Techfest Việt Nam 2021 chính thức ra mắt Làng công nghệ an toàn thông tin, nhằm kết nối các Bộ/ngành, doanh nghiệp và tổ chức với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bảo mật tại Việt Nam.

Làng công nghệ an toàn không gian mạng chính thức ra mắt tại Techfest Việt Nam 2021

Thu Anh | 24/08/2021, 12:58

Techfest Việt Nam 2021 chính thức ra mắt Làng công nghệ an toàn thông tin, nhằm kết nối các Bộ/ngành, doanh nghiệp và tổ chức với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bảo mật tại Việt Nam.

Theo thông tin từ BTC Techfest Việt Nam, Techfest Việt Nam 2021 chính thức ra mắt Làng công nghệ an toàn thông tin, nhằm kết nối các Bộ/ngành, doanh nghiệp và tổ chức với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bảo mật tại Việt Nam, xóa bỏ những rào cản vô hình khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi muốn tìm hiểu về an toàn thông tin, như những lo ngại về chi phí, nguồn thông tin hay lượng kiến thức phức tạp...

Qua đó, xây dựng nền tảng và tạo động lực phát triển bền vững công nghệ an toàn không gian mạng Việt Nam.

Ngành an toàn thông tin của Việt Nam những năm gần đây đã đạt đến sự phát triển mạnh mẽ và gặt hái được rất nhiều thành tựu trên trường quốc tế. Đáng chú ý, theo báo cáo xếp hạng toàn cầu (GCI) năm 2020 do ITU công bố, Việt Nam đang xếp hạng thứ 25 trong các quốc gia dẫn đầu về Chỉ số an toàn thông tin quốc tế.

Làng An toàn thông tin hướng tới mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ các startup trong lĩnh vực an toàn thông tin có cơ hội được phát triển, làm giàu cho hệ sinh thái an toàn thông tin Việt Nam.

lang-cong-nghe-an-toan-khong-gian-mang-chinh-thuc-ra-mat-tai-techfest-viet-nam-2021.jpg
Làng An toàn thông tin sẽ giúp kết nối nguồn lực về an toàn thông tin và bảo mật - Ảnh: Internet

Theo BTC, tham dự Techfest 2021, đại diện Làng công nghệ an toàn thông tin có đồng trưởng làng, gồm ông Nguyễn Hữu Hùng - Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã và ông Trương Đức Lượng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam VSEC.

Được biết, trong năm 2020, Việt Nam đã làm chủ hơn 90% hệ sinh thái sản phẩm an toàn thông tin phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước và người dân Việt Nam. Việt Nam cũng là một trong những nước đầu tiên công bố danh mục yêu cầu về chỉ tiêu kỹ thuật cho thiết bị đầu cuối, trạm gốc và chất lượng dịch vụ mạng 5G.

Ngoài ra, hành lang pháp lý đã được hoàn thiện trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin; ngoài Luật An toàn thông tin mạng, Việt Nam đã bổ sung thêm hành lang pháp lý cho việc quản lý nội dung và mạng xã hội.

Theo báo cáo xếp hạng an toàn thông tin toàn cầu (GCI) năm 2020 do ITU công bố, Việt Nam đã tăng 25 bậc trong 2 năm, vươn lên vị trí thứ 25 trong tổng số 194 quốc gia, vùng lãnh thổ và đứng thứ 7 trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, và thứ 4 trong khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Techfest Vietnam được đánh giá là ngày hội về khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất tại Việt Nam do Bộ KH-CN chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844), phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức.

Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển KH-CN, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trong nước, quốc tế. Sự kiện được tổ chức thường niên từ quy mô cấp địa phương, cấp vùng, quốc gia và quốc tế.

Bài liên quan
Xây dựng cẩm nang Bảo đảm an toàn thông tin trong đại dịch COVID-19
NCSC đã xây dựng “Cẩm nang Bảo đảm an toàn thông tin trong đại dịch COVID-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làng công nghệ an toàn không gian mạng chính thức ra mắt tại Techfest Việt Nam 2021