Những thói quen dưới đây sẽ gây ức chế cho những người dùng khác trên mạng xã hội và khiến chủ nhân của những status đó có nguy cơ bị hủy kết bạn.

Những kiểu người thường xuyên bị ghét trên mạng xã hội

La Hường | 23/04/2018, 11:56

Những thói quen dưới đây sẽ gây ức chế cho những người dùng khác trên mạng xã hội và khiến chủ nhân của những status đó có nguy cơ bị hủy kết bạn.

Đăng ảnh lên Facebook mỗi ngày

Theo một nghiên cứu tại ba trường đại học nổi tiếng thuộc Vương quốc Anh chỉ ra, việc đăng ảnh lên mạng xã hội có ảnh hưởng rất tiêu cực đến mối quan hệ ngoài đời thực.

Càng nhiều ảnh được chia sẻ, sự gần gũi và thân mật trong các mối quan hệ trên mạng xã hội càng giảm đi và thậm chí ảnh hưởng đến những mối quan hệ trong cuộc sống thực.

Lý giải cho điều này, những nhà nghiên cứu cho biết, phần lớn người sử dụng Facebook không để tâm đến việc sửa sang lại giao diện trong mục cài đặt. Vậy nên gần như tất cả bức ảnh được chia sẻ sẽ hiện ngay trên “news feed”.

Tuy nhiên, không phải ai trong số họ, hay hầu hết những người này không hề muốn ngày nào cũng phải nhìn thấy cùng một gương mặt trên mạng xã hội vốn đã rất “loạn”.

"Chúa tể của những cái tag"

Một vài người dùng có thói quen tag (đánh dấu) hàng chục bạn bè của mình trên Facebook vào những nội dung không hề liên quan đến họ. Trường hợp này thường thấy ở những người bán hàng trên Facebook. Vì muốn được nhiều người chú ý đến sản phẩm của mình, họ sẵn sàng trở thành "chúa tể của những cái tag" bất chấp sự khó chịu của những người bị tag.

Thích đóng phim buồn

Kiểu người dùng này thường xuyên đăng những status buồn đời, chửi đời, coi thường phụ nữ... tỏ vẻ ra mình luôn là người bất hạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, có một điều lạ là khi có người dùng khác vào bình luận hỏi thăm, câu trả lời thường thấy là một sự che giấu kiểu "không có gì, chỉ là...". Thói quen này không chỉ cho thấy bạn là một người có thái độ sống tiêu cực, mà còn khiến những người xung quanh xa lánh vì sợ bị "lây" những cảm xúc ấy.

Khoe người yêu

Dẫu biết rằng bạn đang hạnh phúc với tình yêu của mình, nhưng ngày ngày đều đăng tải những bức ảnh tình tứ bên nhau khiến cộng đồng Facebook từ ngưỡng mộ chuyển sang ghen tị rồi ghét bỏ là điều không nên.

Cập nhật bài viết từng phút

"Thức dậy vào một buổi sáng tuyệt vời".

"Vừa có một bữa ăn sáng ngon".

"Chờ xe buýt".

"Họp hành chán quá".

"Ăn trưa thôi".

Nghe có vẻ quen thuộc phải không? Một số người đang nghiện Facebook và cố gắng cập nhật hoạt động của mình từng giây, từng phút trên Facebook. Hãy nghỉ ngơi, và cho những người khác nghỉ ngơi. Cập nhật quá thường xuyên làm cho người khác nghĩ rằng bạn thật là rảnh rỗi. Vì vậy, bạn nên dành cho bạn bè thời gian để đọc cái khác trên bản tin.

Quá cá nhân trên Facebook

Hãy hiểu rằng Facebook không phải là cuộc trò chuyện cá nhân 1-1. Vì vậy, bạn không nên đăng tải những cảm xúc cá nhân cũng như thông tin cá nhân khác trên trạng thái. Đó là một trang mạng xã hội và rất nhiều người sẽ biết về những điều bạn vừa cập nhật.

Liên tục chụp ảnh khoe đồ ăn

Đây là thói quen khá phổ biến với nhiều người dùng smartphone. Một bữa ăn ngon có thể tạo ra cảm xúc phấn khích với người được ăn, nhưng khi họ suốt ngày khoe lên mạng xã hội, những Facebooker đang đói bụng chắc chắn không thể không khó chịu.

Nghiện tự sướng

Bất chấp mọi nơi, mọi lúc, những con nghiện chụp ảnh "tự sướng" có thể rút smartphone ra và vui vẻ một mình. Họ bị ám ảnh bởi nét đẹp của bản thân và có thể post cả chục tấm ảnh selfie lên Facebook mỗi ngày. Đôi khi, những bức ảnh tự sướng thường đi kèm với một status giàu triết lý, đậm chất đời nhưng không liên quan gì đến nội dung bức ảnh.

Vua 'sống ảo'

Số lượng like, follow trên Facebook dễ ảnh hưởng đến tâm trạng trong ngày của một "vua sống ảo". Họ chỉ thỏa mãn khi những trang mạng xã hội của họ có hàng ngàn người theo dõi, những status của họ được nhiều lượt thích. Nhưng trên thực tế, cuộc sống của họ ngoài đời thật, dù có bê bối, họ cũng chẳng quan tâm.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kiểu người thường xuyên bị ghét trên mạng xã hội