thể chứng mình họ là người có thẩm quyền.

Không nói chuyện với người lạ trên xe bus, trạm chờ xe bus, công viên, cổng trường… Có người bắt chuyện, nếu thấy khả nghi không được trả lời mà phải rời khỏi chỗ đó ngay, đề phòng trường hợp họ dùng loại thuốc có tác dụng gây mê đồng thời có khả năng làm mất đi thần trí của con người và đưa bạn vào trạng thái bị thôi miên. Người dính phải cái này sẽ làm theo lời đối phương một cách vô thức, hỏi gì cũng khai, đòi gì cũng cho.

Trang bị để tự phòng vệ bản thân

Nếu có thời gian rảnh bạn có thể học võ để tự bảo vệ bản thân, trong những lúc khẩn cấp, nó không chỉ giúp bạn thoát khỏi sự tấn công của kẻ xấu mà còn giúp bạn rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, hãy trang bị một bình xịt hơi cay, đây là một sản phẩm phòng vệ tuyệt vời và hữu ích vì nó có thể cầm chân được kẻ mang nguy hiểm đến cho bạn đấy!

Trước khi lêntaxi vào ban đêm, bạn nên ghi lại số xe và biển số xe

Sau đó bạn rút điện thoại ra gọi cho gia đình bạn bè kể về việc đang đi taxi số hiệu bao nhiêu chuẩn bị về nhà, dù không có ai bắt máy bạn cũng cứ giả bộ nói chuyện. Tài xế sẽ không dám làm gì nếu có người biết rõ những thông tin có thể lần ra hắn. Hắn càng có áp lực phải đưa bạn về nhà an toàn, kẻ có thể tấn công bạn giờ bất đắc dĩ trở thành người bảo vệ cho bạn nhiệt tình nhất!

Không nên uống quá nhiều bia rượu ở nơi lạ

Ngay cả khi ở những nơi gần nhà bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều bia rượu, vừa không tốt cho sức khỏe lại vừa không an toàn cho bạn. Đặc biệt nếu say xỉn ở các quán bar, các nơi công cộng có quá nhiều người thì mối nguy hiểm lại càng rất lớn. Khi không đủ tỉnh táo bạn còn có thể tự mang rắc rối cho bản thân chứ không cần phải chờ đến người khác đâu nhé!

Nên xõa tóc nếu đi một mình

Nếu phải đi bộ một mình, các bạn nữ nên xõa tóc xuống thay vì cột tóc đuôi ngựa hoặc thắt bím. Đó là các kiểu tóc dễ bị kẻ xấu nắm lấy, và thường nếu để bị nắm tóc, bạn khó lòng chạy thoát. Các thống kê cũng cho thấy kiểu tóc dễ bị tấn công nhất là tóc đuôi ngựa.

Khi tìm hiểu đàn ônglạ

Muốn tìm hiểu bạn trai lạ, hãy là người chủ động địa điểm. Hiểu rõ về địa điểm đó. Và cẩn thận cái cốc nước của mình. Nếu đã đứng dậy ra ngoài trong chốc lát rồi mà quay lại thì đừng bao giờ uống lại cốc nước cũ.

Mang theo bình xịt hơi cay

Nếu luật pháp ở đất nước bạn cho phép, hãy luôn đảm bảo đem theo một bình xịt hơi cay bên người. Đây là một sản phẩm phòng vệ tuyệt vời và hữu ích vì nó có thể cầm chân kẻ tấn công bạn trong gần 15 phút.

Lam An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỹ năng bảo vệ bản thân, phái đẹp nhất định phải ghi nhớ